Tin tức

Phim Batman riêng của Ben Affleck vẫn còn xa hơn ta nghĩ

01/11/2016

Với sự thất vọng quanh nỗ lực đầu tay của DC trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh, Batman v Superman, người hâm mộ đang trông chờ phim tiếp theo trong loạt này, Justice League, để đáp ứng kỳ vọng. Nhưng sau đó còn có dự án phim Batman riêng của Ben Affleck, đã lôi kéo được sự săm soi còn hơn thế.

Hưng phấn truyền thông đã tăng dần đều, với Affleck được hỏi về phim này trong mọi cơ hội có thể, những chi tiết nhỏ được xâu chuỗi để ra một cốt truyện tăng tiến. Một trong những kẻ được cho là phản diện, Deathstroke, còn được “tuồn lên mạng”. Nhưng trong một bài báo của Huffington Post, trích cuộc phỏng vấn với E! News, Affleck giảm bớt cơn phấn khích và nói rõ rằng hiện giờ chưa có gì cả. Không Deathstroke, không tiêu đề, không kịch bản hoàn chỉnh.

Ben Affleck và bộ trang phục Người Dơi nổi tiếng

“Tôi đã nói lần trước, đã lâu nay rồi rằng bộ phim… Chưa có phim Batman nào diễn ra cả. Chúng tôi vẫn đang suy nghĩ. Bạn biết đó, phải có kịch bản và kinh phí và đủ thứ. Và có người nói, ‘Thế anh sẽ gọi phim là gì?’ Và tôi nói, khi đang quảng bá phim khác, chúng tôi chưa có tên và giờ đang gọi nó là ‘The Batman’ hay ‘Batman Movie’ hay ‘The Batman’. Tôi nói vậy thế rồi thành ra là ‘Affleck thông báo tiêu đề phim mới…’ Bạn không thể đề cập đến nó mà không… [bỏ lửng]”

Dĩ nhiên, bộ phim vẫn diễn ra. Affleck chỉ đơn giản xác nhận tình trạng là ý tưởng đang được phát triển. Thực ra đó là tin tuyệt vời cho người hâm mộ, khi đây là màn solo của Affleck trong vai nhân vật này, anh đang dành thời gian trau chuốt kịch bản trước khi đi tiếp. Đẩy nhanh tiến độ với Batman mới là vô nghĩa.

Nhưng Affleck đã có sẵn một số nhân tố gây bất lợi cho anh. Ký ức cuối về phim riêng Batman của chúng ta là bộ ba siêu phẩm Dark Knight của Christopher Nolan, tái khởi động và định nghĩa thành công cho thế hệ mới. Bộ phim mới kết lại gần bốn năm trước, nhưng công bằng mà nói, khán giả đã tỏ ra cực kỳ rộng lượng với các màn hồi sinh siêu anh hùng nhanh chóng. Cứ nhìn Spider-Man tái khởi động liên hoàn là biết.

So sánh với Superman nhạt nhòa cau có của Henry Cavill, Batman của Affleck tỏ ra là nhân vật mạnh hơn vì thú vị hơn. Việc anh chơi solo có thành công không thì là chuyện khác.

Những nam diễn viên đã vào vai Batman qua năm tháng (từ trái qua, từ trên xuống): Lewis Wilson, Robert Lowery, Adam West, Michael Keaton, Val Kilmer, George Clooney, Christian Bale và Ben Affleck

Cũng có vấn đề với Joker với Jared Leto. Nam diễn viên có sự xuất hiện nhỏ trong Suicide Squad, nhưng phản ứng của khán giả và các nhà phê bình nhẹ thì lạnh nhạt, còn nặng thì diễn xuất bị chê cười. Joker là kẻ thù vĩ đại và nổi tiếng nhất của Batman, y hẳn sẽ là lựa chọn đầu của Warner Bros. Nói vậy nhưng Batman có một viện bảo tàng kẻ phản diện tuyệt vời và có nhiều nhân vật đa dạng khác để thay thế.

Cuối cùng, có vấn đề về vũ trụ chung. Batman đã chứng tỏ là một nhãn hiệu trường tồn với thời gian, sống sót qua những biến chuyển văn hóa vĩ đại hằng năm và ứng biến thành công. Như James Bond, nhân vật đã khéo léo tìm cách thay đổi tông và ngoại hình, giữ vững hình tượng khổng lồ trong văn hóa đại chúng mà không làm hỏng bản chất gốc. Nhưng đó là vì bản sắc của Batman khác các siêu anh hùng khác. Anh là con người.

Đầu tiên anh là một thám tử, một tỉ phú có tâm tư và dùng công nghệ và chiến lưược để chiến đấu với những kẻ loạn trí trật đường. Nếu Aquaman bước ra khỏi đại dương để nói chuyện, sẽ chẳng hợp với thế giới thực rắn rỏi của Batman. Cuộc đối đầu với á thần ngoài hành tinh Superman của anh nhìn như cuộc đấu trùm cuối trong một game điện tử, khi Batman vô phương không có những viên đá xanh thần kỳ. Hy vọng một phim riêng sẽ không có các vai khách mời Justice League, nhưng tác giả nghi ngờ Warner Bros sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Tác giả phấn khích chờ xem “ý tưởng hay ho” của Affleck thành hiện thực, dù là lúc nào đi nữa, và tác giả tin rằng cách chuyển thể của anh sẽ thú vị. Nhưng cuộc chiến to lớn nhất của anh sẽ là với hãng phim, và truyền thông, khi cả hai sẽ cố nhồi nhét câu chuyện của họ vào.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes