Tin tức

Passengers: Jennifer Lawrence và Chris Pratt trong câu chuyện tình ngoài không gian

12/10/2016

Chưa có chiến tranh giữa các vì sao nào trong tầm mắt, Passengers chốt tiêu điểm vào một chuyến đi giả tưởng có yếu tố lãng mạn, công nghệ cực ‘ngầu’ và hai ngôi sao Hollywood lạc trong không gian.

Jennifer Lawrence và Chris Pratt là hai người du hành không gian tìm thấy tình yêu và hành động trong câu chuyện liên ngân hà (sẽ ra rạp ngày 21/12 ở Mỹ). Aurora (Lawrence) và Jim (Pratt) nằm trong số hơn 5.000 hành khách trên con tàu Starship Avalon trong hành trình dài 120 năm đến thuộc địa trong không gian Homestead II.

Chris Pratt và Jennifer Lawrence trong vai hai người du hành không gian
tỉnh dậy sớm hơn những 90 năm trong phim
Passengers

Khi chiếc kén ngủ đông của họ mở ra sớm hơn tới 90 năm, Aurora và Jim bị bỏ mặc cho tự thám hiểm những bể chứa tối tân và những gian phòng ăn rộng lớn trên tàu không gian xa hoa và trở nên phải lòng nhau — dù nhiều chuyện nữa trở nên sai trật và họ phải tìm cách cứu những bạn đồng hành đang ngủ say.

Đạo diễn Morten Tyldum, từng làm bộ phim thời Thế chiến II The Imitation Game năm 2014 đem về cho ông đề cử Oscar đạo diễn xuất sắc, đã luôn muốn làm một phim giả tưởng hoành tráng nhưng còn thấy được nhiều hơn thế nữa với Passengers.

“Phim nói về việc sống cuộc đời hạnh phúc, mãn nguyện quan trọng thế nào,” nhà làm phim người Na Uy nói về kịch bản, do Jon Spaihts (Prometheus) viết. Hơn nữa, ông nói thêm, “đây là câu chuyện tình lãng mạn, đây là phim về sự tha thứ.”

Ở bệnh xá, Jim (Chris Pratt) và Aurora (Jennifer Lawrence) nhận ra họ chỉ có những lựa giới hạn trong phim Passengers

Tyldum không tiết lộ gì nhiều về mối quan hệ giữa các nhân vật chính của ông: “Chúng tôi muốn người ta bất ngờ và sống cùng với bộ phim khi họ đến rạp.” Nhưng ông cho rằng khán giả sẽ thấy Aurora và Jim là một đôi đầy sức hút và gợi thích thú ngay từ đầu.

Chàng là thợ máy muốn rời Trái Đất và mua “vé giá rẻ” cho chuyến du hành không gian của mình, Tyldum nói. Nàng là nhà văn từ New York thích du hành không gian nhưng cũng đồng thời “tìm cách thoát khỏi quá khứ của mình một chút.”

Cảm xúc ăn ý giữa Lawrence và Pratt đem đến kết quả thú vị, Tyldum cho biết.

“Khi làm phim chuyện tình, sợ nhất là diễn viên đóng cặp với nhau lại không thích nhau. Nhưng họ đã trở nên thân thiết và diễn hết sức ăn ý,” vị đạo diễn nói. “Cả hai cùng nhạy về hài hước và đều là diễn viên hiện tượng, thế nên giữa họ có lửa, đúng là điều bạn muốn.”

Aurora và Jim bị bỏ mặc cho tự thám hiểm con tàu không gian
rộng lớn và xa hoa

Tuy có vẻ giống phim chỉ có hai người, kịch bản lại đầy ắp thắt nút, Tyldum nói, và những cảnh hồi tưởng sẽ cho biết chuyện gì xảy ra trước khi Aurora và Jim lên tàu vũ trụ Avalon. (Các diễn viên phụ có Laurence Fishburne và Michael Sheen, trong vai rôbô pha chế rượu tên Arthur.)

Tyldum không muốn Passengers đặt trong bối cảnh niên đại cụ thể nào, nên kết hợp thời trang quen thuộc với những thứ có yếu tố vũ trụ “để sáng tạo một thế giới đẹp đẽ và thực sự độc đáo,” ông nói. “Bạn không hề nghĩ bối cảnh rất xa trong tương lai. Bạn có cảm giác như thể phim có thể xảy ra lúc này, dù không thể nào.”

Vị đạo diễn hứa hẹn một phim quy mô lớn và tự hào “chúng tôi có con tàu vũ trụ ‘ngầu’ nhất ngay sau Millennium Falcon.” Tuy nhiên Tyldum muốn nhấn mạnh những cảnh cảm xúc do nhân vật dẫn dắt trong một chốn giả tưởng xa xôi và lạnh lẽo.

Hành khách trên tàu vũ trụ Avalon trong kén ngủ

“Bạn phải cảm thấy thích các nhân vật, bạn phải muốn ở cùng họ, bạn phải khóc với họ, phải sợ hãi cùng họ,” đạo diễn nói. “Bạn phải lên chuyến tàu lượn cao tốc này vì phim thú vị là ở chỗ đó.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today