Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc làm lại Cỗ máy thời gian của TVB theo kiểu Doraemon

22/01/2018

Để khác biệt với nguyên tác, bản mới thêm một vài yếu tố tương lai vào các nhân vật, viết lại Hạng Thiếu Long thành người đến từ năm 2050 thay vì hiện tại.

CHÂU Á

Phim mới của Hong Sang Soo được mời tham gia Liên hoan phim Berlin

Phim mới nhất của đạo diễn Hàn Quốc lừng danh Hong Sang Soo sẽ ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Berlin tháng tới, nhà phát hành ở nước ngoài Finecut cho biết.

Grass, bộ phim thứ 22 của Hong Sang Soo, là một phim đen trắng chủ đề cuộc sống và cái chết qua câu chuyện của các vị khách ở một quán cà phê nhỏ có chủ nhân mê nhạc cổ điển, theo tin đưa. Phim có sự tham gia của Kim Min Hee và Jung Jin Young.

Phim sẽ được chiếu ở Forum, hạng mục cho những phim độc lập và thực nghiệm góc cạnh, của Liên hoan phim Berlin thường niên lần thứ 68, diễn ra từ 15-25/3.

Hong Sang Soo được mời tới hạng mục Forum năm 1997 với phim đầu tay của ông, The Day a Pig Fell Into the Well. Năm ngoái bộ phim thứ 21 của ông On the Beach at Night Alone mang về cho cho ngôi sao bộ phim, Kim Min Hee, giải thưởng Gấu Bạc Nữ diễn viên xuất sắc.

Grass dự kiến ra mắt ở Hàn Quốc nửa cuối năm nay.

Trong khi đó, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Brussels khai mạc các buổi chiếu phim nhìn lại sự nghiệp của Hong Sang Soo từ thứ năm vừa rồi (giờ địa phương).

Đồng tổ chức với Cục Lưu trữ phim Hoàng gia Bỉ, hiện được biết đến với cái tên Cinematek, sự kiện chiếu tổng cộng 21 tựa phim, bao gồm, The Day a Pig Fell Into the Well, Hahaha, Right Now, Wrong Then, The Day He ArrivesClaire's Camera.

Việc trình chiếu sẽ được tổ chức tới ngày 25/2.

JTBC phát sóng bộ phim bộ phim luật pháp do một thẩm phán viết kịch bản

JTBC sẽ phát sóng bộ phim đề tài luật pháp mới có tựa Miss Hammurabi trong tháng 5, có sự tham gia của Go Ara, Sung Dong Il và ca sĩ-diễn viên Kim Myung Soo, thành viên nhóm nhạc nam Infinite, nổi tiếng với nghệ danh L.

Nhà đài này tiết lộ hôm 15/1 rằng Moon Yu Seok, thẩm phán chính của Tòa án Quận Tây Seoul, viết kịch bản bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2016. Kwak Jung Hwan, người đã sản xuất nhiều phim nổi tiếng như The K2 (2006) của tvN và Chuno (2010) của KBS2, sẽ chỉ đạo bộ phim.

Bộ phim xoay quanh ba thẩm phán có ba cách nhìn khác nhau - Go Ara vào vai thẩm phán cầu toàn, Kim Myung Soo vào vai thẩm phán cấp cao đặt nguyên tắc lên trên còn Sung Dong Il vào vai chánh án hiểu được thực tế phũ phàng của cuộc sống.

Trung Quốc làm lại phim Cỗ máy thời gian của TVB thêm yếu tố tương lai kiểu Doraemon

Cỗ máy thời gian (A Step into the Past) và Doraemon không có vẻ liên quan, nhưng nếu bạn đã xem bản Trung Quốc làm lại bộ phim TVB kinh điển, thì mọi thứ lại thành ra hợp lý.

Do Yoku sản xuất, bộ phim trực tuyến của Trung Quốc A Step Into the Past là bản làm lại bộ phim TVB năm 2001 với Cổ Thiên Lạc. Bộ phim lịch sử kỳ ảo, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Hoàng Dịch, kể câu chuyện Hạng Thiếu Long, một thành viên lực lượng hiện đại đặc biệt xuyên thời gian trở lại thời kỳ đầu triều đại nhà Tần 2.000 năm trước. Nhiệm vụ của anh là chứng kiến Tần Thủy Hoàng lên ngôi, nhưng cỗ máy thời gian lại đưa nhầm anh về trước đó ba năm.

Bản làm lại của Trung Quốc, đã được chiếu trên Yoku, với sự tham gia của Trần Tường trong vai Hạng Thiếu Long và Ngô Diệc Phàm trong vai Doanh Chính thời trẻ, trước khi trở thành Tần Thủy Hoàng. Để khiến nó khác biệt với nguyên tác, bản mới thêm một vài yếu tố tương lai vào các nhân vật, viết lại Hạng Thiếu Long thành người đến từ năm 2050 thay vì hiện tại.

Xuyên suốt bộ phim, Hạng Thiếu Long mê hoặc các chị em bằng việc khoe khoang những món đồ từ thế giới của mình, bao gồm súng laser và đồng hồ chiếu hình ảnh 4D. Hạng Thiếu Long cứu Doanh Chính như cách mà Draemon cứu Nobita với những bảo bối đáng tin. Hạng Thiếu Long cũng sử dụng những bảo bối này để đánh bại đối thủ của anh là Liên Tấn (do Triệu Chấn Đình thủ vai)

Với những vũ khí tương lai, câu hỏi là tại sao Hạng Thiếu Long cuối cùng không thống trị luôn cả Trung Quốc.

Great Cold đối mặt với nỗi kinh hoàng của nô lệ tình dục Trung Quốc trong Thế chiến II

Bộ phim mới Great Cold, do Trương Dược Bình đạo diễn, kết hợp kể chuyện mang tính phim tài liệu vào một phim chính kịch chiến tranh lấy bối cảnh một ngôi làng ở tỉnh Sơn Tây. Trọng tâm xoay quanh hai chị em gái, những người quân đội Nhật Bản bắt làm nô lệ tình dục trong Thế chiến II

Trước khi viết kịch bản Great Cold, biên kịch Lữ Phẩm Phẩm đã thu thập tất cả các cuốn sách và tài liệu mà cô có thể tìm kiếm về cảnh ngộ khốn cùng của “phụ nữ giải khuây” - những nạn nhân nữ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Philippines bị quân đội Nhật cưỡng bức làm nô lệ tình dục trước và trong Thế chiến II.

Trong khi nghiên cứu sự tàn bạo của lính Nhật đối với phụ nữ Trung Quốc trong thời gian Kháng chiến chống Nhật Bản xâm lược (1931-1945), biên kịch Lữ nói rằng cô kinh tởm và đau khổ trước những gì đọc được khiến cô khó ngủ hết đêm này đến đêm khác. Và là mẹ của một cậu bé 6 tuổi, nhà biên kịch đã chìm ngập trong căm thù khi đọc về việc quân đội Nhật Bản hãm hiếp phụ nữ Trung Quốc và giết chết trẻ sơ sinh của họ.

“Đó là một trong những chương đen tối nhất lịch sử, và sẽ không bao giờ bị lãng quên. Những phụ nữ lớn tuổi sống sót này xứng đáng nhận được một bộ phim để thêm nhiều người biết về nỗi kinh hoàng mà họ phải chịu đựng và lòng can đảm của họ để tố cáo,” biên kịch 41 tuổi nói với China Daily trong buổi chiếu trước bộ phim tại Đại học Bắc Kinh ngày 10/1/2018.

Và hy vọng của cô đã thành hiện thực với việc phát hành đại trà bộ phim Great Cold trên khắp Trung Quốc vào ngày 12/1/2018. Bộ phim miêu tả cảnh ngộ của những phụ nữ giải khuây trước đây, nỗi thống khổ giáng lên các nạn nhân và sự từ chối đối mặt với thời kỳ chiến tranh của Nhật Bản. Phim đã giành được sự khen ngợi từ người xem cũng như giới học giả.

The Drifting Red Balloon ra rạp ở Đại lục

Drifting Red Balloon, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trung Quốc Trịnh Lai Chí, đã ra rạp khắp Đại lục vào ngày thứ sáu 19/1/2018.

Bộ phim lãng mạn theo chân câu chuyện của hai cặp trẻ yêu nhau từ các tầng lớp xã hội khác nhau khi họ lớn lên, vào đại học và cuối cùng cố gắng tìm chỗ trên đời trong sự nghiệp mà họ đã chọn.

Đạo diễn Trịnh giải thích rằng quả bóng màu đỏ xuất hiện lúc này lúc khác trong phim có ý nghĩa biểu tượng đặc biệt.

“Quả bong bóng đỏ thực sự là một biểu tượng hy vọng của [một trong những nhân vật chính] Tiếu Phi.Nó luôn luôn trôi giạt trên bầu trời và luôn ra ngoài tầm tay với của anh. Tuy nhiên, anh vẫn hy vọng một ngày nào đó anh sẽ nắm bắt nó, giống như nhiều người trong số chúng ta đã chuyển đến các thành phố lớn và đang chiến đấu để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực,” ông nói sau buổi chiếu ra mắt.

“Mỗi nghề nghiệp trong bộ phim đại diện cho một trong những ước mơ của chúng ta và cách chúng ta làm việc hết mình để hiện thực hóa chúng,” diễn viên chính của bộ phim Đàm Hựu Minh nói.

Phim kỳ ảo Trung Quốc Asura tung trailer và áp phích mới

Các nhà sản xuất bộ phim kỳ ảo kinh phí lớn Asura của Trung Quốc đã phát hành một trailer và các áp phích mới cho bộ phim tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm 16/1.

Tự hào có ngân sách ấn tượng đối với một phim Trung Quốc (700 triệu nhân dân tệ, 108 triệu đôla), bộ phim kỳ ảo theo phong cách phương Đông này lấy cảm hứng từ vũ trụ Phật học nhắm mục tiêu ra rạp ở Đại lục vào mùa hè này với tư cách là bộ phim đầu tiên của bộ ba.

Trailer cho thấy các ngôi sao Hồng Kông Lương Gia Huy và Lưu Gia Linh là vị vua hai đầu của Asura. Nhà vua đang tìm chiếc đầu thứ ba bị mất của mình, được tái sinh thành một thanh niên do nam diễn viên Đại lục Ngô Lỗi đóng, nhân vật chính của bộ phim.

Sáu năm thực hiện, việc sản xuất bộ phim liên quan đến công sức của đoàn làm phim với khoảng 1.600 nhân viên Trung Quốc và 300 thành viên nước ngoài. Trong số đó có hàng chục chuyên gia kỳ cựu của Hollywood từng làm những bộ phim bom tấn, bao gồm nhà thiết kế trang phục Ngila Dickson của loạt phim Lord of the Rings và nhà soạn nhạc Trevor Morris từng đoạt giải Emmy.

Skywalker Sound cũng được đưa vào sản xuất âm thanh.

Bành Trương Lực, đạo diễn của bộ phim, diễn viên đóng thế người Canada gốc Trung Quốc từng làm việc cho Ant-ManKingsman: The Secret Service trong vai trò điều phối viên hành động.

“Mặc dù chúng tôi đã mời khá nhiều thành viên của Hollywood, bộ phim là sản phẩm thuần túy của Trung Quốc do các công ty Trung Quốc bỏ vốn,” Dương Chân Giám, nhà sản xuất phim lưu ý.

QUỐC TẾ

Ken Watanabe và Ryan Reynolds đóng chính trong phim Detective Pikachu

Legendary Entertainment đang làm một bộ phim về Pokemon theo dạng người thật đóng và tính tới nay, bộ phim đã chọn được Ryan Reynolds và diễn viên người Nhật Ken Watanabe đóng hai vai chính. Watanabe sẽ vào vai một nhân vật được tạo ra riêng cho bộ phim này. Bộ phim còn có sự tham gia của Justice Smith (Jurassic World: Fallen Kingdom), và Kathryn Newton (Big Little Lies).

Rob Letterman (Goosebumps) sẽ đạo diễn. Bộ phim dự tính bấm máy trong tháng này ở London.

Khi chơi trò chơi điện tử Pokemon, người chơi sẽ trở thành những người huấn luyện các quái vật Pokemon để chúng tham gia vào những cuộc so tài. Trong phim này, nhân vật chính sẽ là Thám tử Pikachu, với tài tìm những thứ bị mất. Câu chuyện bắt đầu khi bố của nhân vật do Justice Smith đóng bị mất tích, và cậu bé này phải hợp tác cùng Pikachu để tìm bố.

Watanabe sẽ đóng nhân vật Thám tử Yoshida. Anh góp mặt trong một loạt phim khác cũng do Legendary sản xuất: Godzilla và Godzilla: King of Monsters.

Jessica Chastain và Octavia Spencer tái hợp trong phim hài của Universal

Jessica Chastain và Octavia Spencer, từng cùng xuất hiện trong The Help, sẽ tái hợp trong một bộ phim Giáng sinh hài do Universal sản xuất.

Chastain và Kelly Carmichael đã lên ý tưởng cho bộ phim, và biên kịch Crazy Rich Asians, Peter Chiarelli, sẽ tiếp nhận ý tưởng này để viết thành kịch bản hoàn chỉnh.

Chastain và Spencer cùng xuất hiện trong bộ phim The Help (2011) và cả hai đã được đề cử Oscar cho vai diễn trong phim này. Spencer cuối cùng đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Từ sau The Help, cả hai diễn viên đã có những vai diễn được khen ngợi và đáng chú ý khác, và đều nhận thêm các đề cử Oscar khác (Chastain với Zero Dark Thirty 2012 và Spencer với Hidden Figures 2016).

Trong mùa giải thưởng năm nay, cả Chastain và Spencer cũng đang thu hút sự chú ý với các phim Molly’s Game của Aaron Sorkin và The Shape of Water của Guillermo del Toro.

Phim sắp tới của Steven Spielberg có thể là Indiana Jones 5 và West Side Story bản làm lại

Steven Spielberg là một cái tên đáng kính trong ngành điện ảnh suốt 40 năm qua, và đạo diễn huyền thoại này không có dấu hiệu gì là sắp nghỉ hưu. Bộ phim mới nhất của ông, The Post, dự tính có thể là một ứng cử viên đáng gờm cho giải Oscar.

Một số nguồn tin bên cạnh đạo diễn gạo cội này cho biết, dự án phim sắp tới của ông có thể là Indiana Jones 5 và một bản làm lại phim nhạc kịch West Side Story.

Spielberg đã muốn làm lại bộ phim nhạc kịch ra mắt lần đầu vào năm 1961, West Side Story, từ lâu. Bộ phim này vốn được chuyển thể từ vở kịch Romeo và Juliet của Shakespeare. Deadline đưa tin rằng một cộng sự lâu năm của Spielberg, Tony Kushner, đã bắt đầu viết kịch bản West Side Story bản làm lại. Spielberg đã làm phim ở nhiều thể loại, từ khoa học viễn tưởng tới kinh dị tới phim lịch sử và cả phim hoạt hình, như đây sẽ là lần đầu ông làm phim nhạc kịch.

Ngoài ra, tương lai của loạt phim Indiana Jones hiện là một dấu chấm hỏi sau thất bại của Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008). Nhưng khi Disney mua lại Lucasfilm vào năm 2012, loạt phim phiêu lưu hành động này cũng nằm trong gói loạt phim giờ do Disney sở hữu. Spielberg có thể sẽ muốn đưa ngôi sao Jurassic World Chris Pratt vào đóng chính bên cạnh Harrison Ford trong bộ phim thứ năm. Disney đã chọn David Koepp viết kịch bản và cũng đã lên kế hoạch cho ra mắt bộ phim vào năm 2020.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Jayne Stars, China.org.cn,
Global Times, The Hollywood Reporter, SlashFilm