Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Busan trao giải Nhà làm phim châu Á của năm cho Ghibli

28/09/2015

Trung tâm chiếu phim Busan sẽ trình chiếu 18 phim hoạt hình của Ghibli trong chương trình “Spotlight on Studio Ghibli” diễn ra từ 21 đến 27 tháng 9.

CHÂU Á

Hyun Bin chọn được dự án điện ảnh tiếp theo

Hyun Bin đã chọn được dự án tiếp theo. Anh sẽ tham gia bộ phim hành động mới có tựa Cooperation.

Cốt truyện phim tập trung vào một cuộc điều tra không chính thức liên quan tới hai miền Triều Tiên. Theo hãng đại diện O & Entertainment, Hyun Bin sẽ vào vai một người ly khai Bắc Triều Tiên tên Lim Cheol Ryung.

Đây sẽ là dự án điện ảnh đầu tiên của anh trong hai năm và là phim điện ảnh thứ hai kể từ khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Năm 2014 Hyun Bin vào vai Vua Jeongjo của triều đại Joseon trong The Fatal Encounter. Vua Jeongjo từng đối mặt với nhiều vụ ám sát. Bộ phim thành công ở phòng chiếu, bán được hơn ba triệu lượt vé.

Năm 2014 anh còn thủ vai một người bị chứng đa nhân cách, trong bộ phim truyền hình Hyde, Jekyll and Me.

Theo tờ Korean Times, Yoon Je Kyun sẽ chỉ đạo bộ phim. Đạo diễn này từng chỉ đạo bộ phim về thảm họa Haeundae (2009), sản xuất bộ phim khoa học viễn tưởng Sector 7 (2011) và bộ phim thành công phòng vé Ode to my Father (2014). Yoon Je Kyun đã theo dự án Cooperation trong bốn năm qua.

Cooperation sẽ bắt đầu bấm máy trong năm 2016 và khoảng 8,5 triệu USD đã được đầu tư vào việc sản xuất phim.

Hyun Bin được biết đến nhiều nhất với các vai diễn trong phim hài lãng mạn như My Lovely Kim Sam Soon với Kim Sun Ah và Secret Garden với Ha Ji Won. Nhưng anh còn xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh, bao gồm Daddy Long Legs, A Millionaire's First Love, Late AutumnCome Rain, Come Shine, nhiều vai diễn cho thấy khía cạnh khác của anh.

Hyun Bin nhận được khen ngợi của giới phê bình khi vào vai kẻ loạn thần kinh trong bộ phim xã hội đen Friend, Our Legend. Anh cũng xuất hiện trong bộ phim nói tiếng Anh Late Autumn diễn chung với nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy. Đây là bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất phát hành ở Trung Quốc, thu về hơn 9,5 triệu USD trong hơn hai tuần. Tờ The Hollywood Reporter khen ngợi vai diễn của anh trong phim và cho rằng "Hyun Bin gây ấn tượng hơn vì đã không xem nhẹ mặt bảnh bao, yêu bản thân trong tính cách của anh."

Đổi vai cứu mạng trong Key of Life

Tráo đổi danh tính có thể hài hước nhưng cũng có thể cứu mạng người. Đó là tiền đề của Key of Life, bộ phim điện ảnh có Lee Joon, Yoo Hae Jin, Lim Ji Yeon và Jo Yoon Hee.

Trong Key of Life Lee Joon vào vai một nam diễn viên thất bại, chuẩn bị kết thúc tất cả khi thấy có cơ hội đảo vị trí với một sát thủ thuê máu lạnh. Nhưng trước khi anh lên kế hoạch tự tử, anh quyết định đi xông hơi.

Yoo Hae Jin, mới xuất hiện trong các phim điện ảnh Veteran, Tazza: The Hidden CardPirates vào vai sát thủ giết thuê tên Hyun Wook. Anh đang trên đường đi giết một người nhưng lại quyết định tạm dừng ở một phòng xông hơi. Sau một tai nạn anh mất đi trí nhớ.

Bộ phim dựa theo phim Nhật Bản cùng tên do Kenji Uchida viết kịch bản và phiên bản Hàn Quốc cũng hứa hẹn sẽ tương tự. Khi nhân vật của Lee Joon chứng kiến tai nạn và chứng quên của Hyung Wook, anh thấy cơ hội để bắt đầu lại. Anh cướp danh tính của Hyun Wook, để rồi phát hiện ra anh đang mạo danh một tay anh chị nguy hiểm. Còn tên đầu gấu nghĩ mình là một diễn viên thất bại và khổ sở. May mắn thay, gã xã hội đen tìm lại được trí nhớ và cả hai người trở nên tốt hơn khi đã nhìn thế giới từ một góc nhìn khác. Anh chàng diễn viên, có kinh nghiệm sống thân phận người khác, trở thành một diễn viên giỏi hơn và cuối cùng cũng có được thành tựu.

Việc hoán đổi này cũng là một tin tốt đối với Eun Joo, người mà Hyung Wook định đi giết. Lim Ji Yeon, mới đây xuất hiện trong bộ phim hài High Society và thắng ba Giải thưởng Rookie cho bộ phim điện ảnh Obsession, vào vai Eun Joo.

Thêm vào dàn diễn viên còn có Jo Yoon Hee, trong vai nhân viên cấp cứu Rina. Jo Yoon Hee được biết đến nhiều nhất với các vai diễn trong phim My Husband Got A FamilyNine: Nine Time Travels. Năm ngoái cô tham gia bộ phim điện ảnh The Con Artists với Lee Hyun Woo và Kim Woo Bin. Năm nay cô xuất hiện trong The Joseon Magician với Yoo Seun Ho và Go Ara.

Đây là lần thứ hai Lee Joon vào vai một diễn viên. Vai diễn của anh trong bộ phim điện ảnh Rough Play hay An Actor Is An Actor là một siêu sao rơi xuống đáy. Sau đó anh vào vai ông bố trẻ trong Heard it Through the Grapevine và một nhân viên phục vụ trong Gap Dong.

Các diễn viên đã ghi hình từ đầu tháng 8 và theo Yoo Hae Jin, mọi chuyện đều suôn sẻ.

"Mọi thứ tốt đẹp nhờ vào việc chuẩn bị," anh nói trong một cuộc phỏng vấn với Newspim. "Tôi sẽ cố gắng hết sức để bộ phim thành công."

Bộ phim sẽ được phát hành trong năm 2016.

Sau Mask, Soo Ae tham gia Take Off 2

Soo Ae sẽ thay đổi từ vai diễn cô gái bán hàng thành nữ thừa kế để nhận vai một vận động viên khúc côn cầu trong bộ phim năm 2016, Take Off 2.

Vào ngày 10/8, The Yeongnamilblo xuất bản một bài viết xác nhận dàn diễn viên sẽ tham gia bộ phim thể thao sắp tới.

Nữ diễn viên sẽ thủ vai một thành viên trong đội khúc côn cầu nữ đầu tiên được công nhận ở Hàn Quốc. Take Off 2 là phần tiếp theo của bộ phim bom tấn 2009 tập trung vào nhảy dù.

Soo Ae nhận được sự chú ý với vai diễn trong Sunny. Các vai diễn điện ảnh đáng kể khác bao gồm Kim In Hae trong bộ phim kinh dị sinh học The Flu. Trước khi tham gia Mask, cô được những người hâm mộ phim Hàn biết đến với các vai trong A Thousand Day's PromiseQueen of Ambition.

Cùng tham gia với nữ diên viên của Mask còn có Kim Seul Gi, hiện đang thủ vai Shin Soo Ae trong Oh My Ghost của tvN. Cô tiếp tục nhận được sự chú ý tích cực với vai diễn con ma đồng trinh bị buộc phải ám Park Bo Young, để được chuyển tới kiếp sau.

Kim Seul Gi tiếp tục gặt hái thành công trong diễn xuất hài trên truyền hình với các vai nổi bật như biên tập truyện tranh trên mạng trong Flower Boy Next Door và người làm đồ nội thất trong Discover of Love.

Ngôi sao của SNL Korea đã xuất hiện trong một vài phim điện ảnh từ khi ra mắt màn bạc năm 2013. Các vai diễn điện ảnh đáng kể bao gồm Ha Na trong Miss Granny và em gái Deok Soo trong Ode to my Father.

Ngôi sao trẻ Jin Ji Hee cũng góp mặt trong bộ phim nhiều sao tập trung vào nữ giới này. Jin Ji Hee mới đây xuất hiện trong bộ phim gây tranh cãi Seonam Girls High School Investigators và hóa thân thành Công chúa Hwawan trong bộ phim điện ảnh cổ trang năm 2015 The Throne.

Take Off 2 sẽ khởi quay trong tháng 10.

Cổ Thiên Lạc và Trương Trí Lâm tái hợp trong S Storm

Sau nhiều tuần không ngủ và làm việc suốt ngày, Trương Trí Lâm và Cổ Thiên Lạc cuối cùng đã giã từ vũ khí trong bộ phim hình sự Hồng Kông S Storm. Bộ phim do Lâm Đức Lộc đạo diễn này vừa đóng máy, và hai nam chính lập tức chia sẻ tin vui trên mạng xã hội, chúc mừng công việc hoàn thành.

Gần mười năm qua kể từ khi Trương Trí Lâm và Cổ Thiên Lạc kề vai sát cánh trong một bộ phim. Hai nam diễn viên xuất thân TVB này cộng tác lần đầu năm 1996 trong phim bộ truyền hình Thiên địa nam nhi và trở thành hai nam chính trong phim điện ảnh hành động ly kỳ The Suspect năm 1998. Năm nay cả hai cùng xuất hiện trong phim điện ảnh Triumph In the Skies, nhưng không có nhiều cảnh đóng cùng nhau.

Trong S Storm, Trương Trí Lâm là thanh tra CID còn Cổ Thiên Lạc là sĩ quan ICAC, hợp sức bắt tội phạm bị truy nã. Dù mười năm đã trôi qua từ lần hợp tác đầu tiên, bộ đôi vẫn diễn xuất vô cùng ăn ý.

Trương Trí Lâm chia sẻ rằng đóng phim cùng Cổ Thiên Lạc rất vui. Tuy nhiên, anh thừa nhận không muốn nhớ đến những đêm dài thức trắng làm việc. “Thật là một hành trình thú vị, và tôi có khoảng thời gian tuyệt vời với đoàn làm phim. Nhưng, [thời gian ghi hình quá dài] làm tôi mệt nhoài.”

Về việc diễn chung với Cổ Thiên Lạc, Trương Trí Lâm nói, “Tuyệt lắm. Hai chúng tôi đều đã trưởng thành.”

Hãng phim Hollywood Warner Bros nắm phần trong các phim điện ảnh Trung Quốc

Một diễn viên trong trang phục Batman, trái, chào mừng khán giả sau buổi khai trương Warner Bros. Studio Store ở Thượng Hải, Trung Quốc. Giờ đây hãng phim này đang đàm phán để làm phim nói tiếng Trung tại Trung Quốc [Ảnh: CRI]
China Media Capital (CMC) và Warner Bros. Entertainment đang thương thảo thàh lập liên doanh, Flagship Entertainment Group Limited, để phát triển phim nói tiếng Anh và triếng Trung cho thị trường quốc tế.

Trong một bước đi vững chắc về hợp tác và trao đổi văn hóa Trung-Mỹ, tuyên bố thành lập liên doanh nói trên diễn ra trước chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ 22 đến 25/9.

Nhắm vào thị trường đang tăng trưởng nhanh với yêu cầu ngày càng tăng trên khắp thế giới đối với phim tiếng Trung chất lượng cao, liên doanh mới này sẽ kết hợp chuyên gia của hãng phim lớn nhất Hollywood với vốn đầu tư và hạ tầng hoạt động ưu việt của Trung Quốc, tuyên bố cho biết.

Tổng hành dinh đặt ở Hồng Kông, với các văn phòng ở Bắc Kinh và Los Angeles, Flagship sẽ có thể tiếp cận đầy đủ hệ thống tài chính và luật phát hoàn chỉnh ở Hồng Kông và Hollywood, cùng nguồn nhân tài làm phim phong phú xuất thân từ nền công nghiệp sáng tạo, truyền hình và điện ảnh lâu đời của những khu vực này.

"Mối quan hệ hợp tác với hãng phim tượng đài nhất ở Hollywood này sẽ đem kinh nghiệm sâu dày của Warner Bros. trong cách kể chuyện sáng tạo và trình độ chuyên môn vô đối trong việc sản xuất các tựa phim quốc tế đến với nền điện ảnh Trung Quốc," Li Ruigang, chủ tịch sáng lập CMC, nói.

