Tin tức

Cùng Ha Kyung của Lee Na Young tận hưởng nhật ký lãng du đời thường

20/06/2023

Những khoảnh khắc bình thường nhất và đời thường nhất lại là những gì chúng ta quý trọng nhất, diễn viên Lee Na Young thể hiện trong phim bộ gốc của Wavve Nhật ký lãng du / One Day Off.

Ha Kyung (Lee Na Young), một giáo viên trung học mỗi tuần nghỉ một ngày để thực hiện những chuyến đi ngắn ngày khắp đất nước

Xoay quanh một giáo viên trung học mỗi tuần nghỉ một ngày để thực hiện những chuyến đi ngắn ngày khắp đất nước, One Day Off nói chuyện với khán giả theo một cách đời thường mà đặc biệt.

Trái ngược với phim bộ nghẹt thở, căng thẳng thu hút sự chú ý của khán giả bằng những câu chuyện cực đoan nhất, chắc chắn One Day Off là dành cho những người yếu tim — những bộ óc hiện đại mệt mỏi muốn dành thời gian du lịch, nhưng không thể làm được vì cuộc sống bận rộn.

Phim được phát hành trên Wavve vào ngày 24/5, với tám tập dài 25 phút, thời lượng khá ngắn với một phim truyền hình. Đây là tác phẩm mới đầu tiên của Lee Na Young trong bốn năm, hơi khác so với vai diễn gần nhất của cô trong phim hài lãng mạn Romance Is a Bonus Book (2019).

Ha Kyung gặp gỡ nhiều người kỳ lạ trong chuyến đi của mình, trò chuyện với họ

“Tôi cố gắng thể hiện nhân vật Ha Kyung của mình với quan điểm tối giản,” cô nói, trong một phỏng vấn với phóng viên tại quán cà phê ở quận Jung, trung tâm Seoul, vào ngày 2 tháng 6. “Nếu nhận vai này cách đây 10 năm khi tôi ở độ tuổi đôi mươi, tôi sẽ luyện tập cái nhìn xa xăm mà Ha Kyung có và cố gắng xây dựng nhân vật của mình quanh ý tưởng là kiểu người tách biệt. Nhưng giờ đây tôi cũng ở độ tuổi ba mươi và hiểu thấu đáo nội dung phim này, tôi khắc họa Ha Kyung theo một cách phóng khoáng hơn.”

Trong One Day Off, Ha Kyung nghỉ một ngày vào thứ bảy hằng tuần và lang thang khắp các thị trấn nhỏ và địa điểm du lịch ở Hàn Quốc mà không lên kế hoạch hay vạch hành trình trước. Ha Kyung gặp gỡ nhiều người kỳ lạ trong chuyến đi của mình, trò chuyện với họ, đôi khi nhảy múa và ca hát, và đọc sách báo trên đường đi, thể hiện những nhận thức đời thường, nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa.

đôi khi nhảy múa và ca hát

Nghỉ ngơi và cho bản thân thư giãn là điều mà Lee Na Young thấy quan trọng.

“Ha Kyung là người mà chúng ta có thể bắt gặp trong cuộc sống, và cô có vẻ hoàn toàn bình thường, song cô có những cuộc phiêu lưu nhỏ dường như không quan trọng để kể với chúng ta,” cô nói. “Tôi nghĩ nhân vật của mình thông thái. Cô nàng biết nghỉ ngơi và rời xa con người vốn thường vậy của mình là một điều cần thiết đối với mỗi người.”

Tham gia One Day Off giúp Lee Na Young mở rộng tầm nhìn về diễn xuất và suy nghĩ về cách nghỉ ngơi và du lịch. Lee Na Young bắt đầu nghiệp diễn vào năm 1998 và nổi tiếng với Ruler of Your Own World (2002), Ireland (2004) và Maundy Thursday (2006).

“Tôi cố gắng thể hiện nhân vật Ha Kyung của mình với quan điểm tối giản,” Lee Na Young nói

“Ha Kyung là một nhân vật không có gì nổi bật và không hề có ranh giới nào cho việc cô sẽ trở thành ai,” Lee Na Young nói. “Vì thế thật khó tìm ra cách chuyển tải nhân vật qua diễn xuất, và đó là một thử thách mới đối với tôi. Tôi cũng thấy bản thân mình đang so sánh những phương pháp du lịch và dành thời gian cho bản thân mình với nhân vật, và thấy trước khi tham gia One Day Off tôi chưa bao giờ có những chuyến đi tự phát cả. Tôi đang bắt đầu thay đổi điều đó.”

One Day Off là một phim dài tập trung bình, là thể loại phim truyền hình hoặc trực tuyến ngắn hơn hầu hết phim truyền hình thường từ 14 đến 16 tập. Phim dài tập trung bình thường có sáu đến tám tập ngắn, với mỗi tập khoảng 25 phút. Những phim ngắn như thế dễ tiếp cận khán giả hơn và độ dài của One Day Off cũng là một trong những yếu tố thu hút Lee Na Young tham gia.

Chắc chắn One Day Off là dành cho những bộ óc hiện đại mệt mỏi muốn dành thời gian du lịch, nhưng không thể làm được vì cuộc sống bận rộn

“Kịch bản cũng hấp dẫn, song một phim dài tập trung bình là điều cốt yếu khiến tôi quyết định tham gia One Day Off, cô nói. “Tôi nghĩ ngày nay vì khán giả đã quá mệt mỏi với hàng loạt nội dung được tung ra và có ít thời gian hơn để xem mọi thứ, phim dài tập trung bình có thể là một hướng mới giúp khán giả nghỉ ngơi đúng nghĩa và mang đến cho họ điều gì đó khác biệt.”

“Có một khoảng trống trong câu chuyện, mời khán giả hòa vào bầu không khí chung của phim và khiến họ suy ngẫm,” cô nói. “Tôi nghĩ có nhiều điều trong One Day Off để khán giả ứng dụng cuộc sống và hoàn cảnh của họ vào vị trí của Ha Kyung. Tôi hy vọng như thế, khán giả sẽ tìm thấy giá trị trong những khoảnh khắc bình thường và được chữa lành theo một cách nhỏ nhoi.”

Lee Na Young nói cô hy vọng khán giả sẽ tìm thấy giá trị trong những khoảnh khắc bình thường và được chữa lành theo một cách nhỏ nhoi qua bộ phim

One Day Off phát hành ở Việt Nam trên K+ với tựa Nhật ký lãng du.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily