Tin tức

Tom Hanks vinh hạnh trở lại làm người thông thái trong Inferno

11/10/2016

Nam diễn viên Tom Hanks nói điều thực sự hấp dẫn anh quay lại nhân vật nhà giải mã biểu tượng Robert Langdon trong chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết ly kỳ Inferno của Dan Brown chính là cơ hội được làm "người thông thái nhất".

"Cho tôi một đống dài dòng văn tự và thời gian chỉ vừa đủ để làm đúng lượng nghiên cứu, và tôi có thể thuyết phục tôi chính là gã thông thái nhất ở đây," nam diễn viên cười lớn nói với giới báo chí.

Tom Hanks chụp ảnh sau buổi chiếu ra mắt bộ phim Inferno
tại Florence, Italy ngày 6/10

"Món quà mà Dan Brown tặng tôi trong tư cách diễn viên là đóng vai anh chàng luôn tò mò, luôn ngoan cố và luôn tìm kiếm lời giải."

Hanks cùng dàn diễn viên gồm Felicity Jones và Irrfan Khan, đạo diễn Ron Howard và tác giả Brown tham gia buổi họp báo giới thiệu bộ phim ở Palazzo Vecchio, Florence, Italy.

Hanks và Howard trước đó đã đưa Da Vinci Code / Mật mã Da VinciAngels and Demons / Thiên thần và Ác quỷ của Brown vào đời thực trong hai phim bom tấn.

Inferno của Sony Pictures, ra rạp ở Mỹ ngày 28/10, theo chân Langdon khi anh tỉnh dậy ở Florence bị mắc chứng quên và phải giải mã những manh mối để ngăn chặn bệnh dịch do một tỉ phú khó hiểu tung ra nhằm xử lý nạn nhân mãn.

Tom Hanks cùng Felicity Jones trong một cảnh phim Inferno

Hanks cho biết bộ phim triển khai ý tưởng về nạn nhân mãn, "chúng tôi sáng tạo phiên bản riêng cho Inferno của Dante trong thế giới thực."

Anh nói thêm rằng có những nơi trên thế giới "môi trường thật dễ sợ và con người bị bắt làm nô lệ và mức độ khốn khổ thực tế là do chính chúng ta gây ra theo cách nào đó."

Phần lớn phim phô diễn các dinh thự và quảng trường cổ kính của Florence, khi Langdon lao vút qua lịch sử phong phú của thành phố này, giải quyết những bí ẩn liên quan đến trường ca Divine Comedy nổi tiếng thế kỷ 14 của nhà thơ người Florence Dante Alighieri, về hành trình băng qua 'Hỏa ngục' của một người đàn ông.

Brown nói rằng xem Dante như một nhà tiên tri khiến câu chuyện trở nên đương đại với khán giả, kết nối giữa nạn nhân mãn với những vấn đề của thế giới thực như di dân hay thiếu thốn tài nguyên thiên nhiên.

Tom Hanks cùng đạo diễn Ron Howard trên trường quay Inferno

Đạo diễn Howard nói ông lấy cảm hứng từ hình tượng ấn tượng về "Hỏa ngục" của Dante và sự cộng hưởng xuyên thế kỷ và xuyên thế hệ của tác phẩm đó.

"Tôi cảm tưởng ông cho chúng ta từ vựng cho mọi phim kinh dị chúng ta từng xem và từng ngưỡng mộ và bạn bắt đầu xét thấy đây không chỉ là một dạng mức triết lý mà còn là một văn hóa, một sự chuyển dịch chính trị và văn hóa lớn khủng khiếp," Howard nói.

Tom Hanks cho biết anh sợ sự ngờ nghệch của công chúng và thiếu hiểu biết về chính trị là hiểm họa lớn nhất cho nền văn minh: “Dốt nát là một trong những hiểm họa lớn nhất với chúng ta – cái ý tưởng cho rằng có thể giải quyết những vấn đề phức tạp bằng giải pháp giản đơn.

“Thế nên theo tôi, khái niệm trong Inferno là một điều có thể tránh được, nhưng chỉ với điều kiện mọi người hiểu vấn đề là gì và cùng nhau làm việc để tránh nó.”

Inferno ra rạp ở Việt Nam ngày 14/10 với tựa Hỏa ngục.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Reuters và The Guardian