Tin tức

Ô Nhĩ Thiện nói về Mojin: The Lost Legend

22/12/2015

Một số ngôi sao hạng A, gồm Trần Khôn và Thư Kỳ, đã đến Bắc Kinh để quảng bá phim phiêu lưu kỳ ảo của họ Mojin: The Lost Legend (phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 8/1/2016 với tựa Những kẻ trộm mộ).

Trần Khôn và Thư Kỳ tại sự kiện quảng bá phim Mojin: The Lost Legend ở Bắc Kinh ngày 14/10/2015

Đồng hành cùng họ, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện cũng tiết lộ những chuyện bên lề bộ phim phát hành ngày 18/12 ở Trung Quốc.

Dựa trên loạt tiểu thuyết phiêu lưu nổi tiếng ở Trung Quốc, Ghost Blows out the Light / Quỷ xuy đăng, Mojin: The Lost Legend (tựa ban đầu là The Ghouls) đưa chuyến phiêu lưu sử thi 3D của bộ ba cướp mộ huyền thoại lên màn ảnh.

Câu chuyện về cướp mộ chắc chắn đầy những thuật ngữ chuyên nghiệp.

Phim Mojin là một trong số đó. Đạo diễn Ô Nhĩ Thiện, đồng thời là đạo diễn phim Trung Quốc lập kỷ lục Painted Skin: The Resurrection năm 2012, giải thích:

“Trước hết, Mạc kim Giáo úy vốn là một chức tước thời xưa. Vào thời Đông Hán, nhà quân sự và là nhà chính trị Tào Tháo đề xuất chức “Mạc kim Giáo úy” trong quân, chủ yếu chịu trách nhiệm tìm kiếm lămg mộ, lùng kho báu, qua đó hỗ trợ tài chính cho quân đội.”

Tạo hình của Thư Kỳ trong phim

Đừng đánh đồng “Mạc kim Giáo úy” với những kẻ cướp mộ tầm thường khi bạn biết họ sẽ làm được gì. Ô Nhĩ Thiện giải thích phạm vi hoạt động xuất sắc của “Mạc kim Giáo úy”.

“Họ hiểu về phong thủy và khoa học huyền bí. Họ có thể phát hiện vị trí chính xác của ngôi mộ dẫu thuật chiêm tinh phức tạp, và còn thông thạo những kỹ năng tuyệt vời mà những kẻ cướp mộ khác không thể lĩnh hội. Ví dụ, họ có thể tìm thấy vị trí chính xác của cỗ quan tài trong lăng mộ nhờ la bàn và Tầm long quyết. Phương pháp này thật sự phổ biến trong lĩnh vực khoa học công nghệ.”

Những kẻ cướp mộ huyền thoại đề cập ở trên được thể hiện bởi Trần Khôn, Thư Kỳ và Hoàng Bột.

Trần Khôn vào vai Hồ Bát Nhất, một nhân vật chính trong Mojin: The Lost Legend.

Trần Khôn trong vai Hồ Bát Nhất

“Trong phim tôi mặc nhiều trang phục. Thể hiện một vai như Hồ Bát Nhất là một cơ hội quý giá và thú vị đối với tôi để trải nghiệm cuộc sống của nhân vật này.”

Trong một trailer, Hồ Bát Nhất và hai đồng sự cũng gây chú ý ở khoảnh khắc khi họ trượt xuống bằng dây thừng. Theo đạo diễn, kỹ thuật đặc biệt của họ có một tên gọi.

“Kỹ năng chuyên nghiệp này có một thuật ngữ gọi là Thiên nga hạ đản, tức thiên nga đẻ trứng. Không giống như những kẻ đột kích lăng mộ tầm thường có thể đột nhập lăng mộ từ lối vào hoặc lối đi, Mộ kim Giáo úy, có thể tìm thấy chính xác vị trí chôn cất then chốt, sẽ đột nhập theo trục đứng từ vòm chính. Họ thường đột nhập qua vòm, vị trí họ có thể trượt xuống chạm khu vực chính, và đây đúng là một kỹ năng xuất chúng.”

Cảnh trong phim

Ngoài những kẻ cướp mộ phi thường này, người có thể làm một kho báu cổ được khai quật kiếm được giá cao ở thị trường cũng đóng một vai trò then chốt.

Diễn viên kỳ cựu Hạ Vũ, trở nên nổi tiếng vì đoạt nhiều giải thưởng ở phim đầu tay, In the Heart of the Sun, năm 1994, vào vai một người thuộc lực lượng Mộ kim Giáo úy.

Hạ Vũ đóng vai Đại Kim Nha, nghĩa là “Răng Vàng Lớn”.

“Về cơ bản Đại Kim Nha chịu trách nhiệm buôn bán kho báu được Mộ kim Giáo úy lùng được. Hắn ta gần như là một nhân vật mấu chốt, quan tâm nhiều về trang phục của mình. Tôi cảm giác hắn luôn ăn vận lịch sự với nhiều phụ kiện. Thực ra, tôi đã từng bị thương nhiều lần bởi phụ kiện phục trang trong quá trình quay phim.” 

Angelababy trong phim

Những tên tuổi lớn trong dàn diễn viên còn có Hoàng Bột, và Angelababy người đã thu hút nhiều sự chú ý vì lễ cưới xa hoa tại Trung tâm Triển lãm Thượng Hải với Huỳnh Hiểu Minh, một trong những nam diễn viên hàng đầu của Trung Quốc.

Trước đó, The Nine-Story Demon Tower / Cửu tầng yêu tháp, do Lục Xuyên đạo diễn cũng dựa trên loạt tiểu thuyết Ghost Blows out the Light. Có tin Cửu tầng yêu tháp đã thu về 660 triệu nhân dân tệ ở phòng vé ngày 15/10.

Liệu Cửu tầng yêu tháp của Lục Xuyên hay bản chuyển thể từ tiểu thuyết phiêu lưu nổi tiếng của Ô Nhĩ Thiện hay hơn, khán giả có thể đến rạp để đánh giá.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn