Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Berlin 2017 công bố phim tranh giải và trình chiếu

23/01/2017

Bộ phim hoạt hình Trung Quốc Have a Nice Day của đạo diễn Liu Jian sẽ được công chiếu lần đầu và tranh giải Gấu vàng cao nhất của liên hoan.

CHÂU Á

A Single Rider của Lee Byung Hun và Gong Hyo Jin mở màn trong tháng 2

Bộ phim ly kỳ có sự góp mặt của Lee Byung Hun và Gong Hyo Jin, tựa tạm thời A Single Rider, sẽ được phát hành ở Hàn Quốc từ 22/2, hãng Warner Bros cho biết.

A Single Rider là bộ phim tiếng Hàn thứ hai do Warner Bros. sản xuất và phát hành.

Bộ phim xoay quanh Kang Jae Hoon, một quản lý quỹ tiềm năng mất tất cả vì một khoản cho vay xấu. Do Lee Byung Hun thủ vai, Kang Jae Hoon tới Úc để tìm kiếm người vợ Soo Jin, do Gong Hyo Jin thủ vai và con trai, để rồi vén màn một bí mật bất ngờ.

Đây là phim dài đầu tiên của đạo diễn Lee Zoo Young cùng dàn diễn viên toàn sao, có cả nữ ca sĩ diễn viên Ahn So Hee, cựu thành viên Wonder Girls.

Ha Ji Min và Lee Hee Jun tham gia phim điện ảnh Miss Baek

Các diễn viên Han Ji Min và Lee Hee Jun đã xác nhận đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh sắp tới Miss Baek.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về mối quan hệ bất ốn giữa một cô gái trẻ, một người phụ nữa và một người đàn ông tìm cách bảo vệ người phụ nữ đó tốt nhất có thể. Bộ phim do Lee Ji Won, đạo diễn từng thắng nhiều giải thưởng nổi tiếng với phim ngắn Blue Dessert chỉ đạo.

Han Ji Min đóng vai chính, hóa thân thành nhân vật từng là kẻ lừa đảo nay đã đóng hết cánh cửa tâm hồn với những người khác do vết nhơ xã hội. Nữ diễn viên mới tham gia Age of Shadows năm ngoái.

Bạn diễn của cô sẽ vào vai nam chính cố gắng giúp nhân vật nữ chính vì tình yêu và lòng trắc ẩn. Lee Hee Jun hiện đang xuất hiện trên bộ phim nổi tiếng của SBS Legend of the Blue Sea.

Bộ phim dự kiến bắt đầu sản xuất tháng tới.

Shanghai Film Group (SFG) và Huahua Media Trung Quốc đầu tư vào Paramount Pictures

CEO của Viacom Shari Redstone

Paramount Pictures của tập đoàn Viacom Inc sẽ nhận 1 tỉ đôla tiền đầu tư từ hai công ty Trung Quốc, Shanghai Film Group (SFG) và Huahua Media, cho hãng phim Mỹ này đủ tiền và sự hỗ trợ rất cần thiết để phát triển.

Là một phần trong thỏa thuận, SFG và Huahua Media sẽ cùng bỏ 25% vốn vào tất cả các phim của Paramount trong ba năm tới, với quyền chọn gia hạn thêm bốn năm, một nguồn tin cho biết.

Thỏa thuận đạt được khi công ty mẹ Viacom tập trung vào một kế hoạch thay đổi triệt để dưới quyền của CEO mới, Bob Bakish.

Thỏa thuận này cũng theo con nước lên của những mối quan hệ đồng sản xuất Trung-Mỹ, với nhà đầu tư Trung Quốc ngày càng tìm cách dùng tiền bạc để tăng cường dự phần vào Hollywood.

Các hãng phim Mỹ như Warner Bros, Walt Disney Co, Dreamworks, Lionsgate và STX Entertainment đều đã có những quan hệ làm ăn với các doanh nghiệp Trung Quốc để bỏ vốn sản xuất hoặc giúp tăng cường sự hiện diện của họ ở thị trường điện ảnh đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc.

Năm ngoái, tập đoàn bất động sản Dalian Wanda Group Trung Quốc chi 3,5 tỉ đôla mua cố phần kiểm soát hãng phim Legendary Entertainment của Mỹ, còn Paramount làm việc với Alibaba Pictures Group Ltd năm 2015 để quảng bá Mission: Impossible - Rogue Nation ở Trung Quốc.

Hãng này giờ đây có thể dùng mối quan hệ hợp tác mới nhất nói trên làm điểm thâm nhập thị trường Trung Quốc, CEO của Paramount Brad Grey nói với Reuters trong một phỏng vấn, thêm rằng ngày nào đó hãng sẽ quan tâm đến việc sản xuất phim ở đất nước này.

Thỏa thuận đánh dấu bước đi quan trọng đầu tiên của Grey từ khi cựu CEO Viacom Philippe Dauman tìm cách bán 49% cổ phần của hãng phim cho Dalian Wanda hồi năm ngoái.

