Tin tức

10 ngôi sao truyền hình hài hước nhất Hồng Kông

16/12/2015

Lời dẫn của Quái vật Điện ảnh: Họ nổi tiếng trên truyền hình rồi chuyển hẳn sang điện ảnh, hoặc hiện hoạt động trên cả hai lĩnh vực. Cũng có người xuất thân là người dẫn chương trình, hoặc DJ và lấn sân sang diễn hài. 10 gương mặt do Time Out Hong Kong chọn dưới đây nói lên một điều: ngành giải trí Hồng Kông là môi trường phát triển tài năng.

1. Châu Tinh Trì

Bạn không thể đề cập đến diễn viên hài mà không có Châu Tinh Trì. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh là một trong những biểu tượng hài tuyệt nhất Hồng Kông với vô vàn những phim vui nhộn kinh điển, song có điều bạn có thể chưa biết là Châu Tinh Trì khởi nghiệp diễn xuất trong phim truyền hình ở TVB vào đầu những năm 1980 và tiếp tục đóng phim truyền hình cho đến khi chuyển hẳn sang phim điện ảnh. Không có truyền hình thì có thể đã không có Châu Tinh Trì.

Trái: Châu Tinh Trì, phải: Ngô Mạnh Đạt

2. Ngô Mạnh Đạt

Nổi tiếng với hình ảnh cha của Châu Tinh Trì trên màn ảnh, Ngô Mạnh Đạt đúng là một diễn viên tượng đài. Lần đầu tiên cộng tác với Châu Tinh Trì trong phim truyền hình TVB Anh hùng cái thế / Cái thế hào hiệp năm 1989, Ngô Mạnh Đạt đã trở thành một nhân tố chính của phim hài Hồng Kông. Vì nổi tiếng trên màn ảnh rộng, sự cộng tác giữa ông và Châu Tinh Trì trong những ngày ở TVB đã thiết lập nên tiền lệ cho bộ đôi diễn viên.

3. Huỳnh Tử Hoa

Huỳnh Tử Hoa đa tài là diễn viên, người dẫn chương trình, biên kịch và đồng thời là diễn viên tấu hài. Thật vậy, anh được ca tụng là người tiên phong trong tấu hài ở Hồng Kông, rồi sau đó mang tài năng của mình đến với TVB. Diễn xuất của anh trong phim truyền hình Quý cô thời đại / Bounty Lady thành công trong việc chọc cười khán giả thậm chí là trong một phim tâm lý. Đoạt giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất của TVB năm 2013, không còn nghi ngờ gì nữa Huỳnh Tử Hoa là một trong những diễn viên hài hước nhất ở Hồng Kông.

Trái: Huỳnh tử Hoa, phải: Vương Tổ Lam

4. Vương Tổ Lam

Khi bạn nghĩ về diễn viên hài truyền hình, một trong những người đầu tiên hiện lên trong tâm trí là Vương Tổ Lam. Nam diễn viên TVB nổi tiếng này đã gặt hái thành công ở cả phim điện ảnh lẫn truyền hình, nơi mà nghệ thuật châm biếm là sự lựa chọn của anh. Một trong những phim truyền hình gần đây nhất của Vương Tổ Lam Anh họ, anh được lắm / Come On, Cousin, trong phim anh đóng vai Vưu Điền, là một minh chứng cho khả năng của anh. Chẳng bao lâu nữa người hâm mộ cũng có cơ hội xem anh trong Running Man - một phiên bản điện ảnh của phim truyền hình Nhanh lên, người anh em / Hurry Up, Brother.

5. Sâm Mỹ

Dù trong vai trò DJ, diễn viên hay người dẫn chương trình, Sâm Mỹ luôn chứng tỏ tài năng khôi hài tiêu khiển cho khán giả. Với cộng sự Nguyễn Tiểu Nghi, họ tiếp ‘nhiên liệu’ cho những trò cười của nhau một cách hoàn hảo. Khả năng đưa hài hước lên vô số những chương trình, đã giúp anh đoạt giải thưởng Người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc nhất của TVB năm 2006, là những gì khiến Sâm Mỹ trở thành một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình.

Nguyễn Tiểu Nghi

5. Nguyễn Tiểu Nghi

Là một trong những nữ diễn viên có chiều cao thấp nhất trong ngành giải trí (chỉ hơn 1,4 mét) song sự dịu dàng của Nguyễn Tiểu Nghi khiến cô trở thành một ngôi sao xuất chúng. Tính tình không chỉ cho phép cô trở thành một DJ thú vị mà còn lấn sang làm một diễn viên và người dẫn chương trình truyền hình. Hợp tác với Sâm Mỹ trong chương trình phát thanh và truyền hình, bộ đôi năng động này có một sự kết hợp hài hước ăn ý.

7. Trương Vệ Kiện

Tính cách và tài năng của Trương Vệ Kiện giúp anh trở thành một trong những diễn viên hài được tín nhiệm nhất. Việc vào vai Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình TVB Tây Du Ký đã củng cố vị thế của anh trong văn hóa trào lưu của Hồng Kông. Đây là một phim đình đám đến nỗi TVB phát sóng trên TVB Pearl với phụ đề tiếng Anh, và là phim truyền hình duy nhất cho đến nay được phát sóng trên cả hai kênh TVB.

8. Mai Tiểu Huệ

Nếu bạn xem truyền hình từ những năm 1990 đến những năm 2000 thì bạn sẽ nhận ra Mai Tiểu Huệ. Thật khó mà quên, vì cô đóng chính trong gần 20 phim truyền hình lúc bấy giờ. Vai diễn Thạch Huệ đáng chú ý trong phim truyền hình Gia đình vui vẻ đã thể hiện toàn bộ tài năng hài của cô.

Lý Thân Tiều

9. Lý Thân Tiều

Đừng nhầm với con quái vật khổng lồ - mặc dù anh khủng bố khán phòng bằng tiếng cười - diễn viên Đài Loan Lý Thân Tiều (tên tiếng Anh là King Kong Lee) trở thành một diễn viên hài được yêu thích trên phim truyền hình từ giữa những năm 2000. Chưa bao giờ quá nghiêm túc, King Kong Lee thường là trung tâm của những chuyện khôi hài, song cái gì không làm bạn gục ngã sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn - một thái độ đã thúc đẩy sự nghiệp của anh.

10. Trần Gia Giai

Thật khó mà nhớ tất cả những ngôi sao nổi trong thời gian ngắn mà vinh dự góp mặt trong các phim truyền hình nhưng Trần Gia Giai là một người nổi bật. Trong sự nghiệp ngắn ngủi cô thu hút được nhiều sự chú ý với một trong những vai dễ nhận biết trong phim truyền hình TVB Inbound Troubles / Chân trời mơ ước. Dẫu nhiều người sẽ không nhớ tên cô nhưng họ chắc chắn nhớ tên nhân vật Mao Tiểu Mạn.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time Out Hong Kong