Tin tức

Công nghiệp điện ảnh - chiến trường mới của ba khổng lồ Trung Quốc: Alibaba, Tencent và Fosun

31/10/2016

Cả Alibaba, Tencent và Fosun lâu nay đều đã đầu tư và ngành điện ảnh béo bở và lứa xuất phẩm đầu tiên của họ đang lần lượt đổ bộ rạp chiếu. Điều này sẽ cho thị trường một số gợi ý mới mẻ.

The Ferryman (còn có tựa là See You Tomorrow) của Alibaba Picture Group được lên lịch ra mắt vào dịp Giáng sinh năm nay, do Vương Gia Vệ – nhà làm phim có tầm ảnh hưởng của Hong Kong – sản xuất. Bộ phim với sự tham gia của gương mặt yêu thích của Vương Gia Vệ là Lương Triều Vỹ, cùng nhiều diễn viên khác bao gồm Takeshi Kaneshiro, Trần Dịch Tấn và Angelababy.

Lương Triều Vỹ (trái) và Takeshi Kaneshiro trong The Ferryman tức See You Tomorrow

Bộ phim làm nhiệm vụ khai trương này là một tác phẩm hài do đạo diễn 36 tuổi đời Trương Giai Giai viết kịch bản và đạo diễn, anh từng làm trợ lý sản xuất cho đài truyền hình và viết báo chuyên trang.

Khởi sự là tác giả viết truyện ngắn, hầu hết về đời sống và tình cảm của con người ở đô thị lớn, trên trang cá nhân Weibo của anh năm 2013. Các truyện ngắn của anh trở nên nổi tiếng trên mạng, được hơn 400 triệu lượt đọc.

Tuyển tập các truyện ngắn này với tựa đề I Belonged To You là cuốn sách bán chạy nhất năm ngoái ở Trung Quốc, đem về cho Trương Giai Giai 19,5 triệu tệ (2,94 triệu đôla), một kỷ lục đưa anh vào vị trí đầu danh sách China Writer List, vượt lên những tác giả trẻ đầy tranh cãi Han Han và Quách Kính Minh, thậm chí cả tác giả đoạt giải Nobel Mạc Ngôn.

Cảnh trong phim See You Tomorrow

Ít nhất có sáu truyện của Trương Giai Giai đã được chuyển thể thành phim.

Và cuốn sách bán chạy của anh, I Belonged To You, từng được chuyển thể thành phim điện ảnh và phát hành hồi đầu năm nay. Phim làm ra hơn 800 triệu tệ ở phòng vé.

Đây có thể nói là kỷ nguyên vàng cho các nghệ sĩ và nhà văn Trung Quốc.

Trung Quốc có nhiều hạ tầng mạng nhưng thiếu các nội dung giải trí hay. Với dân số 1,3 tỉ người, quốc gia này là thị trường khổng lồ cho ngành công nghiệp giải trí.

Trong khi đó, Studio 8 của Fosun Media đã mời Lý An đạo diễn bộ phim đầu tiên của hãng, chuyển thể tiểu thuyết Billy Lynn’s Long Halftime Walk của Ben Fountain.

Đạo diễn Lý An trên trường quay Billy Lynn’s Long Halftime Walk

Bộ phim tốn hơn 40 triệu đôla kinh phí sản xuất và là phim truyện dài đầu tiên có độ phân giải siêu nét 4K, quay 3D từ đầu với tốc độ cao 120 khung hình trên giây.

Phim sẽ ra rạp ở Mỹ và Trung Quốc ngày 11/11 tới đây.

Hai năm trước, Fosun International đã đầu tư vào Studio 8 đóng tại Los Angeles của Jeff Robinov, nhắm mục tiêu làm những phim kinh phí lớn.

Cuối cùng là phim ly kỳ Blood Of Youth của Tencent Pictures, nói về tội phạm công nghệ cao trong học xá đại học. Phim sẽ ra rạp ngày 9/12.

Blood Of Youth
có vẻ nhắm vào thị trường ngách như chủ đề của bộ phim hoàn toàn có thể thu hút giới trẻ Đại lục.

Họp báo giới thiệu phim Blood Of Youth

Thế nào chăng nữa, công nghiệp điện ảnh đã trở thành chiến trường mới cho những người khổng lồ Trung Quốc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: ejinsight