Tin tức

Phim Trung Quốc Tam sinh tam thế và cuộc chiến kỳ lạ giữa người hâm mộ với nhà rạp

09/08/2017

Trong khi phim bom tấn đề tài quân sự Chiến lang 2 / Wolf Warrior 2 tiếp tục phá nhiều kỷ lục phòng vé, xuất phẩm đối thủ Tam sinh tam thế thập lý đào hoa / Once Upon A Time lại dính vào một trận chiến kỳ lạ. ‘Fan’ của cặp đôi chính tranh giành chốt chỗ trước các suất chiếu để tránh bị hủy suất.

Chỉ trong vòng mấy ngày Chiến lang 2 của Ngô Kinh đã đoạt lấy vương miện là phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Không có Chiến lang 2 thì Tam sinh tam thế đã chiếm lĩnh phòng vé cuối tuần rồi.

Tam sinh tam thế (trái) là đối thủ phòng vé với Chiến lang 2, nhưng cuộc chiến thực sự lại là giữa 'fan' và nhà rạp

Xuất phẩm của Alibaba Pictures dựa trên tiểu thuyết kỳ ảo bán chạy cùng tên (Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossoms) và được nhà quay phim từng đoạt giải chuyển sang làm đạo diễn Triệu Tiểu Đinh và Anthony LaMolinara, đã nhận giải Oscar hiệu ứng đặc biệt cho Spider-Man 2 đồng đạo diễn.

Phim xảy ra ở xứ sở diệu kỳ của người và tiên, xoay quanh tình yêu giữa cáo và rồng, cả hai đều sống trong hình dạng con người. Hai ngôi sao cực kỳ nổi tiếng của phim là Lưu Diệc Phi và Dương Dương.

Tam sinh tam thế mở màn mạnh mẽ trước Chiến lang 2 hôm 4/8, thu hoạch 166 triệu nhân dân tệ (24,69 đôla Mỹ) trong một ngày. Tuy nhiên, không đủ để hạ bệ Chiến lang 2, phim đã kiếm được 220 triệu tệ (32,72 triệu đôla) dù đã ra rạp đến ngày thứ tám.

Chiến lang 2 chiếm áp đảo ở rạp chiếu, các quản lý rạp phân bổ cho phim này trên 40% số suất chiếu, thậm chí có khi lên đến 60%. Ngược lại, Tam sinh tam thế nhận được nhiều phê bình tiêu cực và nhận được số suất chiếu ít hơn dẫn đến doanh thu phòng vé thấp hơn. ‘Fan’ của Lưu Diệc Phi và Dương Dương hết sức bất bình và tìm cách cứu bộ phim thoát cảnh thất bại.

Dương Dương và Lưu Diệc Phi là hai ngôi sao có lượng 'fan' rất lớn, không chịu bó tay để nhà rạp cắt suất chiếu bộ phim của thần tượng của họ

’Fan’ nghĩ ra kế sách đặt trước hàng ngàn chỗ của các suất chiếu bằng cách mua vé trước cho các suất chiếu Tam sinh tam thế trong những ngày tiếp theo để tránh bị hủy suất. Vì nhà rạp có thể cắt hoặc thay đổi những suất chiếu nào không được đặt chỗ nhiều nhằm phân bổ thêm suất chiếu cho những phim không ngừng ‘cháy vé’ như Chiến lang 2. Làm vậy lợi hơn là chiếu Tam sinh tam thế có khán giả tương đối ít và đang sụt giảm.

Việc "fan chốt chỗ" khiến nhiều rạp mất bộn tiền vì họ không thể thay đổi lịch chiếu nếu nhiều vé đã được bán trước. Tuy nhiên một số rạp phản công bằng cách viện lý do như "trục trặc kỹ thuật" để buộc phải hủy suất và hoàn tiền lại – vậy là họ có thể nhanh chóng sắp thêm suất chiếu cho Chiến lang 2.

Một số quản lý rạp còn cắt suất chiếu Tam sinh tam thế ngay những ngày hôm sau để tránh ‘fan’ chiếm chỗ, thậm chí có người còn bỏ tiền túi mua vé khóa chỗ trước cả khi ‘fan’ có thể làm.

Tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm chủ nhật 6/8, Sa Zhilei, nhà sản xuất của Tam sinh tam thế, nói anh có nghe về cuộc chiến kỳ lạ này rồi, "Tôi nghĩ ‘fan’ mua vé để bày tỏ tìh cảm dành cho thần tượng và phim của thần tượng."

Ngô Kinh trong phim Chiến lang 2, anh không chỉ dẫn dắt lực lượng quân đội đặc nhiệm di tản thường dân Trung Quốc thành công ở châu Phi mà còn tạo nên hiện tượng phòng vé 'khủng'

"Còn về phản ứng, hoàn tiền và hủy chiếu của nhà rạp, tôi nghĩ đây không phải là một động thái ở quy mô lớn," Sa nói thêm, "một số rạp có cân nhắc riêng về lợi nhuận và sắp xếp lịch chiếu. Không có thuyết âm mưu gì ở đây. Chúng ta có thể hiểu mọi tranh cãi nảy sinh từ bộ phim này."

Tam sinh tam thế đã thu được hơn 422 triệu tệ (62,77 triệu đôla) trong bốn ngày kể từ khi ra rạp. Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực của ‘fan’, bộ phim vẫn bị còi cọc đi nhiều bởi hiện tượng Chiến lang 2 đã thu được một con số sửng sốt là 3,1 tỉ nhân dân tệ trong 11 ngày (461,13 triệu đôla).

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn