Tin tức

Lý Tuyết Oanh – ngôi sao mới nổi của TVB

02/11/2012

Lý Tuyết Oanh bước vào ngành giải trí khi cô tham gia dự thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2010. Vai diễn khiến nhiều người nhắc tới cô nhất là trong phim truyền hình của TVB, Nộ hỏa nhai đầu 2. Cô tỏ ra tự lập khi ở lại Hồng Kông một mình lập nghiệp thay vì theo gia đình ra nước ngoài.

Dự thi hoa hậu là cách nhiều diễn viên TVB bắt đầu sự nghiệp. Nhưng tất nhiên, ngoài sắc đẹp và khả năng ứng xử, họ cũng cần có khả năng diễn xuất. Năm 2012 này, các cuộc thi hoa hậu cho Hồng Kông nhiều gương mặt mới, như Sầm Lệ Hương và Cẩu Vân Tuệ. Họ, cũng như Lý Tuyết Oanh, đều là những ngôi sao mới nổi và ngày càng được nhiều người biết đến.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2010, Lý Tuyết Oanh đoạt giải Hoa hậu ăn ảnh, mở cho cô cánh cửa vào với ngành truyền hình. Cô thừa nhận bản thân khá nhút nhát và không thường mơ tới việc thi hoa hậu.

Tuyết Oanh tốt nghiệp đại học ở Anh, và bắt đầu đi làm ở một văn phòng luật. Vào giữa tháng 3, cô nghỉ việc với ước muốn tìm việc mới. Tháng 4 là hạn chót đăng ký thi họa hậu Hồng Kông cho các thí sinh ở nước ngoài. Chưa có công việc giữ chân, và khi biết cô sẽ được một vé đi Hồng Kông miễn phí, cô đã đăng ký.

Hồng Kông có vẻ rất hợp với Tuyết Oanh. “Trước kia, vào các dịp lễ tết, tôi cũng về thăm gia đình ở đây. Tôi rất thích Hồng Kông và lối sống bận rộn ở thành phố này. Đây là nơi thật hoàn hảo đối với tôi,”cô cho biết.

Từ bé, cô đã được học cách tự lập. Khi còn học đại học, cô học một năm ở Rome, xa gia đình. Gia đình bận rộn làm ăn quanh năm, bố mẹ cũng có ít thời gian ở bên cô khi còn nhỏ, và thường mua vé máy bay cho cô và em gái tự sang Mỹ chơi với dì.

Dù giờ cô sống xa gia đình, Tuyết Oanh cho biết cô vẫn nhận được sự ủng hộ và tình cảm từ phía cha mẹ. Cô cho biết, từ bé, họ đã không hề ngăn cản cô đi theo ước mơ của mình. “Khi học đại học, tôi muốn học ngoại ngữ, nhưng thường sinh viên châu Á ít học ngành này. Nhưng bố mẹ tôi không cản tôi và chỉ nói nếu tôi muốn học thì phải thật cố gắng. Khi tôi bước vào ngành giải trí, họ cũng hoàn toàn ủng hộ. Họ luôn đón xem các phim của tôi.”

Lý Tuyết Oanh (phải) trong Nộ hỏa nhai đầu 2

Nhiều diễn viên của phim Nộ hỏa nhai đầu 2 như Kim Cương, Cổ Hiểu Thần, Sầm Lệ Hương và Cẩu Vân Tuệ bị chỉ trích vì chất giọng tiếng Quảng của họ. Dù sinh ra vào lớn lên ở Anh, Tuyết Oanh lại tránh được bị chỉ trích như thế. Nhiều đồng nghiệp thường hỏi cô sang Anh năm bao nhiêu tuổi và cho rằng cô chỉ đi du học ở Anh về.

Khi được hỏi về bí quyết học ngoại ngữ, cô cho biết, “Tôi luôn nói chuyện với bố mẹ bằng tiếng Quảng. Tôi đi học trường nói tiếng Hoa từ 6 đến 18 tuổi. Tôi không hề gặp khó khăn đọc tiếng tiếng Hoa. Tôi cũng có khiếu học ngoại ngữ và từ bé luôn muốn học tiếng Hoa. Bố mẹ tôi cũng mua báo tiếng Hoa và tôi luôn đi tra những chữ không biết, như thế mới học được.”

Dù không gặp vấn đề gì về ngôn ngữ khi làm việc ở Hồng Kông, cô cũng từng bị đồng nghiệp trêu chọc khi nói chệch một từ tiếng Phổ thông. Sau cuộc thi hoa hậu, Lý Tuyết Oanh đến Singapore để được phỏng vấn với Tiêu Chính Nam và Vương Hạo Tín, cùng một số hoa hậu khác. Khi cô nói chệch một từ tiếng Phổ thông thì đã bị mọi người trêu chọc cả buổi.

Nhưng với khả năng diễn xuất tốt và sức hút riêng của mình, Lý Tuyết Oanh đã dần chiếm được tình cảm của nhiều khán giả và chắc hẳn cô sẽ có một sự nghiệp sáng lạn ở TVB.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi