Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Công bố đề cử giải điện ảnh Kim kê Trung Quốc 2017

28/08/2017

Mr Six, với Phùng Tiểu Cương đóng chính, và phim I Am Not Madam Bovary do Phùng Tiểu Cương đạo diễn, được đề cử phim hay nhất.

CHÂU Á

Ha Ji Won tham dự Liên hoan phim Venice

Nữ diễn viên Hàn Quốc Ha Ji Won sẽ tham dự Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 74 để quảng bá phim mới Manhunt, hãng quản lý của Ha Ji Won, Haewadal Entertainment, cho biết.

Nữ diễn viên được chọn đóng vai sát thủ trong bộ phim đa quốc gia do nhà làm phim người Hồng Kông Ngô Vũ Sâm chỉ đạo.

Bộ phim được xếp lịch ra mắt thế giới ngày 8/9 ở Venice. Phim sẽ được trình chiếu ngoài hạng mục tranh giải tại liên hoan diễn ra từ ngày 5 đến 9/9.

Hãng này giải thích rằng Ha Ji Won cũng được mời đến Liên hoan phim quốc tế Toronto, diễn ra trong tháng tới, nhưng không thể đi được do lịch làm việc.

Chuyển thể từ một tiểu thuyết Nhật Bản, Manhunt xoay quanh một công tố viên bắt tay vào việc rửa sạch thanh danh sau khi bị kết oan tôi giết người. Phim còn có sự tham gia của diễn viên Trung Quốc Trương Hàm Dư và Masaharu Fukuyama từ Nhật Bản, dự kiến phát hành toàn châu Á năm tới.

A Taxi Driver là phim thứ 15 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc thu hút 10 triệu lượt xem

Chiếc xe taxi xuất hiện trong bộ phim thành công A Taxi Driver được trưng bày để ăn mừng sự kiện phim thu hút hơn 10 triệu lượt xem

A Taxi Driver, bộ phim mô tả những sự kiện của phong trào ủng hộ dân chủ ở Gwangju năm 1980, đã trở thành bộ phim đầu tiên thu hút hơn 10 triệu lượt xem năm nay.

Bộ phim, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 2/8, thu hút 10.068.708 lượt người xem tính tới 8 giờ sáng chủ nhật 20/8, nhà phát hành ShowBox cho biết.

Chỉ có 18 bộ phim đã bán được hơn 10 triệu lượt vé ở Hàn Quốc, trong đó có ba bom tấn Hollywood là Avatar (2009), Interstellar (2014) và Avengers: Age of Ultron (2015).

A Taxi Driver trở thành phim Hàn thứ 15 vượt mốc này. Bộ phim chiến tranh biển The Admiral: Roaring Currents dựa trên Trận Myeongnyang lịch sử, đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách với 17,6 triệu lượt người xem.

Jang Hoon, đạo diễn của A Taxi Driver, cảm ơn các diễn viên và nhóm sản xuất khi bày tỏ sự nhẹ nhõm và biết ơn rằng anh có thể kết nối với khán giả qua sản phẩm điện ảnh của mình.

"Khi mà bộ phim giải quyết chủ đề nhạy cảm về vụ nổi dậy ủng hộ dân chủ Gwangju và những người chứng kiến sự kiện này vẫn còn sống, tôi cảm thấy nặng nề vì sản phẩm của mình có thể làm thất vọng một số khán giả," Jang Hoon chia sẻ trong một phỏng vấn với báo chí địa phương.

A Taxi Driver dựa trên câu chuyện có thật về nhà báo người Đức Jurgen Hinzpeter, do Thomas Kretschmann thủ vai, lẻn vào thành phố phía nam Gwangju, và đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tin về vụ tàn sát dân thường vì đấu tranh đòi dân chủ chống lại chế độ độc tài quân sự ở Hàn Quốc.

Hinzpter, thường được gọi với biệt danh Peter, di chuyển 250km xuống phía nam Seoul với sự trợ giúp của bác tài taxi Kim Man Seob, do Song Kang Ho thủ vai (ảnh dưới).

Kim Man Seob lúc đầu đồng ý đưa Peter xuống Gwangju vì tiền, không hề biết đó có thể là một chuyến đi nguy hiểm tính mạng. Khi anh nhận ra mình có thể gặp nguy hiểm với việc chính quyền đàn áp bất cứ dân thường nào họ nghi là người biểu tình, anh rơi vào thế lưỡng nan liệu có nên bỏ lại Peter và trở về Seoul hay đưa người Đức kia đi cùng.

Khi nhà làm phim đọc kịch bản A Taxi Driver, anh nghĩ không ai ngoài Song Kang Ho có thể vào vai Kim Man Seob.

"Khả năng diễn xuất của Song Kang Ho thường có tính giải trí một cách phổ quát với khán giả theo cách mới và vui vẻ," Jang Hoon nhận xét.

Với vai diễn kiểu nhân vật nhiệt tình quen thuộc trong bộ phim, Song Kang Ho trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trong ba phim thu hút hơn 10 triệu lượt xem.

Anh thường được coi là người đàn ông tầng lớp lao động bình thường lứa tuổi 40 có thể dễ dàng thấy ở nhà bên. Lần này, Song Kang Ho nhận vai một lái xe taxi bình thường bất ngờ vướng vào một sự kiện lịch sử.

Trong The Host (2006) phim đầu tiên vượt mốc 10 triệu, Song Kang Ho vào vai ông chủ quán rượu đấu lại một sinh vật biến đổi gene bắt cóc con gái mình ở sông Hàn.

Trong The Attorney, phim thứ hai lôi kéo hơn 10 triệu lượt xem năm 2014, anh vào vai cựu Tổng thống Roh Moo Hyun, người bảo vệ dân chống lại chính quyền quân sự.

Lần này, Song Kang Ho lại nổi lên với vai trò quan trọng cùng người phóng viên Đức trên màn ảnh.

Lee Na Young trở lại màn ảnh rộng

Hãng phim Hàn Peppermint & Company cho biết nữ diễn viên Lee Na Young sẽ trở lại màn ảnh trong vai chính của phim điện ảnh Beautiful Days.

Beautiful Days, bộ phim hư cấu dựa trên các sự kiện có thật, dự kiến bắt đầu ghi hình giữa tháng 10 và sẽ ra mắt năm sau.

Lee Na Young sẽ vào vai một người mẹ đào tẩu từ Triều Tiên, mong tái hợp với người con đã bỏ rơi 16 năm, với một khoảng rộng của vai diễn qua nhiều độ tuổi và địa vị xã hội. Lee Na Young trước đó đã đóng vai chính trong nhiều phim truyền hình như Ruler of Your Own World, Ireland của MBC và những phim điện ảnh như Someone Special năm 2004 và Maundy Thursday năm 2006.

Tuy nhiên, đã năm năm nay cô tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất sau khi kết hôn với nam diễn viên Won Bin và sinh con đầu lòng năm 2015. Dự án gần nhất cô tham gia là Howling năm 2012.

Thật bất ngờ, điều kiện của Lee Na Young để trở lại diễn xuất là không được trả thù lao cho cô với vai này.

"Sự trở lại của Lee Na Young được quyết định bởi quan tâm tới phong cách nghệ thuật của đạo diễn Yun Jae Ho và kịch bản lay động cảm xúc. Đó là lý do cô ấy chọn đặt cược bằng cách không nhận thù lao diễn," công ty sản xuất cho biết.

Kim kê chuẩn bị gáy vang

Liên hoan phim Kim kê Bách hoa lần thứ 26 sẽ diễn ra ở Hồi Hột, thủ phủ khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, từ ngày 13 đến 16/9, nhà tổ chức đã công bố.

Trong bốn ngày liên hoan, năm chương trình chủ đề sẽ ra mắt những phim mới nhất của Trung Quốc, bao gồm những phim được giới phê bình khen ngợi đến từ Hồng Kông, Macao và Đài Loan, cùng với những phim kinh điển nước ngoài và phim về các dân tộc ở Trung Quốc.

Điểm nhấn là Triển lãm Quốc tế Kim kê, sẽ chiếu ra mắt 25 phim từ 18 quốc gia, trong đó có Italy, Iran, Nhật và Israel.

Giải Kim kê — sự kiện danh giá nhất — sẽ giới thiệu 19 giải thuộc các hạng mục từ phim hay nhất đến biên tập xuất sắc, diễn ra ngày 16/9.

Hơn 260 phim, trong đó có 86 phim truyện và 18 phim tài liệu, đã được tinh tuyển từ 84 ứng viên cho 19 giải thưởng.

Mr Six, với Phùng Tiểu Cương đóng chính (ảnh trên), và phim I Am Not Madam Bovary do Phùng Tiểu Cương đạo diễn, được đề cử phim hay nhất. Hai phim này sẽ cạnh tranh với SoulMate, Operation MekongBattle of Xiangjiang River trong cùng hạng mục.

Phim tiểu sử Genghis Khan của nhà làm phim người Mông Cổ Lisi Mai sẽ khai mạc liên hoan vào ngày 13/9.

Có đến 20 phim về các dân tộc Trung Quốc, trong đó 10 phim về người Mông Cổ, sẽ được trình chiếu.

Vương Tinh đưa phim cuối cùng của bộ ba phim Color đến Đại lục

Phim tội phạm Hồng Kông từng được ưa thích mạnh mẽ ở Đại lục, nhưng mấy năm gần đây thể loại phim này đã mất đi hào quang khi ngày càng nhiều bom tấn Hollywood và phim Đại lục lấy hết sự chú ý của người đi xem phim.

Đạo diễn đồng thời là nhà sản xuất Vương Tinh của Hồng Kông đang tìm cách phục hồi quá khứ vẻ vang của phum gangster bằng bộ phim hành động-tội phạm mới nhất, Color of the Game, có các diễn viên kỳ cựu của Hồng Kông Nhậm Đạt Hoa, Trần Tiểu Xuân và Lâm Tuyết.

Phim cuối trong bộ ba phim Color của Vương Tinh, tiếp theo Color of the Truth năm 2003 và Color of the Loyalty năm 2005, kể chuyện các cảnh sát làm nội gián cố gắng sống sót khi thâm nhập băng đảng xã hội đen, đã được lên lịch ra rạp khắp Đại lục ngày 1/9.

Như vậy không tránh khỏi Color of the Game phải đối đầu cạnh tranh mạnh mẽ với phim chiến tranh Dunkirk của Christopher Nolan, sẽ ra rạp ở Đại lục cùng ngày.

Trong khi người trong ngành có quan điểm rằng người xem Trung Quốc chắc chắn sẽ đẩy Dunkirk tiếp tục thành công ở phòng vé, họ không chắc Color of the Game sẽ làm ăn thế nào.

S.M.A.R.T. Chase công chiếu toàn cầu cuối tháng 9

Phim ly kỳ hành động Anh-Trung S.M.A.R.T. Chase: Fire & Earth đã có lịch công chiếu toàn cầu ngày 30/9, nhà sản xuất-đầu tư Bliss Media Trung Quốc đã công bố.

Lấy bối cảnh Thượng Hải, với sự tham gia của nam diễn viên Anh Orlando Bloom (ảnh trên), bộ phim được liên minh sản xuất giữa Bliss và công ty chế tác 42 đóng ở London. S.M.A.R.T. Chase là tác phẩm điện ảnh đạo diễn đầu tay của Charles Martin, nổi tiếng với loạt phim truyền hình Skins.

Phim xoay quanh đặc vụ Danny Stratton và Nhóm hành động phục hồi kiểm soát an ninh (Security Management Action Recovery Team tức S.M.A.R.T.), tham gia nhiệm vụ đặc biệt hộ tống một cổ vật hiếm của Trung Quốc và bị phục kích trên đường. Khi Danny chiến đấu với những đồng đội phản bội và một mối quan hệ tan vỡ, một âm mưu chết chóc bắt đầu mở ra.

Ngoài Bloom, S.M.A.R.T. Chase có dàn diễn viên gồm Nhậm Đạt Hoa, Hùng Đại Lâm của Hồng Kông, và nữ diễn viên Đài Loan Côn Lăng.

Trong một thông báo được truyền thông Trung Quốc đưa tin, Bliss Media công bố Bloom và dàn diễn viên sẽ gặp gỡ người hâm mộ ở năm thành phố của Trung Quốc trước khi phim ra rạp.

Hồi tháng 10/2016, công ty chế tác Trung Quốc này vướng vào một vụ tranh chấp pháp lý với nhà sản xuất người Mỹ từ Das Films. Theo The Hollywood Reporter, Das Films kiện Bliss vì ‘gian lận và vi phạm hợp đồng’, khẳng định đã bị công ty này loại ra khỏi quá trình sản xuất một cách bất hợp lý. Das Films nói Bliss còn ngăn cản họ tuyển diễn viên chính cho bộ phim. Bliss Media phủ định những cáo buộc đó.

Tòa án tối cao Los Angeles, California đã phân xử cho các bên liên quan vào ngày 30/10/2016.

QUỐC TẾ

Angelina Jolie, Javier Bardem, Helen Mirren tham gia diễn đàn công chúng tại Liên hoan phim Toronto

Javier Bardem, Gael García Bernal, Angelina Jolie và Helen Mirren sẽ đóng vai trò khách mời chính tại một số diễn đàn công chúng được tổ chức tại Liên hoan phim Toronto năm nay. Chủ đề của những diễn đàn này sẽ là quá trình sự nghiệp của các diễn viên này.

Nhưng các diễn viên này sẽ không chỉ đến Canada để ôn lại chuyện cũ. Họ còn giới thiệu các phim mới nhất của mình ở đây. Bardem đóng vai chính trong mother! của Darren Aronofsky, và Loving Pablo. Cả hai phim sẽ được chiếu lần đầu tại liên hoan.

Jolie sẽ giới thiệu phim First They Killed My Father, do cô đạo diễn và Netflix sản xuất. Mirren sẽ xuất hiện bên cạnh Donald Sutherland trong phim The Leisure Seeker, một phim tranh giải tại liên hoan. If You Saw His Heart có sự xuất hiện của Bernal cũng sẽ được chiếu tại liên hoan.

Ngoài ra, liên hoan cũng vừa công bố danh sách phim tranh Giải thưởng của các nhà phê bình phim quốc tế, hay còn gọi là hạng mục Discovery. Đây là danh sách 45 phim đầu tay hoặc thứ hai của các nhà làm phim quốc tế.

“Nếu không ủng hộ tương lai của điện ảnh, cả ngành nghề này sẽ thụt lùi. Vì vậy chúng tôi luôn đi tìm những tài năng mới,” Cameron Bailey, đạo diễn sáng tạo của liên hoan, phát biểu.

Helen Mirren và Donald Sutherland trong phim The Leisure Seeker

Tất cả các phim dưới đây sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Toronto, diễn ra từ ngày 7-17/9/2017.

1%, đạo diễn: Stephen McCallum, Australia
3/4 (Three Quarters), đạo diễn: Ilian Metev, Đức/Bulgaria
A Fish Out Of Water, đạo diễn: Lai Kuo-An, Đài Loan
A Worthy Companion, đạo diễn: Carlos Sanchez, Jason Sanchez, Canada
All You Can Eat Buddha, đạo diễn: Ian Lagarde, Canada
Apostasy, đạo diễn: Daniel Kokotajlo, Anh
AVA, đạo diễn: Sadaf Foroughi, Iran/Canada/Qatar
Black Cop, đạo diễn: Cory Bowles, Canada
The Butterfly Tree, đạo diễn: Priscilla Cameron, Australia
Cardinals, đạo diễn: Grayson Moore, Aidan Shipley, Canada
Disappearance, đạo diễn: Ali Asgari, Iran/Qatar
Five Fingers For Marseilles, đạo diễn: Michael Matthews, Nam Phi
The Future Ahead, đạo diễn: Constanza Novick, Argentina
The Garden, đạo diễn: Sonja Maria Kröner, Đức
The Great Buddha, đạo diễn: Huang Hsin-Yao, Đài Loan
The Lady From Holland, đạo diễn: Marleen Jonkman, Hà Lan/Đức
Gutland, đạo diễn: Govinda Van Maele, Luxembourg/Đức/Bỉ
High Fantasy, đạo diễn: Jenna Bass, Nam Phi
Human Traces, đạo diễn: Nic Gorman, New Zealand

Cảnh phim I Am Not a Witch

I Am Not a Witch, đạo diễn: Rungano Nyoni, Anh/Pháp
I Kill Giants, đạo diễn: Anders Walter, Anh/Ấn Độ
Horse, đạo diễn: Stephen Campanelli, Canada
Killing Jesus, đạo diễn: Laura Mora, Colombia/Argentina
Kissing Candice, đạo diễn: Aoife McArdle, Ireland
Luk’Luk’I, đạo diễn: Wayne Wapeemukwa, Canada
Mary Goes Round, đạo diễn: Molly McGlynn, Canada
Miracle, đạo diễn: Egle Vertelyte, Lithuania/Bulgaria/Ba Lan
Montana, đạo diễn: Limor Shmila, Israel
Never Steady, Never Still, đạo diễn: Kathleen Hepburn, Canada
Oblivion Verses, đạo diễn: Alireza Khatami, Pháp/Đức/Hà Lan/Chile
Oh Lucy!, đạo diễn: Atsuko Hirayanagi, Mỹ/Nhật Bản
The Poet and the Boy, đạo diễn: Kim Yang Hee, Hàn Quốc
Princesita, đạo diễn: Marialy Rivas, Chile/Argentina/Tây Ban Nha
Ravens, đạo diễn: Jens Assur, Thụy Điển
Scaffolding, đạo diễn: Matan Yair, Israel/Ba Lan

Cảnh phim Shuttle Life

Shuttle Life, đạo diễn: Tan Seng Kiat, Malaysia
Simulation, đạo diễn: Abed Abest, Iran
Soldiers. Story from Ferentari, đạo diễn: Ivana Mladenovic, Romania/Serbia/Bỉ
Suleiman Mountain, đạo diễn: Elizaveta Stishova, Kyrgyzstan/Nga
The Swan, đạo diễn: Ása Helga Hjörleifsdóttir, Iceland
Tigre, đạo diễn: Silvina Schnicer, Ulises Porra Guardiola, Argentina
Valley of Shadows, đạo diễn: Jonas Matzow Gulbrandsen, Na Uy
Village Rockstars, đạo diễn: Rima Das, Ấn Độ
Waru, đạo diễn: Briar Grace-Smith, Ainsley Gardiner, Renae Maihi, Casey Kaa, Awanui Simich-Pene, Chelsea Cohen, Katie Wolfe, Paula Jones, New Zealand
Winter Brothers, đạo diễn: Hlynur Pálmason, Đan Mạch/Iceland .

Phim Joker và Harley Quinn sẽ mở rộng Thế giới điện ảnh DC

Glenn Ficarra và John Requa, đạo diễn và nhà sản xuất phim truyền hình This Is Us, biên kịch phim điện ảnh Crazy, Stupid, Love, sẽ chính thức tham gia đội ngũ các nhà làm phim của Thế giới điện ảnh DC dưới sự chỉ đạo của Warner Bros.

Bộ đôi này đang chuẩn bị ký hợp đồng viết và đạo diễn một bộ phim chưa có tên, kể về các nhân vật phản diện Joker và Harley Quinn.

Jared Leto và Margot Robbie dự tính sẽ trở lại đóng hai vai này, đồng nghĩa với việc bộ phim sẽ chính thức là một phần của Thế giới điện ảnh DC, cùng với Người Dơi của Ben Affleck, Siêu Nhân của Henry Cavill và Wonder Woman của Gal Gadot. Leto và Robbie lần đầu xuất hiện trong vai Joker và Quinn trong phim Suicide Squad (2016).

Tin tức từ trong hãng cho biết bộ phim dự tính sẽ ra mắt sau phần hai của Suicide Squad. Phim được miêu tả là “câu chuyện tình của những kẻ phạm pháp” “theo phong cách When Harry Met Sally.”

Cùng lúc đó, Warner Bros. cũng đang lên kế hoạch làm một bộ phim về nguồn gốc của nhân vật Joker, nhưng dự tính Leto sẽ không tham gia phim này.

Việc có hai phim song song như thế cho thấy chiến lược của Warners khác với cách tiếp cận phim Marvel và Star Wars của Disney. Tất cả các phim Marvel dự tính sẽ diễn ra trong một vũ trụ thông suốt, và thế giới Star Wars đang được mở rộng thêm với nhiều phim ngoại truyện, nhưng dự tính vẫn sẽ có liên kết với loạt phim gốc.

Ngược lại, có vẻ Warner Bros. không chỉ mở rộng một thế giới điện ảnh, mà còn đang muốn đáp ứng cơn khát số lượng phim về những nhân vật này của khán giả.

Chris Hemsworth, Jeff Bridges đóng chính trong Bad Times at the El Royale của Drew Goddard

Jeff Bridges và Chris Hemsworth đang trong quá trình thương thảo cho hai vai diễn chính trong bộ phim ly kỳ Bad Times at the El Royale do Drew Goddard đạo diễn và 20th Century Fox sản xuất.

Goddard cũng đã viết kịch bản. Phim dự tính ra mắt tháng 1/2018.

Bộ phim diễn ra vào những năm 1960 ở một khách sạn tồi tàn tại Hồ Tahoe, bang California, mang tên El Royale, nơi những nhân vật với những kế hoạch đen tối tới ở. Bộ phim kể về những sự kiện xảy ra khi những kế hoạch đó tác động tới nhau.

Diễn viên đoạt giải Oscar Bridges gần đây xuất hiện trong phim độc lập The Only Living Boy in New York và có phim Kingsman: The Golden Circle cũng của Fox sắp ra mắt

Nếu ký hợp đồng, Hemsworth sẽ tái hợp với đạo diễn từng làm việc với anh trong bộ phim Cabin in the Woods (2012). Anh sắp trở lại với vai Thần Sấm trong Thor: Ragnarok.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Times, JoongAng Daily, China Film Insider,
China.org.cn, Global Times, Variety, The Hollywood Reporter