Bình luận phim

Total Recall bản làm lại: Đáng quên

16/08/2012

Có nhớ Total Recall? Bạn có biết về bộ phim khoa học viễn tưởng của Arnold Schwarzenegger năm 1990? Có một gã mua bộ nhớ giả để đi "du lịch trí nhớ" một thời gian, nhưng sau đó phát hiện ra có những ký ức thật mà anh ta đã quên?

Vâng, bộ phim đã quay lại, ngoại trừ Arnold và sao Hỏa, cộng với những hiệu ứng bóng bẩy mới. Nhưng ngoài những thứ đó, bộ phim khá quen thuộc và hơi nhàm chám - một phim xoàng xĩnh dài dòng, đơn điệu và ồn ào.

Phim có diễn xuất Colin Farrell - người có vẻ khá nghiêm túc về việc trở lại với vai diễn nhỏ đầy kịch tính, sau thảm họa Miami Vice của anh - khi vào vai Douglas Quaid, một gã lao động hay càu nhàu.

Hay liệu anh ta có nghiêm túc không? Vì một khi chuyến du hành ký ức ấy đi sai, gã bắt đầu nghĩ gã là Hauser, một siêu điệp viên làm việc cho lực lượng nổi dậy chống chính phủ. Hay có lẽ gã làm cho chính phủ. Gã không chắc.

Cái tên Hauser khiến tác giả nghĩ về Hauser’s Memory, một phim truyền hình năm 1970 về những hồi ký bị đưa vào tâm trí. Thành phố nơi Farrell sống làm tác giả nghĩ về Blade Runner, với phong cách phố Tàu và những cơn mưa dai dẳng.

Bộ phim thật sự, dù vậy, không hề làm tác giả suy nghĩ.

Đạo diễn Len Wiseman - nổi tiếng với loạt phim Underworld với Kate Beckinsale - đạo diễn bộ phim như một chiếc xe chỉ với một số và không có thắng. Cả bộ phim chỉ là những cảnh lăn xả - không có cơ hội để thở, nói chi đến phải suy nghĩ cốt truyện.

Đây là vấn đề, vì giống như Total Recall bản gốc (và Blade Runner, The Adjusment Bureau và một số ít phim khoa học viễn tưởng khác), phim này có từ một câu chuyện do một gã hơi điên điên, bí hiểm Philip K. Dick viết. Nếu gã muốn nói về bất kỳ thứ gì, đó sẽ là những ý tưởng lớn. Nhưng phim này không hề nói về cái gì cả. Không hề có ý tưởng.

Farrell chủ yếu nhìn rất lo lắng, nhíu mày nhìn vào chiếc khăn quàng bằng len. Beckinsale - trong một phiên bản lớn hơn phần của Stone - chạy lòng vòng trong đôi giày bốt và chiếc quần bó sát, sút bay mọi thứ.

Ả là một trong những kẻ xấu, cố giết Farrell trước khi hắn nhớ lại quá nhiều; Jessica Biel là một trong những người tốt, cố giúp hắn nhớ nhiều hơn.

Biel thật sự là một diễn viên không được đánh giá đúng mức, nhưng cô không có đất dụng võ ở đây. Beckinsale chỉ có một kiểu - vẻ ngoài gợi tình một cách mơ hồ, với cái miệng luôn mở và mái tóc bồng bềnh - và dùng kiểu đó rất nhiều. Giữa hai nữ diễn viên này, Farrell càng lo lắng hơn.

Hiệu ứng nhìn khá tuyệt, nhưng liệu điều đó có đáng giá khi mà những đứa trẻ học cấp ba đã có thể tự vẽ quái vật trên máy tính của chúng? Có phim nào mà hiệu ứng không đẹp ở thời đại này? Điều quan trọng là hiệu ứng nhìn phải khác - và những chiếc xe lướt sóng và gã cảnh sát người máy trắng bóng bẩy đều giống những thứ chúng ta đã xem trước đây.

Cuối cùng tên lãnh đạo của quân nổi loạn xuất hiện và đó là Bill Nighy (một cựu binh Underworld khác), và một cuộc nội chiến tổng lực nổ ra. Nhiều thứ bùng nổ, nhiều mảnh kiếng vỡ, nhiều người nhảy từ những chỗ rất cao và nhiều thứ của bộ phim đáng quên này vỡ lẽ, rửa sạch trí óc bạn như thể chưa coi.

Nhưng đừng lo. Bạn không cần phải đến Rekall Corporation để có ký ức về một phim khắc sâu. Tất cả những gì bạn phải làm là vào Netflix, và xem trên đó đang chiếu phim gì.

Lưu ý: Phim có cảnh bạo lực, khỏa thân ngắn và ngôn từ kích động.

Total Recall (PG-13) Columbia (118 phút)
Do Len Wiseman đạo diễn. Với Colin Farrell, Kate Beckinsale, Jessica Biel, Bryan Cranston, Bokeem Woodbine, Bill Nighy.

Đánh giá: 1,5 sao

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi