Nhân vật & Sự kiện

Gang Dong Won và những nhân vật đa dạng trên màn ảnh rộng

30/07/2018

Gang Dong Won trông như thể anh muốn chui xuống đất. Nam diễn viên Hàn Quốc đang ở trong căn phòng đầy ắp phóng viên tại một khách sạn phô trương ở Kuala Lumpur thì đột nhiên có ai đó chỉ ra rằng nữ diễn viên Han Hyo Joo, bạn diễn trong bộ phim gần đây nhất của anh, Golden Slumber, rất đẹp.

Anh thẹn thùng đánh trống lảng và nhìn xuống khi cố gắng giấu đi mặt mũi đỏ dần. Nhưng với chiều cao 1,86 mét, không dễ gì giữ cho không bị phát hiện.

Nhân vật người giao hàng của Gang Dong Won trong phim Golden Slumber

“Tôi thực sự ghét những câu hỏi như thế,” anh thú nhận với tiếng cười khúc khích bối rối khi cùng người viết ngồi xuống cho một cuộc phỏng vấn trực tiếp sau cuộc họp báo. “Tôi không thích bị đối xử như thể tài sản công cộng,” anh lặng lẽ nói thêm.

Tất nhiên, sự riêng tư là xa xỉ với một người sở hữu ma thuật làm phim như Gang Dong Won. Kể từ khi đột phá với Temptation Of Wolves năm 2004, nam diễn viên 37 tuổi này đã xuất hiện trong một chuỗi dài những phim thành công như Maundy Thursday, Voice Of A Murderer, The Priests, MasterA Violent Prosecutor.

Các nhà phê bình ngưỡng mộ diễn xuất của anh còn khán giả giúp đẩy phim anh đóng lên đầu bảng xếp hạng phòng vé Hàn Quốc.

Liệu anh có nhận được sự khen ngợi về mặt phê bình cho sức hấp dẫn trào lưu không? “Tôi có thể nói cả hai không? Nếu anh có thể nhận được một trong hai, thì tôi sẽ nói đó là thành công. Nhưng nếu anh có thể có cả danh tiếng tốt, thì đó là hoàn hảo,” anh trả lời.

Vai diễn đột phá trong Temptation Of Wolves năm 2004

Trong bộ vest màu xanh oxford bắt mắt kết hợp áo sơ mi màu hồng phớt, Gang Dong Wong trông như ngôi sao điện ảnh đến từng phân. Ngồi đối diện với người viết, anh gây ấn tượng ngờ nghệch thay vì bảnh bao.

Gang Dong Wong đi quanh vụng về đánh tay với các phóng viên và ngượng ngùng thừa nhận sự thiếu hiểu biết của mình về giải trí Hàn Quốc. “Khi tôi bật tivi, tôi chỉ xem bóng chày hoặc tin tức. Tôi không biết chuyện gì đang diễn ra trong thế giới đa dạng lúc này,” anh nhún vai.

Tiếng gọi Hollywood

Cuộc trao đổi với anh chàng người gốc Busan này – không có giúp đỡ của phiên dịch – bằng tiếng Anh căn bản giọng Mỹ, một dấu hiệu cho thấy sự chuẩn bị để ra mắt Hollywood của anh.

Gang Dong Won đã lên các tít báo năm ngoái khi nổ ra tin anh đóng phim Tsunami LA của Simon West. Bộ phim thảm họa từ vị đạo diễn Lara Croft: Tomb Raider này được định lịch phát hành vào năm sau và sẽ cho Gang Dong Won đảm nhận vai một người lướt sóng.

Trong phim The Priest, Gang Dong Won hóa thân một nam sinh trường dòng vướng vào thế lực siêu nhiên

“Nhân vật của tôi là một người lướt sóng nhưng trong phim anh ấy không lướt sóng,” anh nói. Nhận ra cái nhìn khó hiểu của người viết, Gang Dong Won nói thêm: “Là vì sóng thần xảy ra ngay từ đầu.”

Bộ phim nước ngoài đầu tiên này sẽ đưa Gang Dong Won vào cung điện tinh hoa của các diễn viên Hàn Quốc băng sang thị trường Mỹ. Anh sẽ theo chân Lee Byung Hyun (Red 2, G. Joe: Retaliation) và Rain (Speed Racer, Ninja Assassin).

Hollywood không hẳn là điều mà Gang Dong Won chủ ý khao khát. “Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ tới chuyện đó. Tôi chỉ muốn trở thành một diễn viên giỏi. Nếu anh trở thành một diễn viên giỏi, tôi nghĩ người ta sẽ đến với những cơ hội,” anh nói.

Tất nhiên, Gang Dong Won không làm ra vẻ lạnh lùng. Anh nói một thôi một hồi về chuyện làm việc với một dàn diễn viên và đoàn làm phim quốc tế, nhiều lần khẳng định rằng anh hạnh phúc và hào hứng. Đồng thời, anh tỏ ra dè dặt về việc đón nhận cơ hội một lần trong đời này. Đó sẽ là một quá trình gian nan, anh lưu ý.

A Violent Prosecutor: Gang Dong Won trong vai một kẻ lừa đảo có lương tâm

“Mọi người đều sẽ nói tiếng Anh. Học tiếng Anh thật là khó.”

Từ phương pháp đến điên cuồng

Với tất cả sự thành công mà Gang Dong Won đã giành được trong vai trò một diễn viên nghiêm túc, rất khó tìm ra anh bắt đầu vào nghề là một người mẫu. “Tôi không trông đợi thành người mẫu. Chỉ là ai đó đã nhấc tôi ra từ đường phố,” anh nhớ lại.

Năm 2000, Gang Dong Won đang là sinh viên kỹ thuật cơ khí năm nhất tại Đại học Hanyang danh tiếng thì anh được chiêu mộ. Đó là giai đoạn thấy anh bước trên sàn diễn quốc tế cho những thương hiệu thời trang như DKNY, Gucci và Hugo Boss.

Thực ra, ban đầu Gang Dong Won tiến vào lĩnh vực diễn xuất để mở rộng năng lực làm người mẫu của anh. “Quản lý của tôi nói rằng người mẫu phải học cách diễn xuất sinh động hơn trong ảnh,” Gang tiết lộ. Kể từ đó anh đã không nhìn lại.

Vai diễn trong bộ phim chủ đề nghiệt ngã Maundy Thursday ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của Gang Dong Won

Vai diễn anh đã đóng thật phong phú - một người giao hàng bị quy tội cho cái chết của một chính trị gia (Golden Slumber); kẻ bắt cóc nham hiểm chế nhạo một gia đình qua điện thoại (Voice Of A Murderer); học sinh trường dòng vướng vào thế lực siêu nhiên (The Priests); và một bạn tù án tử (Maundy Thursday), chỉ kể một vài phim.

Đặc biệt chủ đề nghiệt ngã của Maundy Thursday, gây thiệt hại lớn về cảm xúc ở Gang Dong Won. “Tôi chật vật cả năm sau khi hoàn thành quay cho bộ phim đó…,” anh nhỏ giọng, một ánh mắt nghiêm nghị lóe lên trên đường nét gương mặt mịn như sứ của anh.

“Tôi cứ có những giấc mơ dữ, và tôi tỉnh dậy thấy mình đang khóc,” Gang nói thêm, “Nhân vật đó thực sự ảnh hưởng đến tôi. Là một diễn viên, anh phải thực sự nghiên cứu nhân vật của mình. Tôi không thể giũ bỏ nhân vật ngay cả sau khi đạo diễn nói ‘Cắt’,” anh tiết lộ.

Gang Dong Won xem trọng nghề nghiệp của mình – thể hiện trong việc anh chuẩn bị trước khi quay một bộ phim mới. “Khi tôi đọc kịch bản lần đầu tiên, tôi tưởng tượng ra nhân vật trong đầu mình. Lần đọc thứ hai, tôi sẽ thiết kế nhân vật và phát triển anh ta từ đó,” anh giải thích.

Nhân vật kẻ bắt cóc nham hiểm chế nhạo một gia đình qua điện thoại của Gang Dong Won trong Voice of A Murderer

Di sản lâu dài

Gang Dong Won nổi tiếng kín đáo – rất ít phỏng vấn và rất thưa thớt. “Khi tôi không phải ở vào trung tâm chú ý, tôi cố gắng tránh xa. Tôi cảm thấy không thoải mái khi ở bên những người ngẫu nhiên,” anh thú nhận.

Anh ấy có cảm thấy khó chịu khi thực hiện cuộc phỏng vấn này không? “Ngay bây giờ á? Hừm... Tôi ổn. Khi ở tuổi 20 thì khó hơn, nên tôi thường ở nhà. Nhưng già đi rồi thì thấy dễ dàng hơn,” anh nói.

Sự trưởng thành đi kèm với tuổi tác cũng giúp Gang Dong Won quản lý tốt hơn những khó khăn – cả cuộc sống chuyên nghiệp lẫn cá nhân. “Tôi chỉ làm việc chăm chỉ và uống rượu với bạn bè,” anh cười lớn nói, rồi thêm vào, “và học cách không trốn chạy những vấn đề của mình và chạy trốn con người.”

Gạt tất cả những điều đó sang một bên, anh thừa nhận bản chất tạm bợ của nghề ‘showbiz’ đôi khi khiến anh không ngủ suốt đêm. “Đó là điều đáng sợ nhất đối với tôi. Tôi thực sự yêu công việc của mình và không muốn mất nó,” anh tiết lộ.

Trong phim mới nhất Illang : The Wolf Brigade ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 25/7/2018

“Tôi thực sự muốn tạo ra một con đường tốt hơn cho các diễn viên Hàn Quốc khác. Tôi muốn làm tốt hơn những tiền bối, và tôi muốn các đàn em đạt được những điều tốt hơn tôi. Khi tôi rời đi, tôi muốn mọi người nhớ tôi là một diễn viên lớn.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Star2