"Thỏa thuận này sẽ cho Paramount có số tiền cần thiết để xây dựng danh sách phim và sản xuất 15-17 phim một năm, như mọi hãng phim lớn khác," Grey nói. Mấy năm qua, dưới thời Dauman, xuất phẩm phim của Paramount giảm đến mức chỉ còn tám phim một năm.

"Bạn không thể vận hành một hãng phim lớn với chừng đó phim," Grey nói.

Trong một thông cáo chung với Paramount, Shanghai Film Group và Huahua Media nói thông qua thỏa thuận này họ muốn hợp tác sâu hơn về các dự án phim. Cả hai doanh nghiệp của Trung Quốc đều từ chối bình luận thêm khi được Reuters liên hệ.

Huahua từng cộng tác với Paramount nhiều phim, bao gồm Transformers: the Age of ExtinctionStar Trek Beyond. Shanghai Film Group là nhà đầu tư Jack Reacher: Never Go Back.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Berlin công bố danh sách phim tranh giải và trình chiếu

Liên hoan phim Berlin lần thứ 67 đã chốt danh sách phim tranh giải của năm nay.

Bộ phim hoạt hình Trung Quốc Have a Nice Day của đạo diễn Liu Jian sẽ được công chiếu lần đầu tại liên hoan và sẽ tranh giải Gấu vàng cao nhất của liên hoan.

Final Portrait của Stanley Tucci, với Geoffrey Rush, Armie Hammer và Clémence Poésy đóng chính, cũng sẽ có buổi công chiếu toàn cầu đầu tiên trong hạng mục phim không tranh giải, bên cạnh Midwife, bộ phim tiếng Pháp do Pháp và Bỉ sản xuất, Martin Provost đạo diễn, với các diễn viên Catherine Frot, Catherine Deneuve và Olivier Gourmet.

Một số phim tranh giải khác gồm The Dinner, do Oren Moverman đạo diễn với các diễn viên Richard Gere, Rebecca Hall và Laura Linney, và phim hài Anh, The Party, với các diễn viên Cillian Murphy, Emily Mortimer và Kristin Scott Thomas.

Đại diện Hàn Quốc, phim sắp tới của đạo diễn Hong Sang Soo On the Beach at Night Alone đã được mời tham dự hạng mục tranh giải. Lời mời đánh dấu lần thứ ba tham dự Berlin của đạo diễn Hong, sau Night and Day (2008) và Nobody’s Daughter Haewon (2013), cả hai đều chiếu trong hạng mục tranh giải.

Là bộ phim thứ 19 của đạo diễn Hong, On the Beach được quay đầu năm ngoái ở tỉnh Gangwon với diễn viên người Pháp Isabelle Huppert, nam diễn viên Jung Jae Young và nữ diễn viên Kim Min Hee.

The Lost City of Z của James Gray, với các diễn viên chính Charlie Hunnam và Sienna Miller, sẽ được chiếu trong hạng mục Phim đặc biệt, bên cạnh Maudie của đạo diễn Aisling Walsh, với các diễn viên Sally Hawkins và Ethan Hawke.

Có tổng cộng 18 phim tranh giải Gấu vàng và bạc. Cùng lúc đó có tổng cộng 24 phim sẽ được công chiếu lần đầu tại liên hoan này.

Liên hoan phim Berlin sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 19/2.

Danh sách phim trình chiếu tại Liên hoan phim Berline 2017

Ana, mon amour, đạo diễn Călin Peter Netzer (Romania / Đức / Pháp)
On the Beach at Night Alone, đạo diễn: Hong Sang Soo (Hàn Quốc)
Beuys, đạo diễn: Andres Veiel (Đức) – Phim tài liệu
Colo, đạo diễn: Teresa Villaverde (Bồ Đào Nha / Pháp)
The Dinner, đạo diễn: Oren Moverman (Mỹ)
Django, đạo diễn: Etienne Comar (Pháp) – Phim đầu tay
The Bar, đạo diễn: Álex de la Iglesia (Tây Ban Nha) – Phim không tranh giải
Félicité, đạo diễn: Alain Gomis (Pháp / Senegal / Bỉ / Đức / Lebanon)
Final Portrait, đạo diễn: Stanley Tucci (Anh / Pháp) – Phim không tranh giải
Have a Nice Day, đạo diễn: Liu Jian (Trung Quốc) – Phim hoạt hình
Bright Nights, đạo diễn: Thomas Arslan (Đức / Na Uy)
Joaquim, đạo diễn: Marcelo Gomes (Brazil / Bồ Đào Nha)
Logan, đạo diễn: James Mangold (Mỹ) – Phim không tranh giải
Mr. Long, đạo diễn: Sabu (Nhật Bản / Hồng Kông / Trung Quốc / Đài Loan / Đức)
The Party, đạo diễn: Sally Potter (Anh)
Spoor, đạo diễn: Agnieszka Holland (Ba Lan / Đức / Séc / Thụy Sĩ / Cộng hòa Slovakia)
Return to Montauk, đạo diễn: Volker Schlöndorff (Pháp / Đức / Ireland)
Midwife, đạo diễn: Martin Provost (Pháp / Bỉ) – Phim không tranh giải
T2 Trainspotting, đạo diễn: Danny Boyle (Anh) – Phim không tranh giải
On Body and Soul, đạo diễn: Ildikó Enyedi (Hungary)
The Other Side of Hope, đạo diễn: Aki Kaurismäki (Phần Lan / Đức)
A Fantastic Woman by Sebastián Lelio (Chile / Mỹ / Đức / Tây Ban Nha)
Viceroy’s House, đạo diễn: Gurinder Chadha (Ấn Độ / Anh) – Phim không tranh giải
Wild Mouse, đạo diễn: Josef Hader (Áo) – Phim đầu tay