"Việc này cũng sẽ củng cố quyết tâm của CMC trong việc xây dựng hạ tầng vượt trội để làm ra những bộ phim cộng hưởng với khán giả Trung Quốc lẫn khán giả thế giới, giúp tăng cường trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và phần còn lại của thế giới," chủ tịch Li nói thêm.

"Chúng tôi mong muốn làm việc với CMC trong dự án đầu tư thú vị này, vì chúng tôi có thể hiểu biết được sâu sắc thêm về điện ảnh Trung Quốc," Chủ tịch đồng thời là CEO của Warner Bros. Chairman Kevin Tsujihara nói.

"Warner Bros. có lịch sử lâu dài làm ra những bộ phim xuất sắc, và chúng tôi hu71ngt hú chia sẻ chuyên môn đó với các đồng nghiệp Trung Quốc. Văn hóa và lịch sử phong phú phi thường của đất nước này cung cấp phát hiện khổng lồ những câu chuyện hay, và chúng tôi muốn giúp kể những câu chuyện đó cho các thế hệ khán giả mới, ở Trung Quốc và khắp thế giới," ông nói.

Flagship Entertainment sẽ do CMC sở hữu 51%, với nhà đài TVB của Hồng Kông giữ 10% của tập đoàn do CMC dẫn đầu, và 49 thuộc sở hữu của Warner Bros.

Flagship lên kế hoạch phát triển, đầu tư, thu mua và sản xuất một loạt phim tiếng trung và những phim bom tấn toàn cầu, để phát hành ở Trung Quốc và khắp thế giới. Những tựa phim đầu tiên mang tên liên doanh này sẽ được ra mắt vào khoảng đầu năm 2016.

Ghibli nhận giải Nhà làm phim châu Á của năm tại Liên hoan phim Busan 2015

Studio Ghibli của Nhật Bản sẽ nhận giải Nhà làm phim châu Á của năm tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 20, diễn ra từ ngày 1 đến 10/10/2015.

Hãng phim hoạt hình vừa mừng sinh nhật lần thứ 30 năm nay, có hai phim tham gia liên hoan, My Neighbor Totoro (1988) của Miyazaki Hayao và Only Yesterday (1991) của Takahata Isao.

Miyazaki và Takahata đồng sáng lập hãng phim năm 1985 cùng với Suzuki Toshio và Tokuma Yasuyoshi. Chủ tịch hãng Suzuki sẽ tham dự lễ trao giải tại Busan.

Nhật Bản từng nhận giải thưởng Nhà làm phim châu Á của năm với NHK năm 2005 và Wakamatsu Koji năm 2012.

Trung tâm chiếu phim Busan sẽ trình chiếu 18 phim hoạt hình của Ghibli trong chương trình “Spotlight on Studio Ghibli” diễn ra từ 21 đến 27 tháng 9.

QUỐC TẾ

Jared Leto và Chris Evans có thể sẽ cùng góp mặt trong The Girl on the Train của DreamWorks

Hai diễn viên với tên tuổi gắn bó với hai hãng phim truyện tranh đối đầu Chris Evans và Jared Leto hiện đang được mời đóng hai vain am chính trong bộ phim The Girl on the Train của DreamWorks.

Emily Blunt, Rebecca Ferguson và Haley Bennett đều đã được chọn vào các vai nữ trong bộ phim dựa theo tiểu thuyết bán chạy của Paula Hawkins, do Tate Taylor đạo diễn.

Nếu nhận các vai diễn này, đoàn làm phim sẽ phải thu xếp lịch làm việc xoay quanh những vai diễn đã quyết từ lâu của cả hai diễn viên. Nếu ký hợp đồng, Evans sẽ vào vai Tom, chồng của nhân vật của Rebecca Ferguson, và Leto sẽ vào vai Scott, chồng của Haley Bennett.

Blunt đóng vai Rachel, một cô gái luôn mơ mộng mỗi buổi sáng đi làm về cuộc sống hoàn hảo của những con người cô tưởng tượng sống trong một căn nhà đẹp mà tàu của cô đi qua mỗi ngày, tới khi tới một ngày cô chứng kiến một sự việc đáng sợ xảy ra trong đó và bị cuốn vào những điều bí ẩn diễn ra sau đó.

Ferguson sẽ vào vai Anna, vợ của chồng cũ của Rachel (Evans đóng). Bennett vào vai Megan, một cô hàng xóm bỗng nhiên mất tích.

Erin Cressida Wilson đã viết kịch bản cho bộ phim do Marc Platt sản xuất.

Leto sắp tới xuất hiện trong vai Joker trong Suicide Squad, và Evans sẽ lần nữa xuất hiện trong vai siêu chiến binh trong Captain America: Civil War.

Jake Gyllenhaal và Benedict Cumberbatch trong quá trình thương thảo để đóng chính trong Current War của Weinstein Co

Jake Gyllenhaal và Benedict Cumberbatch hiện đang trong quá trình thương thảo để vào những vai diễn George Westinghouse và Thomas Edison trong bộ phim mới của Công ty Weinstein The Current War.

Đạo diễn Me and Earl and the Dying Girl Alfonso Gomez-Rejon cũng đang trong quá trình thương thảo để đạo diễn bộ phim với kịch bản do Michael Mitnick (The Giver) viết. Kế hoạch là Current War sẽ trở thành phim tiếp theo của Gomez-Rejon sau khi đóng máy bộ phim do Will Smith đóng chính, Collateral Beauty, dự tính bấm máy vào mùa thu này. Cùng trong mùa thu này, Gyllenhaal sẽ bắt đầu quay Nocturnal Animals của Tom Ford.

Current War diễn ra vào cuối thập kỷ 1880 và kể về hai tên tuổi lớn Edison và Westinghouse về quyền cung cấp điện.

Năm 2012, Timur Bekmambetov đã mua bản quyền kịch bản và ban đầu dự tính sẽ đạo diễn bộ phim. Giờ, ông sẽ nắm vai trò sản xuất qua công ty Bazelevs của mình.

Gyllenhaal gần đây có hợp tác với Weinstein trong bộ phim về quyền anh, Southpaw, và Harvey Weinstein là một trong những nhà sản xuất đã gặp riêng Gyllenhaal tại Liên hoan phim Toronto để giới thiệu một số dự án phim mới.

Cumberbatch không còn xa lạ gì với Weinstein. Anh từng đóng chính trong The Imitation Game cũng của hãng này. Bộ phim mang về cho anh đề cử Oscar.

Men in Black sẽ được tái tạo thành bộ ba phim mới không có Will Smith

Có vẻ như Men in Black chưa chết. Họ chỉ có về nhà nghỉ một thời gian thôi.

Trong một phỏng vấn gần đây với The Hollywood Reporter, các nhà sản xuất của loạt phim được cho biết có nhiều người vẫn còn mang hy vọng sắp tới sẽ được xem thêm những phần phim mới trong loạt phim Men in Black. Câu trả lời khá khả quan, dù không có chi tiết gì cụ thể.

“Chúng tôi đang trong quá trình thảo luận,” Walter Parkes nói khi được hỏi về việc liệu ông và Laurie MacDonald có ý định khởi động lại loạt phim Men in Black của Sony hay không. “Mọi thứ đang hoạt động đều.”

Nhưng Parkes cũng thêm rằng diễn viên chính của loạt phim gốc, Will Smith “nhiều khả năng” sẽ không tham gia, trong khi MacDonald nhấn mạnh một bộ phim mới sẽ “được tái tạo thành một bộ ba mới”. Từ “tái tạo” không hẳn làm rõ việc đây sẽ là một sự khởi động lại của loạt phim hay sẽ tiếp tục diễn biến của loạt phim cũ chỉ là với những nhân vật khác.

Sony không có lời bình luận nào về những thông tin Parkes và MacDonald đưa ra. Phim Men in Black cuối cùng ra mắt năm 2012 với Will Smith và Tommy Lee Jones (ảnh trên) trong vai chính cùng diễn viên mới, Josh Brolin. Phim thu về 624 triệu USD toàn cầu nhưng doanh thu trong nước Mỹ kém xa cả hai phần đầu.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, China.org.cn, Film Business Asia
The Hollywood Reporter, Entertainment Weekly, TheWrap