Việt Nam

CGV và phim Việt: Câu chuyện 'con ghẻ, con ruột'?

19/09/2016

Nếu như những bộ phim do CGV đầu tư sản xuất như Em là bà nội của anh hay mới đây nhất là Cô hầu gái được truyền thông rầm rộ thì Nữ đại gia hay Găng tay đỏ lại có số phận "hẩm hiu".

Trong khi sự việc CGV và VAA không thỏa thuận được việc chiếu phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể chỉ vừa lắng xuống thì mới đây, một động thái khác về mặt phát hành của CGV lại khiến cho công chúng phải đặt dấu chấm hỏi.

Ngày 12/9, CGV đã đột ngột cho hủy tất cả các suất chiếu của bộ phim Găng tay đỏ trong hệ thống phát hành của mình, trong khi hầu hết các rạp khác như BHD, Lotte Cinema hay Galaxy Cinema vẫn còn xếp suất chiếu bình thường.

Đáng nói hơn, Găng tay đỏ lại là “con ruột”, một bộ phim do chính CGV làm nhà phát hành chính. Vậy vì lẽ nào hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất thị trường Việt Nam lại đột ngột “hắt hủi” chính bộ phim từng được xem là “con át chủ bài” của mình như vậy?

Phải chăng lý do, một lần nữa, lại đến từ việc “không thỏa thuận được” giữa nhà phát hành và nhà sản xuất của Găng tay đỏ. Và nếu lý do này là thật, có lẽ CGV cần xem lại những chuẩn mực trong cách thương thảo và làm việc của mình.

Giả thuyết trên càng hợp lý hơn nữa khi chúng ta có thể nhận thấy, quãng thời gian 10 ngày kể từ ngày công chiếu Găng tay đỏ vào 2/9 đến nay, và cả thời gian trước đó, CGV đã phụ trách phần quảng bá cho Găng tay đỏ một cách khá… hời hợt.

Nếu so với những bộ phim Việt Nam do chính công ty mẹ của CGV là CJ sản xuất thì mức độ truyền thông của CGV dành cho Găng tay đỏ có lẽ chỉ bằng... 1/10.

Tik Tak, Anh yêu em hay Nữ đại gia cũng là những trường hợp từng bị “hắt hủi” về mặt truyền thông khi phát hành ở cụm rạp CGV, trái ngược với các tác phẩm do tập đoàn CJ vừa sản xuất vừa phát hành như Cô hầu gái hay Em là bà nội của anh.

Cô hầu gái, một dự án vừa ra mắt của CJ, được quảng bá liên tục với những thông tin dày đặc về chuyện hậu trường, thiết kế, poster, nhân vật, bối cảnh… thì Găng tay đỏ lại không nhận được sự ưu ái đến vậy.

Nếu quan sát cẩn thận và đầy xét đoán, khán giả sẽ có cảm giác như CGV chỉ quảng bá qua loa, "cho có", chứ không thực sự muốn tập trung đẩy mạnh doanh thu cho bộ phim.

Cô hầu gái được quảng bá "mạnh tay"

Dĩ nhiên, trước khi có bất kỳ một thông tin chính thức nào từ hai phía về sự việc nổi cộm trong ngành phim này, sẽ rất khó để có thể ‘kết tội’ một nhà phát hành phim hay cho rằng họ đã cư xử không đúng.

Găng tay đỏ bị ngừng chiếu không lý do

Găng tay đỏ là một tiền lệ đầu tiên ở Việt Nam mà nhà sản xuất với nhà phát hành “âm thầm” cạch mặt nhau sau 10 ngày.

Hiện tại, phía CJ Vietnam và cụm rạp CGV vẫn chưa có câu trả lời chính thức về sự việc "bất thường" này.

Nguồn: VTC News