Nhân vật phản diện DC của Dwayne Johnson, Black Adam, sẽ có phim ăn theo riêng

Sau khi công bố kế hoạch làm một bộ phim Shazam với Dwayne Johnson đóng vai nhân vật phản diện Black Adam, New Line Cinema và DC Entertainment giờ đây đã lên kế hoạch mở rộng thế giới này với một phim thứ hai.

New Line đề cập tới dự án Shazam lần đầu vào hồi mùa thu năm 2014. Sau một số cuộc gặp mặt thành công với Johnson, hãng phim này đã quyết định làm một bộ phim ăn theo trong cùng thế giới này để tập trung phát triển nhân vật của Johnson.

Nhân vật truyện tranh DC, Shazam, tức Captain Marvel, là một siêu anh hùng thiếu niên với tên thật là Billy Batson. Batson có thể biến thành siêu anh hùng bằng cách nói thần chú “Shazam”. Black Adam là kẻ thù không đội trời chung của Shazam – và là một nhân vật Johnson đã nhắm tới trong khoảng thời gian dài.

New Line hiện chưa có đạo diễn và biên kịch cho bộ phim mới này.

Johnson hiện đang quay mùa thứ ba của bộ phim truyền hình HBO, Ballers, và sắp tới sẽ quay phim điện ảnh Rampage cho New Line. Phim hành động hài Baywatch mà anh đóng bên cạnh Zac Efron sẽ ra mắt vào mùa thu và Jumanji phần tiếp theo, đóng với Kevin Hart, sẽ ra mắt vào tháng 12.

Miles Morales được xác nhận là Người Nhện phiên bản hoạt hình năm 2018

Việc Tom Holland ra mắt trong vai Peter Parker/Người Nhện trong bộ phim Captain America: Civil War năm ngoái đã nhận được sự chú ý của số đông khán giả hâm mộ phim siêu anh hùng (và còn chưa kể tới việc Spider-Man: Homecoming sẽ ra mắt vào 7/72017).

Tuy nhiên, khi Sony Pictures và Marvel Studios bắt tay vào năm 2015 để hợp tác làm phim Người Nhện, họ không chỉ tính tới phim người thật đóng. Sony cũng ngay lập tức lên kế hoạch phát triển một bộ phim hoạt hình dự tính do bộ đôi Phil Lord và Chris Miller viết kịch bản và sản xuất. Đây là hai người đứng đằng sau những bộ phim thành công như The LEGO Movie, 21 Jump Street, và bộ phim Han Solo lẻ trong tương lai.

Trong vòng hai năm nay, có nhiều lời bàn tán về việc Sony Animation sẽ tiếp cận phim Người Nhện phiên bản hai này như thế nào, nhưng phải tới tuần vừa qua mới có tin chính thức. Bộ phim Người Nhện phiên bản hoạt hình sẽ ra mắt vào 21/12/2018, và siêu anh hùng trẻ đằng sau mặt nạ nhện sẽ là Miles Morales.

Miles Morales xuất hiện lần đầu trong bộ truyện tranh Ultimate Universe của Marvel sau khi Peter Parker trong thế giới đó bị giết chết. Morales, một thiếu niên da màu, tiếp quản vai trò Người Nhện của anh. Sau đó, cũng có một mạch truyện cho Miles Morales hợp lực cùng một Peter Parker lớn tuổi hơn trong thế giới Earth-616 chính của truyện tranh Marvel.

Lord và Miller cho biết, “Điều làm chúng tôi cảm thấy hứng thú nhất là ai cũng có thể đeo mặt nạ. Bạn có thể là người của bất cứ màu da nào.”

Hiện chưa rõ Miles Morales sẽ đối mặt với nhân vật phản diện nào khi ra mắt, hay ai sẽ lồng tiếng cho nhân vật này.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, Reuters
Deadline, Variety, Rotten Tomatoes