Tin tức

Kim Sun Young cho khán giả hiểu cảm giác tội lỗi chỉ vì muốn có nhà trong Dream Palace

23/06/2023

Trong bộ phim hiện thực xã hội sâu sắc Dream Palace, Hye Jung (Kim Sun Young) hy vọng bắt đầu cuộc sống mới trong tòa nhà chung cư có tên Dream Palace cùng với con trai Dong Wook (Choi Min Young).

Sau nhiều tháng ròng rã chiến đấu với công ty của chồng mình, Hye Jung (Kim Sun Young) đã mua được nhà với cái giá là cái chết của chồng mình

Khu nhà sừng sững giữa hư không, nằm ở vùng ngoại ô mới mà bất tiện sao sao ấy khiến gia đình này cảm thấy không phù hợp.

Nhưng căn nhà mới này là vô giá đối với Hye Jung, bởi vì cô đã mua nó bằng số tiền bồi thường nhận được vì chồng cô qua đời trong một vụ tai nạn lao động. Sau nhiều tháng ròng rã chiến đấu với công ty của chồng mình, cô đã mua được nhà với cái giá là cái chết của chồng mình.

Cuộc sống tại căn hộ mới không dễ dàng. Ngay từ ngày đầu tiên, đường ống nước rỉ sét đã làm nước đổi màu và Hye Jung mở hết tất cả các vòi xả cho đến khi nước trong. Cô gội đầu bằng nước uống đóng chai. Thậm chí cô không thể nấu cho con trai ăn, cậu bé lạnh lùng với Hye Jung vì tin rằng mẹ mình đã phản bội nhóm tang quyến tiếp tục phản đối công ty về vụ tai nạn. Cuộc sống nói chung là mệt mỏi đối với Hye Jung.

Con trai Dong Wook (Choi Min Young) lạnh lùng với Hye Jung vì tin rằng mẹ mình đã phản bội nhóm tang quyến tiếp tục phản đối công ty về vụ tai nạn

Nhưng người phụ nữ kiên cường này không bỏ cuộc. Cô đến văn phòng và gặp những người chịu trách nhiệm bán căn hộ cho cô. Nhưng cô không nhận được câu trả lời mình muốn, vì chính quyền nói rằng chỉ giải quyết vấn đề sau khi bán hết các căn hộ.

Quá khứ của Hye Jung, đầy phản kháng và đấu tranh chống lại xã hội, vẫn tiếp tục ngay cả ở nhà mới của cô. Cô đối phó với những người không thể hiểu cô và tham gia một nhóm người thuê nhà để đòi hỗ trợ, nhưng cô phải đối mặt với một vấn đề khác khiến cô trở thành kẻ phản bội.

Có vẻ như mọi chuyện bắt đầu trở nên tồi tệ kể từ khi cô nhận tiền và mua căn nhà này để bỏ quá khứ lại sau lưng. Sở hữu một căn hộ mới xây khang trang khiến Hye Jung cảm thấy thật tội lỗi.

Hye Jung có vẻ rất ích kỷ, chỉ biết nhà mới của mình và bảo vệ nó bằng mọi giá

Xuyên suốt bộ phim, diễn xuất đa chiều của Kim Sun Young khiến khán giả đắm chìm vào cốt truyện. Trong một số cảnh, Hye Jung có vẻ rất ích kỷ, chỉ biết nhà mới của mình và bảo vệ nó bằng mọi giá. Nhưng khi cô gặp Soo In (Lee Yoon Ji), người đang tiếp tục biểu tình ngồi phản đối cái chết của chồng mình, Hye Jung đã tìm cách thuyết phục Soo In chuyển đến “Cung điện trong mơ”.

Mặc dù chủ yếu miêu tả cuộc đấu tranh và cô lập của Hye Jung khi cô đối mặt với các nhóm khác nhau trong xã hội, nhưng phim đã nén lại nhiều vấn đề xã hội phổ biến hiện nay ở Hàn Quốc — thiếu các biện pháp giải quyết tai nạn công nghiệp, nhà mới tồn đọng chưa bán được, và đấu tranh giữa nhân viên chính thức và công nhân hợp đồng phụ.

Kim Sun Young nói với Korea Herald rằng cô do dự khi nhận vai Hye Jung.

Soo In (Lee Yoon Ji), người đang tiếp tục biểu tình ngồi phản đối cái chết của chồng mình

“Thành thật mà nói, có lúc tôi đã miễn cưỡng nghĩ rằng, điều gì sẽ xảy ra nếu những người vẫn đang biểu tình đòi điều họ muốn xem bộ phim này, bởi vì phim của chúng tôi dựa trên một kịch bản làm nổi bật cuộc sống của những người quyết định ngừng phản đối và thỏa hiệp,” Kim Sun Young cho biết trong một phỏng vấn.

“Tôi nghĩ thật trớ trêu khi bộ phim này thực sự có ý nghĩa như thế nào đối với những người đang ở trong hoàn cảnh đó. Kể câu chuyện của họ nhân danh nghệ thuật đôi khi cảm giác như một giấc mơ ngớ ngẩn,” cô nói, thêm rằng bộ phim chỉ nói về những người muốn sống cuộc đời bình thường như những người khác.

Kim Sun Young đã thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn này tại Liên hoan phim châu Á vào tháng 4.

Hye Jung tìm cách thuyết phục Soo In chuyển đến “Cung điện trong mơ”

Dream Palace của đạo diễn tân binh Ka Sung Moon đáng xem chỉ vì lâu lắm rồi điện ảnh Hàn mới có hai nữ chính dẫn dắt mạch truyện, nhưng đúng là phim chẳng tươi sáng chút nào và chẳng có kết thúc có hậu.

“Tôi đã ngoài 40 và đã đóng phim hơn 20 năm nhưng vẫn hiếm khi xem những bộ phim có câu chuyện về phụ nữ, đặc biệt là những người ở độ tuổi 50 hoặc 60 — trừ phi là chuyện gây sốc như miêu tả phụ nữ là nạn nhân trong ngành công nghiệp tình dục,” Kim Sun Young nói, đề cập đến bộ phim năm 2021 Gull.

“Đó là vấn đề của ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu, chứ không chỉ ở Hàn Quốc. Chúng ta đã quá quen thuộc với những câu chuyện dưới góc nhìn của đàn ông. Nhưng tôi chắc chắn rằng, một ngày nào đó, sẽ có nhiều phim hơn kể chuyện phụ nữ trung niên vì phụ nữ cũng là con người, như đàn ông thôi,” Kim Sun Young nói.

Mặc dù chủ yếu miêu tả cuộc đấu tranh và cô lập của Hye Jung khi cô đối mặt với các nhóm khác nhau trong xã hội, nhưng phim đã nén lại nhiều vấn đề xã hội phổ biến hiện nay ở Hàn Quốc

Dream Palace đã ra rạp ở Hàn Quốc ngày 31 tháng 5.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald