Tin tức

Những đặt cược nhiều rủi ro nhất của Hollywood mùa phim hè 2016

12/04/2016

Ai nói Hollywood không bao giờ chấp nhận rủi ro nữa? Từ chuyển thể trò chơi video Warcraft đến Tarzan khởi động lại, một số phim trong năm nay không chắc ăn chút nào.

Còn gì là mùa phim hè nếu Hollywood không chấp nhận một vài rủi ro, bất luận là rủi ro về tài chính hay là sáng tạo, chứ.

Sony có chịu rủi ro khi làm phim hoạt hình nhãn R Sausage Party không? Có. Hay Warner Bros. đảo lộn công thức siêu anh hùng và tập trung vào bộ sưu tập những kẻ thù dữ dằn của Batman trong Suicide Squad thì sao? Dứt khoát là rủi ro. Nhưng cả hai rủi ro về sáng tạo này có khả năng sẽ gặt hái phần thưởng ở phòng vé vào tháng 8.

TheWrap đã nghiên cứu dàn phim hè của các hãng lớn và điểm ra sáu đặt cược rủi ro đáng kể — mỗi hãng một phim, cho công bằng. Một số trong những đặt cược này lớn hơn những đặt cược còn lại — Sony cáng đáng Ghostbusters nặng nề hơn Disney với Pete’s Dragon, chẳng hạn — nhưng mỗi đặt cược đều phản ánh một canh bạc có tính toán cho việc thoát ra khỏi lối mòn.

Warcraft
(Universal, 10/6)

Warcraft của Universal và Legendary bắt đầu ra rạp đụng độ The ConjuringNow You See Me và lọt vào giữa các phần tiếp theo của Teenage Mutant Ninja TurtlesFinding Nemo. Bộ phim kỳ ảo này được dựa trên một trò chơi video nổi tiếng, loại nội dung nguồn đã chứng tỏ là khó chuyển lên màn ảnh rộng. (Có ai nhớ Prince of Persia hay Hitman: Agent 47 không?) Hơn nữa, phim do Duncan Jones viết kịch bản và đạo diễn, người chưa từng có phim nào ở quy mô này.

Lại càng rủi ro hơn là chuyện phim chẳng khoe được ngôi sao nào để neo giữ việc phát hành. Travis Fimmel là tài năng đang lên, nhưng cũng còn để xem với anh đây là Guardians of the Galaxy hay là John Carter.

Warcraft dự kiến ra rạp ở Việt Nam cùng ngày với tựa Warcraft: Đại chiến hai thế giới.

Independence Day: Resurgence
(20th Century Fox, 24/6)

Chúng ta chuyển từ quái vật sang người ngoài hành tinh, đã trở lại để khủng bố Địa Cầu — nhưng lần này, Will Smith không có mặt để ngăn chặn chúng đâu. Jeff Goldblum, Judd Hirsch và Bill Pullman quay lại hợp cùng một trong các anh em nhà Hemsworth. Nhưng phim trước ra rạp năm 1996, trước khi nhiều thành viên trong số khán giả mục tiêu mà phim bây giờ nhắm tới ra đời — có thể là một thách thức marketing cả về việc dạy dỗ lẫn làm mới ký ức của khán giả.

Và với rất nhiều phim hè, Independence Day phần tiếp theo (dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Ngày độc lập tái chiến) sẽ chỉ có một tuần để gây chú ý, vì The BFG của Steven Spielberg sẽ đổ bộ các rạp chiếu tuần tiếp theo cùng với…

The Legend of Tarzan
(Warner Bros., 1/7)

Đúng, Tarzan sẽ phải so kè với The BFG, nhưng còn hai nhân tố khác nữa khiến phim là rủi ro cho hãng phim muốn tung ra một phim chuỗi mới.

Warner Bros. đã vận động thành công nhà đạo diễn Harry Potter tập cuối David Yates chỉ đạo bộ phim người rừng của Edgar Rice Burroughs, quả là một việc táo bạo kinh khủng cho hãng. Nhưng lâu nay có tin đồn rắc rối hậu kỳ, với việc Yates chuyển sang tập trung chỉ đạo Fantastic Beasts and Where to Find Them cho hãng. Thật rất bất thường khi một đạo diễn có những hai bom tấn ra mắt trong cùng năm, bởi cùng một hãng phim.

Trong khi đó, không chỉ Alexander Skarsgard chưa phải là minh tinh, mà bản thân nhân vật cũng hơi cổ với khán giả hiện đại. Phim chuyển thể kinh phí lớn John Carter của Burroughs của Disney đã không ghi điểm với khán giả, mà ý là phim đó có một đạo diễn tài năng ngồi ghế chỉ đạo.

Dự kiến phim phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Huyền thoại Tarzan.

Ghostbusters
(Sony, 15/7)

Sony nặng gánh với Ghostbusters khởi động lại, không những được kỳ vọng mở ra một phim chuỗi, mà là toàn cõi vũ trụ chủ đề Ghostbusters. Nhưng này, không có áp lực gì cả. Sau khi chật vật nhiều năm để Ghostbusters 3 cất cánh, Sony xứng đáng được ghi công vì đã phó thác chuỗi phim cho Paul Feig và ủng hộ kế hoạch chọn bố nữ diễn viên hài hước vào vai chính. Đã nói, bộ phim đắt đỏ này vẫn là một rủi ro lớn, với việc phim cuối cùng trong chuỗi đã ra rạp tuốt tận năm 1989.

Phản ứng ban đầu với trailer đầu tiên thật hỗn tạp, và trong khi những lời kết tội ghét đàn bà lan tràn trong một bộ phận ‘fan’, vẫn chưa rõ liệu cái nhóm nhỏ nhưng to mồm đó có sẽ tới rạp không. Sony được giao nhiệm vụ đem đến cả sự hoành tráng lẫn tiếng cười, vốn là chuyện chẳng hề dễ dàng. Hãy hỏi các nhà sản xuất bom xịt R.I.P.D. năm 2013 của Ryan Reynolds đi thì biết.

Thêm nữa, ngày phát hành Ghostbusters kẹp giữa hai phim hoạt hình lớn: The Secret Life of PetsIce Age: Collision, và cũng sẽ chỉ có một tuần tự lo liệu trước khi Star Trek Beyond ra rạp. Quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Nhưng nếu có ai vượt khó thành công, thì đó là sự kết hợp giữa Feig và Melissa McCarthy, từng thành công với Spy, The HeatBridesmaids.

Ghostbusters dự kiến ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Biệt đội bắt ma.

Ben-Hur
(Paramount, 12/8)

Hồi trước, Ben-Hur có thể được xem là một kiểu siêu anh hùng. Tội thay, giờ đây anh phải chiến đấu với những siêu anh hùng thứ thiệt. Timur Bekmambetov cầm cương cỗ xe ngựa đua kinh phí lớn do Jack Huston đóng chính này — lại một ngôi sao chưa được chứng minh nữa. Bạn có hiểu chủ đề ở đây chưa?

Gọi phản ứng ban đầu với trailer đầu tiên của bộ phim là “hỗn hợp” hãy còn rộng lượng, và nói thẳng, toàn bộ ý tưởng làm lại những phim kinh điển của Hollywood Xưa như Ben-Hur chừng ra là kém khôn ngoan ngay từ đầu.

Paramount có thể đối mặt với một trận đấu vất vả, nhất là nếu Suicide Squad trụ vững hơn Batman v Superman ở tuần thứ hai còn người lớn thì ngốn ngấu Sausage Party. Thêm vào đó, một số khán giả có thể chọn ở nhà xem những cuộc đua thật của Thế vận hội mùa hè ở Rio de Janeiro, diễn ra từ ngày 5 đến 21/8.

Pete’s Dragon
(Disney, 12/8)

Chắc chắn có thể nói Disney chấp nhận nổi rủi ro với việc cả dàn phim còn lại của hãng này là từ Marvel, Lucasfilm và Pixar. Làm lại một trong những tựa phim ít được biết đến của hãng — một phim hoạt hình kết hợp người đóng năm 1977 — có thể clà một đặt cược khôn ngoan ở tháng 8, khi thiếu phim gia đình.

Mặc dù David Lowery là một chọn lựa đạo diễn đầy cảm hứng, chúng ta không bao giờ nghĩ nổi ông lại có thể đảm đương một phim Disney tiếp sau Ain’t Them Bodies Saints.

Được Robert Redford ủng hộ, dàn diễn viên thật hấp dẫn, nhưng thành công của phim này sẽ đặt cả lên vai của con rồng trên tựa phim, và ngay lúc này, chiến dịch marketing của Disney đang giấu đi những cái hay ho. Sinh vật có cánh đó sẽ không ở trong bóng tối lâu nữa đâu, và đến lúc đó thì chúng ta mới biết mình đang gặp cái gì.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap