Tin tức

Dàn phim đầy tham vọng của điện ảnh Hàn 2018

13/01/2018

Vượt tất cả dự đoán, số lượng vé xem phim bán ra năm ngoái đã tăng 2,4 triệu so với năm 2016. Nhờ ba phim bom tấn của Hàn Quốc ra mắt vào tháng 12 — Along With Gods: The wo Worlds, 1987: When the Day Comes, Steel Rain — phòng vé có vẻ ảm đạm của năm 2017 tăng lên 219,86 triệu, kỷ lục cao nhất. Trong ba phim vừa nêu, doanh thu vé cho Along with Gods cực kỳ bất ngờ đạt 10 triệu chỉ sau hai tuần phát hành.

Với hy vọng trở thành thành công phòng vé tiếp theo, các ông lớn phát hành của Hàn Quốc đang chuẩn bị tung ra những bộ phim đầy tham vọng trong năm nay.

(Tựa của nhiều phim dưới đây được dịch thẳng từ tựa tiếng Hàn. Khi được phát hành, phim có thể có tựa tiếng Anh khác. Ngày phát hành ở Hàn Quốc.)

Cảnh trong phim Keys to the Heart với sự tham gia của Lee Byung Hun, Park Jung Min và Youn Yuh Jung, CJ Entertainment phát hành

CJ Entertainment

Bộ phim đầu tiên của nhà phân phối lớn nhất Hàn Quốc CJ Entertainment là Keys to the Heart. Với sự tham gia của Lee Byung Hun, Park Jung Min và Youn Yuh Jung, bộ phim hày này xoay quanh một võ sĩ quyền anh lang bạt (Lee Byung Hun) một hôm biết ra anh có một người em trai (Park) mắc hội chứng savant. Phim ra rạp ngày 17/1/2018.

Dàn phim của CJ còn có Golden Slumber, chuyển thể tiểu thuyết Nhật Bản nói về một người giao bưu kiện (Gang Dong Won) bị kết tội nhầm là người đứng sau vụ ám sát một ứng cử viên tổng thống; phim gián điệp Operation, nói về một điệp viên Hàn Quốc (Hwang Jung Min) thâm nhập Bắc Triều Tiên vào giữa những năm 1990 để tìm hiểu về phát triển hạt nhân của đất nước này; và Marital Harmony, kể chuyện công chúa Songhwa (Shim Eun Kyung), từ chối kết hôn với người mà hoàng gia đã chọn, và người mai mối (Lee Seung Gi) kết nối các đối tượng tiềm năng dựa trên sự tương thích của họ.

Song Kang Ho trong phim Drug King của đạo diễn Woo Min Ho, Showbox phát hành

Showbox

Từ thành công của bộ phim bán chạy nhất năm 2017, A Taxi Driver, Showbox sẽ phát hành phần thứ ba của loạt phim Detective K vào tháng 2. Lấu bối cảnh thời Joseon (1392-1910), Kim Myung Min sẽ lại một lần nữa vào vai Thám tử K và Oh Dal Su trở lại vai trợ thủ của vị thám tử.

Showbox cũng sẽ cho ra mắt Drug King, bộ phim kế tiếp của đạo diễn Inside Men, Woo Min Ho. Là một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm 2018, Drug King dựa trên một con buôn ma túy (Song Kang Ho) ở Busan và một nhà vận động hành lang (Bae Doo Na). Đây là lần đầu tiên hai diễn viên hợp tác cùng nhau kể từ The Host (2006). Những phim khác trên lịch phát hành của Showbox gồm Money, nói về một nhà môi giới chứng khoán trẻ đầy tham vọng (Ryu Jun Yeol) bị cuốn vào vụ gian lận thị trường chứng khoán, cùng bộ phim ly kỳ Murder of Man or Woman. Phim theo chân cuộc đối đầu giữa một điều tra viên (Kim Yun Seok) và một kẻ giết người hàng loạt (Ju Ji Hoon), thú nhận đã gây ra bảy vụ giết người khi đang ngồi tù.

Psychokinesis rất được trông đợi từ đạo diễn Yeon Sang Ho do NEW phát hành

NEW

Next Entertainment World (NEW), năm nay sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 10, bắt đầu năm 2018 với Psychokinesis, ra rạp vào cuối tháng này. Bộ phim hài này do Yeon Sang Ho, người đứng sau thành công phòng vé Train to Busan (2016), đạo diễn xoay quanh một người cha (Ryu Seung Ryong) đi cứu con gái (Shim Eun Kyung) và những người khác xung quanh anh bằng siêu năng lực mới được phát hiện của anh. Bộ phim đã được khổng lồ streaming Netflix chọn phát hành trực tuyến.

NEW cũng sẽ phát hành Drug War, khám phá câu chuyện về một ông trùm ma túy (Kim Joo Hyuk) bị một thám tử (Cho Jin Woong) truy đuổi đã hợp sức với một thành viên băng đảng (Ryu Jun Yeol). Phim là vai diễn cuối cùng của nam diễn viên Kim Joo Hyuk, vừa qua đời trong một tai nạn xe hơi vào tháng 10/2017. Một phim khác, Herstory, mô tả câu chuyện có thật về 10 nguyên đơn nữ trong các phiên tòa của Shimonoseki, từ năm 1992 đến năm 1998, kết thúc bằng việc thắng kiện chính phủ Nhật Bản một phần. Bộ phim có sự góp mặt của Kim Hee Ae và Kim Hae Sook. Sử thi Ansi Fortress sẽ là bom tấn của NEW trong năm. Với sự tham gia của Jo In Sung và Nam Joo Hyuk, bộ phim kinh phí lớn này miêu tả cuộc vây hãm Ansi, cuộc chiến 88 ngày giữa Goguryeo và đội quân 500.000 người của nhà Đường muốn đánh chiếm Pháo đài Ansi.

Ansi Fortress bom tấn của NEW trong năm

Lotte Entertainment

Lotte Entertainment, đang nổi tiếng với thành công của Along with Gods, đã nạp đầy dàn phim năm nay với Heungbu, thăm lại câu chuyện dân gian Hàn Quốc Heungbujeon, và phim hài Wrestler, xoay quanh một cựu đô vật (Yoo Hai Jin) và con trai (Kim Min Jae), một ngôi sao đang lên. Heungbu sẽ ra rạp trong dịp Tết Nguyên đán từ ngày 15 đến 17/2. Phim cũng có sự góp mặt của nam diễn viên quá cố Kim Joo Hyuk.

Bộ phim lãng mạn I’m on My Way to Meet You, chuyển thể của tiểu thuyết cùng tên của Nhật Bản, sẽ làm đa dạng cho dàn phim của Lotte. Bộ phim nói về một phụ nữ (Son Ye Jin) đã có một lời hứa dường như bất khả thi với chồng (So Ji Sub) trước khi cô qua đời là sẽ trở lại một năm sau đó vào một ngày mưa.

Son Ye Jin, phải, và So Ji Sub trong phim I’m on My Way to Meet You, Lotte phát hành

Trên hết tất cả, phần thứ hai của Along with Gods sẽ là một trong những phim được mong đợi nhất của năm nay.

Megabox Plus M

Nhờ những thành công bất ngờ của bộ phim tội phạm The Outlaws và phim cổ trang Anarchist from Colony, Megabox Plus M đã có một năm 2017 mạnh mẽ. Năm nay, nhà phát hành này nhắm bước nhảy vọt lớn hơn với Byeon San của đạo diễn Lee Joon Ik, nói về một rapper (Park Jung Min) trở về thành phố quê nhà và tái ngộ bạn học cũ của mình (Kim Go Eun), và Little Forest, nói về một người phụ nữ (Kim Tae Ri) trở về nông thôn sau khi cảm thấy mệt mỏi cuộc sống đô thị.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily