Việt Nam

Nhà biên kịch tài năng 2017: Công bố 24 ý tưởng kịch bản vào giai đoạn II

21/07/2017

Hội đồng thẩm định đã chọn ra 24 ý tưởng kịch bản nổi bật nhất tiếp tục tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc thi từ 3.802 ý tưởng gửi về.

Giai đoạn 1 – vòng sơ tuyển của cuộc thi diễn ra từ ngày 06/06/2017 tới ngày 08/07/2017 vừa qua. Tham gia vào giai đoạn này, các thí sinh được yêu cầu gửi ý tưởng kịch bản không quá 1.000 chữ về ban tổ chức, với các đề tài sáng tạo không giới hạn. Chỉ sau hơn 4 tuần công bố, cuộc thi đã nhận được 3.802 ý tưởng gửi về. Con số này chứng tỏ niềm đam mê lớn dành cho điện ảnh nói chung và biên kịch nói riêng của các bạn trẻ hiện nay.

Sau thời gian trao đổi và thảo luận gắt gao, ban tổ chức cùng hội đồng thẩm định của cuộc thi đã chọn ra 24 ý tưởng kịch bản nổi bật nhất để tiếp tục tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc thi. Dưới đây là danh sách chi tiết:

Các ý tưởng dự thi đều khá đa dạng và mới mẻ với nhiều thể loại khác nhau. Tuy nhiên, chủ đề được các thí sinh khai khác nhiều nhất là tình yêu học trò, tình yêu đôi lứa. Thể loại phim được lựa chọn nhiều nhất là tâm lý - tình cảm, kinh dị và giả tưởng.

Đối tượng thí sinh tham gia cuộc thi gồm: 60% là các thí sinh đang học tập và làm việc trong lĩnh vực điện ảnh như đạo diễn, diễn viên, biên kịch. 40% thí sinh còn lại đang học tập hoặc làm việc trong các ngành nghề khác như báo chí và truyền hình, thiết kế, sáng tạo, tiếp thị...

Đạo diễn Lê Thanh Sơn - thành viên Hội đồng thẩm định đưa ra nhận định về các bài dự thi: "Các đề tài gửi về rất đa dạng, từ nội dung tới thể loại phim, nhiều ý tưởng là những câu chuyện liên quan đến các nhân vật lịch sử, các vấn đề nóng trong xã hội... Tôi nhận thấy nhiều góc nhìn khá phong phú và mới mẻ của các bạn trẻ mang tới cho điện ảnh trong cuộc thi này. Hi vọng các bạn được lựa chọn sẽ phát triển thành công các ý tưởng của mình thành kịch bản tốt, để khán giả được thưởng thức thêm nhiều bộ phim hay trong tương lai”.

Huỳnh Châu Ngọc - thí sinh được lựa chọn vào giai đoạn 2 của cuộc thi cho biết: “Tôi rất vui mừng và bất ngờ khi được lựa chọn vào giai đoạn 2 của cuộc thi. Đây là một chương trình rất ý nghĩa và uy tín được CGV tổ chức. Hội đồng thẩm định có chuyên môn và rất tâm huyết với thí sinh. Sau cuộc thi này, tôi rất mong có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức và kĩ năng để tự tin hơn trên con đường trở thành nhà biên kịch chuyên nghiệp. Nếu kịch bản của tôi được nhà sản xuất nào trong cuộc thi này lựa chọn thì ước mơ của tôi đã thật sự trở thành hiện thực”.

Tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc thi từ ngày 24/7-25/8/2017, các thí sinh sẽ được tham dự một khóa đào tạo nâng cao với các thành viên hội đồng thẩm định của cuộc thi bao gồm các chủ đề quan trọng và cần thiết với các nhà biên kịch như: tìm ý tưởng cho kịch bản, cấu trúc một kịch bản phim thương mại, phát triển đường dây chi tiết cho một kịch bản, làm thế nào để biên kịch có thể thuyết phục được nhà sản xuất...

Sau đó, các thí sinh sẽ được chia thành các đội nhỏ được hướng dẫn bởi các thành viên của hội đồng thẩm định để phát triển ý tưởng của mình thành một kịch bản tóm tắt. 6 thí sinh xuất sắc nhất của giai đoạn 2 sẽ được các thành viên hội đồng thẩm định lựa chọn để trình bày kịch bản của mình với các nhà sản xuất và chọn ra người chiến thắng của cuộc thi trong giai đoạn 3.

© Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com