Việt Nam

CGV khởi động cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017

07/06/2017

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng biên kịch để sáng tạo nên những tác phẩm kịch bản xuất sắc, góp phần cho ra đời những bộ phim Việt có chất lượng ngày càng cao.

Công ty CJ CGV Việt Nam chính thức công bố cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 6/6/2017 tới 14/9/2017. Với thông điệp Sáng tạo kịch bản - tỏa sáng tương lai, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 dành cho tất cả các công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18-35 trên cả nước; đam mê, hiểu biết về biên kịch và mong muốn được phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh.

Hội đồng thẩm định của cuộc thi là những nhà làm phim chuyên nghiệp và uy tín:

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 nằm trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội do CGV sáng lập, với mục tiêu tìm kiếm và hỗ trợ những tài năng điện ảnh. Tham gia vào cuộc thi, ngoài việc nhận được những phần thưởng hiện kim giá trị, các thí sinh còn có cơ hội được những đạo diễn và nhà sản xuất phim hàng đầu trong nước trực tiếp hướng dẫn phát triển kịch bản và giới thiệu sản phẩm của mình tới các nhà sản xuất phim uy tín.

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 bao gồm 3 vòng thi:

• Vòng 1: thí sinh nộp ý tưởng tối đa 1.000 chữ về Ban tổ chức cuộc thi. Ban thẩm định của CGV sẽ lựa chọn 24 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng 2 của cuộc thi.
• Vòng 2: thí sinh sẽ được tham gia một khóa huấn luyện với Hội đồng thẩm định của chương trình là các đạo diễn, nhà sản xuất phim uy tín. Sau khi tham gia khóa huấn luyện, các thí sinh sẽ được chia về 6 đội và được hướng dẫn phát triển ý tưởng thành kịch bản bởi của các thành viên Hội đồng thẩm định. Sau vòng 2, 6 thí sinh xuất sắc nhất của các đội sẽ được chọn vào vòng 3 của cuộc thi.
• Vòng 3: 6 kịch bản xuất sắc sẽ được thuyết trình với các nhà sản xuất phim hàng đầu trong nước để chọn ra các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích của cuộc thi.

Đặc biệt, trong khuôn khổ cuộc thi này, nếu kịch bản nào được các nhà sản xuất lựa chọn để làm phim, CGV sẽ hỗ trợ một phần chi phí sản xuất phim và là nhà phát hành của bộ phim đó.

“Tôi đánh giá cao sự ủng hộ và hợp tác từ các đạo diễn, nhà sản xuất phim, các đối tác trong cuộc thi năm nay. Với sự chung tay này, tôi hi vọng cuộc thi sẽ là một sân chơi thú vị và thiết thực dành cho các bạn đam mê điện ảnh, biên kịch. Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành và hỗ trợ phát triển thế hệ tương lai của nền điện ảnh Việt Nam.”- Ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CGV chia sẻ về cuộc thi.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, thành viên hội đồng thẩm định của cuộc thi phát biểu: “Để làm nên một bộ phim hay có rất nhiều yếu tố, trong đó một kịch bản hay chính là yếu tố sống còn. Tôi nghĩ, tìm kiếm và phát triển tài năng cho các nhà biên kịch là một đòi hỏi cấp thiết cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam. Vì vậy, tôi đánh giá cao cuộc thi này. Một sân chơi thực sự chính là một sự đầu tư tốt để các bạn trẻ thử sức, cọ xát và tỏa sáng tài năng của mình. Nếu các bạn có ý tưởng hay, đam mê điện ảnh, thì đây chính là cơ hội của các bạn.”

Đại diện Quaivatdienanh.com đã có cuộc trao đổi ngắn với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ (phim Cuộc đời của Yến, một tác phẩm thành công với sự kết hợp đạo diễn trẻ và biên kịch trẻ) về các câu hỏi xoay quanh cơ hội làm phim của người trẻ và tác quyền kịch bản. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho biết anh và các thành viên trong hội đồng thẩm định cũng như ban tổ chức đã làm việc chặt chẽ để đảm bảo quyền lợi về tác quyền cho các thí sinh dự thi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, giải thưởng, thể lệ và cách thức gửi bài, các bạn truy cập website: nhabienkichtainang.com

© Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com