Tin tức

Saimdang: Lee Young Ae thất bại trong việc thu hút khán giả

09/02/2017

Phim truyền hình cổ trang của SBS Saimdang, Memoir of Colors đã phải đợi hai năm để được lên sóng kể từ khi khởi quay vào năm 2015.

Phim này là nạn nhân của mối quan hệ lạnh Trung-Hàn sau khi chính phủ Hàn Quốc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Lee Young Ae đảm nhận hai vai: họa sĩ Saimdang thời Joseon...

Phim có Lee Young Ae đóng chính, nữ chính của phim truyền hình Dae Jang Geum năm 2003, đã thành công khắp thế giới, là dự án quay lại của nữ diễn viên sau 14 năm vắng bóng, được nhiều người ái mộ châu Á nóng lòng chờ đợi. Phim được kỳ vọng sẽ là một Dae Jang Geum tiếp theo.

Song sau một số quảng cáo rùm beng và nhiều công bố hồi đầu, Saimdang nhanh chóng mất đi sức hút.

Hai tập đầu tiên có tỷ suất người xem khá tốt 15,5% và 16,3%, đứng đầu cách biệt với những phim truyền hình phát sóng cùng khung giờ.

Song, tập ba trượt xuống còn 13% và sau đó tập bốn là 12,3%, bị phim hài Good Manager của MBC vượt mặt.

...và trợ giảng lịch sử nghệ thuật hiện đại So Ji Yoon

Vẫn còn quá sớm để nói liệu Saimdang thất bại hay không, song bộ phim 20 tỉ won này dường như thiếu những yếu tố mới để thu hút khán giả.

Ngay từ đầu, phim này – câu chuyện về Shin Saimdang, một họa sĩ-nhà văn thời Joseon – có vẻ như là về nữ diễn viên Lee Young Ae, nhờ vào Lee Young Ae, và được làm cho Lee Young Ae.

Khi phim ra mắt, Lee Young Ae trông vẫn đẹp như hồi mới vào nghề trên màn ảnh. Nhưng phim xem ra đã lỗi thời.

Yếu tố du hành thời gian, có thể mới nếu phim lên sóng năm trước, trông quá quen thuộc, sau những phim gần đây như Moon Lovers: Scarlet Heart RyeoGuardian: The Lonely and Great God.

Vai diễn của Song Seung Heon trong phim

Ngoài các quảng cáo gián tiếp ở tập đầu tiên, gồm một máy xay sinh tố và một nhà hàng, câu chuyện dựa vào sự kiện may mắn quá nhiều mà thiếu đi giải thích hợp lý.

Lee Young Ae đóng vai kép là một trợ giảng lịch sử nghệ thuật hiện đại So Ji Yoon và họa sĩ Saimdang thời Joseon.

So Ji Yoon ở thời hiện đại, làm tất cả những công việc vặt vãnh của giáo sư hướng dẫn để giành được một vị trí trong trường đại học, không còn được quý mến và bị đuổi khỏi một diễn đàn nghệ thuật ở Ý.

Song cô tình cờ nhận được một quyển sách cũ từ một người bán hàng rong. Sau đó, khi đang trên đường tìm nơi được nhắc đến trong sách, cô tìm thấy một tấm gương.

Cảnh trong phim

Tấm gương đột nhiên vỡ và để lộ một cái rương. Bên trong cô tìm thấy một hình vẽ phụ nữ giống mình và những gì được cho là nhật ký của Saimdang. Người chủ trao cho cô hình vẽ và quyển sách, nói chúng vốn thuộc về cô.

Lúc cô đang gặp khó khăn khi phiên dịch những cổ ngữ trong sách, một người láng giềng dạy viết tiêng Trung Quốc sang giúp đỡ. Mặc dù là huyền ảo, cách phim thể hiện khiến khán giả mất phương hướng.

Diễn xuất của Lee Young Ae cũng không giúp gì. Nữ diễn viên, khởi nghiệp trong phim truyền hình How’s Your Husband? năm 1993 chưa bao giờ là một diễn viên đặc biệt giỏi. Ngay cả trong phim đình đám Dae Jang Geum đưa cô lên vị thế ngôi sao châu Á, diễn xuất của cô không quá hay.

Saimdang có vẻ chỉ dựa vào sức mạnh ngôi sao của mình, nhưng điều này chưa đủ. Lee Young Ae thất bại trong việc thu hút khán giả đến với nhân vật của mình.

Nhân vật thời Joseon của Lee Young Ae trong một cảnh phim

Vai diễn thứ hai của Lee Young Ae, Saimdang thời Joseon, cũng không thuyết phục.

Vì phim đã hoàn thành trước khi ra mắt nên không thể thay đổi gì được để phản ánh ý kiến khán giả, tương lai rõ ràng là ảm đạm.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times