Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Walt Disney Pictures mua LucasFilm

05/11/2012

Đây có lẽ là tin điện ảnh đáng chú ý nhất của cả năm nay, chứ không chỉ của tuần này. Walt Disney Pictures đã vừa mua lại LucasFilm từ George Lucas với giá 4,05 tỉ USD.

CHÂU Á

Đã đến lúc thưởng thức The Last Supper

Áp phích The Last Supper [Ảnh: Mtime.com]

Công ty sản xuất bộ phim sử thi chiến tranh The last Supper đã công bố ngày phát hành bộ phim này là 29/11, Mtime.com đưa tin.

Do Lục Xuyên làm đạo diễn, với các diễn viên chính Ngô Ngạn Tổ, Lưu Diệp và Trương Chấn, phim bắt đầu bấm máy hồi tháng 3/2011.

Sau tám tháng quay phim, ban đầu The Last Supper được lên lịch ra rạp vào ngày 7/7 năm nay. Tuy nhiên, vào ngày 13/6 nhà đầu tư Tần Hồng đột ngột công bố rút phim này khỏi lịch chiếu mùa hè vì "lý do phi thương mại".

Sau nhiều trở ngại trên đường ra rạp, The Last Supper sẽ cạnh tranh với nhiều phim nặng ký khác như Life of Pi của Lý An, The Last Tycoon có ngôi sao Châu Nhuận Phát, Nhất đại tông sư của Vương Gia Vệ và Back to 1942 của Phùng Tiểu Cương.

Phim truyền hình khắc họa cuộc sống ở trại tạm giam

Một phim bộ truyền hình Trung Quốc lấy bối cảnh một trại tạm giam đã khởi quay hôm thứ hai 29/10 tại Thông Châu, ngoại ô Bắc Kinh.

Phim bộ dài 30 tập này có tựa Kan Shou Suo, tức Trại tạm giam, là phim đầu tiên về loại này và được quay trong một trại tạm giam thật.

Phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết tư liệu Life in the Dandong Detention Center của Li Di. Cuốn sách dựa trên các cuộc phỏng vấn và tiếp xúc với phạm nhân trong bảy lần tác giả viếng thăm trại tạm giam thành phố Đan Đông vùng đông bắc tình Liêu Ninh, Trung Quốc.

Bộ phim, xoay quanh hai nhân vật đứng đầu trại tạm giam, sẽ gồm những câu chuyện tình người và sự chuộc lỗi.

Phim được Bộ Công an, Hiệp hội văn học và nghệ thuật công an quốc gia, và sở công an tỉnh Liêu Ninh tài trợ.

Theo luật pháp Trung Quốc, trại tạm giam là dành cho những phạm nhân chưa ra tòa và những người bị kết án dưới 12 tháng tù.

Các trại tạm giam ở Trung Quốc đã được công luận biết đến sau nhiều cái chết kỳ lạ của các phạm nhân, dẫn tới quan ngại về sự an toàn và minh bạch trong quản lý của trại tạm giam lẫn nhân viên cảnh sát.

Bait 3D đạt 24 triệu USD ở phòng vé Trung Quốc

Áp phích Bait 3D [Ảnh: mtime.com]

Phim ly kỳ thảm họa Bait 3D thu tóm gần 150 triệu tệ (24 triệu đôla) ở phòng vé Trung Quốc từ khi ra rạp vào ngày 12/10.

Tập đoàn điện ảnh Vân Nam (YFG) của Trung Quốc, nhà sản xuất phim công bố tin này vào ngày 31/10.

Phim về trận sóng thần ở Châu Đại Dương. Khi đó cá mập tấn công du khách và đội cứu hộ từ Trung Quốc giúp giải cứu một đoàn ballet.

Zhang Lun, chủ tịch YFG nói rằng phim đã vượt 100 triệu tệ trong 10 ngày đầu ra rạp, và bản 4D phát hành dịp Halloween đã giúp bộ phim đạt đỉnh cao mới.

Chen Lianbao, giám đốc chuỗi rạp China Film Stellar Theater Chain, nói rằng các rạp sẽ tiếp tục trình chiếu bộ phim này. "Đến ngày 31/10, phim đã được trình chiếu hơn 180.000 suất với 3,5 triệu lượt người xem," ông cho biết.

Bait 3D, phim do Trung Quốc, Mỹ và Australia đồng sản xuất, do Kimble Rendall đạo diễn, người đã chỉ đạo loạt phim Matrix. Công nghệ 3D do cùng đội ngũ đã làm Avatar thực hiện.

Russell Mulcahy là biên kịch, ông cũng từng đạo diễn phim Resident Evil: Extinction The Scorpion King 2.

Masquerade “quét sạch” Giải thưởng Điện ảnh Daejong lần thứ 49

Các diễn viên chính của Masquerade: Ryoo Seung Ryong (trái) và Lee Byung Hun (phải)
gặp gỡ người hâm mộ điện ảnh trong sự kiện APAN Star Road tại Liên hoan phim
quốc tế Busan lần thứ 17 ở Busan, Hàn Quốc ngày 5/10/2012
[Ảnh: Lee Jin-hyuk/ 10Asia]

Masquerade, bộ phim thứ hai trong năm 2012 của Hàn Quốc vượt mốc mười triệu lượt xem, đã chiếm lĩnh các hạng mục quan trọng trong lễ trao giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất Hàn Quốc tối 30/10.

Bộ phim chính kịch cổ trang giả tưởng này đã thu về tổng cộng 15 trên 23 giải, bao gồm các hạng mục quan trọng như Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Daejong lần thứ 49 được tổ chức tại Hội trường KBS ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 30/10.

Phim đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim Venice Pieta của Kim Ki Duk ra về chỉ với hai giải, gồm Giải của ban giám khảo dành cho đạo diễn và Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất dành cho diễn viên nữ chính Cho Min Soo trong phim này.

The Thieves, thành công phòng vé Hàn Quốc lớn nhất năm 2012 tính đến nay, mang về giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho nữ diễn viên trung niên gạo cội Kim Hae Sook, trong khi đó vinh dự dành cho Nam diễn viên mới và Nữ diễn viên mới lần lượt thuộc về ngôi sao Kim Sun Kyun của My Neighbor và nữ diễn viên trẻ tuổi Kim Go Eun của Eungyo.

Được cặp đôi trong Ohlala Couple của KBS là Shin Hyun Joon và Kim Jung Eun dẫn chương trình, lễ trao giải dài 180 phút này có các màn trình diễn của những ngôi sao K-pop như Park Jin Young, SISTAR và TVXQ.

The Other Son đoạt các giải cao ở Liên hoan phim Tokyo

Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) lần thứ 25 hạ màn vào ngày chủ nhật 28/10 với giải thưởng lớn Tokyo Sakura và giải dành cho đạo diễn xuất sắc nhất về tay phim Pháp The Other Son của Lorraine Levy.

Poster The Other Son

The Other Son, theo dấu những gì xảy đến với hai gia đình của một thanh niên Israel và một thanh niên Palestine khi họ phát hiện ra mình bị đánh tráo lúc mới sinh, đã mang về tổng cộng 55.000 USD tiền thưởng. Đạo diễn Lorraine Levy cảm ơn liên hoan và ban giám khảo, cho biết rằng giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất này sẽ mang đến sức mạnh và sự khuyến khích. Bà thấy ngạc nhiên khi lại được gọi lên sân khấu nhận Giải thưởng lớn, giải này bà tặng “cho các trẻ em ở Israel và Palestine”.

Poster Juvenile Offender

Phim Hàn Quốc Juvenile Offender của Kang Yi Kwan cũng mang về hai giải thưởng – Giải đặc biệt của ban giám khảo và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Seo Young Ju.

Đặc biệt, nam diễn viên Seo Young Ju, nam chính trong phim, đã trở thành nam diễn viên Hàn Quốc trẻ nhất và đầu tiên đoạt giải này ở TIFF.

Chạm đến những vấn đề xã hội nhạy cảm gồm có tội phạm vị thành niên và các bà mẹ đơn thân, Juvenile Offender xoay quanh một cậu bé thiếu niên (do Seo Young Ju thủ diễn) đang chịu án treo.

Cậu bé tái hợp với mẹ mình (nữ diễn viên Lee Jung Hyun thủ vai), người mà cậu tin là đã sinh ra mình ở tuổi 17 và đã qua đời. Họ cố gắng bù đắp thời gian đã mất cho nhau nhưng lại chịu thành kiến xã hội đáng kể.
Danh sách giải thưởng đầy đủ
  • Các hạng mục tranh giải
- Giải thưởng lớn Tokyo Sakura: The Other Son (Pháp) của đạo diễn Lorraine Lévy

- Giải đặc biệt của hội đồng giám khảo: Juvenile Offender (Hàn Quốc) của đạo diễn Kang Yi Kwan

- Giải dành cho đạo diễn xuất sắc nhất: Lorraine Lévy, The Other Son (Pháp)

- Giải dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Neslihan Atagül, Araf - Somewhere in Between (Thổ Nhĩ Kỳ/Đức)

- Giải dành cho nam diễn viên xuất sắc nhất: Seo Young Ju, Juvenile Offender (Hàn Quốc)

- Giải dành cho cống hiến nghệ thuật xuất sắc nhất: Pankaj Kumar, nhà làm phim, Ship of Theseus (Ấn Độ)

- Giải của khán giả bình chọn: Flashback Memories 3D (Nhật Bản) của đạo diễn Tetsuaki Matsue

  • Giải thưởng lớn Toyota Earth
Giải thưởng lớn Toyota Earth: Himself He Cooks (Bỉ) của đạo diễn Valerie Berteau và Philippe Witjes
Giải đặc biệt của ban giám khảo: Trashed (Anh) của đạo diễn Candida Brady

  • Hạng mục Winds of Asia-Middle East
Giải thưởng dành cho phim xuất sắc nhất trị giá 10.000 USD): Night of Silence (Thổ Nhĩ Kỳ) của đạo diễn Reis Çelik

Được đặc biệt nhắc đến:

Bwakaw (Philippines) của đạo diễn Jun Robles Lana
Him, Here After (Sri Lanka) của đạo diễn Asoka Handagama
Full Circle (Trung Quốc) của đạo diễn Trương Dương

  • Hạng mục Japanese Eyes
Giải thưởng dành cho phim xuất sắc nhất: GFP Bunny của đạo diễn Yutaka Tsuchiya

QUỐC TẾ

Walt Disney Pictures mua LucasFilm và hứa cho ra mắt Star Wars: Episode VII vào năm 2015

Đây có lẽ là tin điện ảnh đáng chú ý nhất của cả năm nay, chứ không chỉ của tuần này. Walt Disney Pictures đã vừa mua lại LucasFilm từ George Lucas với giá 4,05 tỉ USD. Dù LucasFilm không chỉ là hãng phim đằng sau loạt phim Star Wars, và còn làm nhiều phim khác như Indiana Jones, nhưng điều đáng chú ý vẫn là Disney giờ giữ bản quyền loạt phim Star Wars.

Điều nhiều người hâm mộ loạt phim này quan tâm nhất là thông báo của Walt Disney Pictures cho biết họ sẽ cho ra mắt Star Wars: Episode VII vào khoảng mùa hè 2015. Star Wars: Episode VIIIStar Wars: Episode IX sẽ theo sau vào năm 2017 và 2019.

Một phần của hợp đồng giữa hai bên cho phép George Lucas trở thành nhà cố vấn cho loạt phim, nhưng ông sẽ không viết kịch bản hay đạo diễn bất cứ phim nào.

Chưa có tin về câu chuyện cụ thể trong các bộ phim, ngoài việc chúng sẽ không dựa trên bất cứ tiểu thuyết Star Wars nào.

Việc Disney giờ giữ bản quyền loạt phim này rõ ràng là bất lợi cho 20th Century Fox, hãng sản xuất sáu bộ phim Star Wars đầu tiên. Vấn đề này cũng có thể gây khó khăn sau này khi các nhà làm phim sẽ muốn công bố tất cả các phim trong một bộ đĩa DVD vì 20th Century Fox còn giữ bản quyền tới năm 2020. Hãng này cũng vẫn sẽ tiếp tục cho ra mắt bản 3D của Episode IIEpisode III vào năm 2013 và 2014.

Về số tiền 4,05 tỉ USD kia, George Lucas cho biết sẽ quyến góp toàn bộ cho các tổ chức từ thiện liên quan tới giáo dục.

Jamie Foxx vào vai Electro trong The Amazing Spider-Man 2

Nhiều truyện tranh được yêu thích được viết từ chủ yếu trong các thập kỷ 1940-1960, khi phần lớn nhân vật là người da trắng. Trong thế kỷ 21, các nhà làm phim đã có những nỗ lực nhất định biến các nhân vật trong phim siêu anh hùng trở nên đa dạng hơn, gồm việc thay đổi màu da của Pete Jones trong Smallville, Kingpin trong Daredevil, Heimdall trong Thor, và Nick Fury trong các phim của Marvel.

Tuần này, có tin cho biết Jamie Foxx đang trong quá trình thảo luận để nhận vai phản diện Electro trong phim The Amazing Spider-Man 2.

Trong truyện, ngoài việc là người da trắng, Max "Electro" Dillon có thân hình gầy gò và mặc một bộ đồ màu xanh với dòng điện vàng tóe lửa trên đầu. Điều đáng nói là đã có một nhân vật siêu anh hùng khác với sức mạnh gần giống Electro, và là người da đen chính cống, mang tên Black Lightning, được tạo ra vào những năm 1970, khi các nhân vật gia đen thường có tên liên quan tới chữ “Black”.

Michael Fassbender và Colin Firth sẽ hợp tác trong phim Genius

Colin Firth và Michael Fassbender đã ký hợp đồng xuất hiện trong một bộ phim tiểu sử mang tên Genius, kể về cuộc đời của một biên tập viên văn học, Max Perkins (Firth đóng) và mối quan hệ của ông với một số nhà văn nổi tiếng đầu thế kỷ 20, gồm Ernest Hemingway, F. Scott Fitzgerald, và Thomas Wolfe (Fassbender đóng).

Phim dự tính bấm máy vào đầu năm 2014. Năm đó Fassbender sẽ tròn 37 tuổi, chính là năm Thomas Wolfe mất vì bệnh lao, sau khi mới giải hòa với Perkins sau mấy năm bất hòa.

Diễn viên Anh Michael Grandage sẽ đạo diễn, với kịch bản của John Logan, từng viết các phim khác như Noah của Darren Aronofsky, Jersey Boys của Jon Favreau và ba tập phim James Bond sắp tới (gồm Skyfall). Kịch bản dựa trên cuốn tiểu sử Max Perkins: Editor of Genius của A. Scott Berg, người cũng từng viết tiểu sử của Samuel Goldwin, Katherine Hepburn, và Charles Lindbergh.

Benedict Cumberbatch đóng vai chính trong phim về người quản lý của nhóm Beatles

Benedict Cumberbatch và đạo diễn của anh trong phim truyền hình Sherlock, Paul McGuigan, sẽ tái hợp trong một bộ phim điện ảnh về Brian Epstein, nhà quản lý của nhóm The Beatles.

Tom Hanks và Gary Goetzman sẽ là hai nhà sản xuất dưới mác hãng phim Playtone của họ. Todd Graff đã viết kịch bản, kể về cuộc đời của chính Epstein, chứ không đơn thuần chỉ là kể về The Beatles qua con mắt của Epstein.

Được gọi là “Beatle thứ năm”, Epstein ký hợp đồng với nhóm vào năm 1961 – trước khi nhóm trở nên nổi tiếng – và mất năm 1967 vì ngộ độc ma túy. Ông bí mật là người đồng tính, nghiện cờ bạc và ma túy, nhưng lại là sức mạnh gắn bó ban nhạc. Các nhà sản xuất cho biết đây là bộ phim “về người đàn ông tổ chức buổi tiệc hoành tráng nhất thập kỷ nhưng quên không mời chính mình.”

Tin này xuất hiện cùng lúc có tin về một dự án phim thứ hai cũng về Brian Epstein, mang tên The Fifth Beatle, của nhà văn Vivek J. Tiwary, người cũng đã viết kịch bản và sẽ sản xuất phim. Phim đó đã có được sự cho phép sử dụng nhạc của Beatles từ Sony/ATV.

McGuigan đã đạo diễn bốn trong sáu tập phim Sherlock của đài BBC, mang về cho Cumberbatch một đề cử Emmy trong năm nay. Cumberbatch cũng sẽ xuất hiện trong vai phản diện trong phim Star Trek Into Darkness và sẽ xuất hiện cùng Brad Pitt và Michael Fassbender trong Twelve Years a Slave. Anh cũng sẽ đóng vai cháu của Meryl Streep trong August: Osage County.

Dịch: © Xuân Hoa - Mai Khanh - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chinesefilms.cn, KStar10, Screen Daily
Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi