Tin tức

Avatar: The Way of Water - Đã đến lúc thôi giả vờ là không trông đợi một phim Avatar mới rồi đó!

10/05/2022

Phần tiếp theo của James Cameron sẽ đến sau 13 năm — và rất đúng lúc.

Có nhiều thứ hiển nhiên để bạn hào hứng trong buổi thuyết trình của Disney với ngành công nghiệp chiếu bóng tại CinemaCon ở Las Vegas hôm 27/4/2022. Những thứ chắc ăn như Lightyear, Doctor Strange and the Multiverse of Madness của Marvel, thậm chí một bộ phim khủng, toàn sao của David O.Russell để dành cho mùa giải Oscar năm tới.

Không khó biện minh cho những hoài nghi xung quanh Avatar: The Way of Water, nhưng một quy tắc cần nhớ: James Cameron luôn có thứ ra trò

Nhưng xét về mặt hay, cường điệu kiểu cũ, dường như không gì đánh bại được cảnh đầu tiên từ Avatar: The Way of Water — hiện đã có tựa chính thức, phần tiếp theo thực sự tồn tại của Avatar, hay còn gọi là bộ phim lớn nhất năm 2009, và trong một thời gian kể từ đó, là bộ phim lớn nhất mọi thời đại. Xuất hiện trên video từ New Zealand, nơi ông đang ngập sâu trong giai đoạn hậu kỳ, đạo diễn James Cameron hứa hẹn ông đã “khởi sự xét nghiệm xem đâu là giới hạn của những gì điện ảnh có thể làm được” và tái khẳng định cam kết của mình trong việc chiếu phim ở định dạng 3D kỹ thuật số, một định dạng mà ông đã đi tiên phong với bộ phim đầu được phát hành cách đây 13 năm.

Thực sự đoạn phim thể hiện những gì? Các báo cáo từ người trong cuộc cho biết rất chóa mắt, và gần như hoàn toàn không có lời thoại. Nhưng quan trọng hơn, tất cả chúng ta có thể tự tìm hiểu, vì teaser phát độc quyền trước khi chiếu bộ phim Doctor Strange mới sẽ ra mắt trực tuyến trong tuần này. Tuy nhiên, phiên bản bạn thấy trong cụm rạp chiếu bạn đi xem có thể không phải là những gì rốt cuộc bạn sẽ thấy khi Avatar mới ra rạp vào tháng 12. Chủ tịch Hiệp hội các chủ rạp hát quốc gia, John Fithian, thề rằng The Way of Water sẽ có nhiều phiên bản hơn bất cứ thứ gì trong lịch sử điện ảnh: “Chúng ta đang nói về độ phân giải cao, tốc độ khung hình cao, 3D, IMAX, PLF, hệ thống âm thanh khác nhau và bằng 160 ngôn ngữ khác nhau.”

Trailer tuyệt đẹp đầy cảnh người dân Na’vi lấp lánh bơi lội trong những hồ nước trong xanh như pha lê, bay vút trên những dòng thác lấp lánh những sinh vật có cánh và từ đại dương trồi lên để khai chiến

Đối với những ai trong chúng ta đã xem qua đợt quảng cáo đầu tiên của Avatar, có gì đó vô cùng quen thuộc đang xảy ra ở đây: một căn phòng đầy người có quyền truy cập sớm độc quyền vào các cảnh phim khiến họ sững sờ, cảm giác hoài nghi dần tan biến bởi đồn đoán rằng lần này Cameron có thứ ra trò. Nhưng vấn đề là, một quy tắc cần nhớ: James Cameron luôn có thứ ra trò.

Đây là người đàn ông đã thực hiện ba bộ phim, mà vào thời của từng phim đó, đều nằm trong số những bộ phim đắt nhất từng được làm; cả ba đều trở thành siêu phẩm. Đây là người đàn ông đã vượt qua sự hoài nghi rộng rãi trước khi Titanic phát hành bằng một chiến thuật mà ông so sánh với “môn võ aikido, bạn sử dụng chính lực của đối thủ để hạ gục đối thủ.” Đây là người đàn ông đã kiếm được nhiều tiền hơn cả đủ cho mình dành phần đời còn lại thực hiện các chuyến thám hiểm tàu ​​ngầm; thay vào đó, ông lại làm một bộ phim khác và nói rằng sau phim này còn hai phim nữa đang trên đường. Nói cách khác, đây là một người đàn ông đã lấy được sự chú ý của chúng ta.

The Way of Water sẽ có nhiều phiên bản hơn bất cứ thứ gì trong lịch sử điện ảnh

Không khó biện minh cho những hoài nghi xung quanh Avatar: The Way of Water. Đã quá lâu kể từ khi bộ phim đầu ra mắt, không có đủ người hâm mộ Avatar thực sự, ngành công nghiệp điện ảnh đã thay đổi rất nhiều kể từ năm 2009. Nhưng cũng đã có rất nhiều hoài nghi xung quanh Avatar phần đầu tiên vậy, nhiều đến nỗi dồn lên thành cường điệu. Vào tháng 8 năm đó, Fox đã tổ chức cái gọi là “Ngày Avatar”, họ trình chiếu những đại cảnh giúp bán bộ phim được hơn hẳn so với một trailer. Người viết đã ở đó nên xin thề rằng chuyện này thực sự đã xảy ra. “Cameron thật thông minh khi dấn thân vào dự án có sức hút tầm xa này, làm khán giả quay cuồng từng chút một cho đến khi chúng ta hoàn toàn tham gia cùng giống người mèo xanh khổng lồ,” người viết đã viết lúc đó. Và chúng ta thực sự đã lên tàu, dù kể từ đó rất dễ vờ như không phải vậy.

Từ các tin tức tại chỗ, tâm trạng ở CinemaCon rất phấn chấn, với cảm giác rất thực rằng người ta đang trở lại rạp sau hai năm tàn khốc. Cảnh tượng hoành tráng đầy hứa hẹn vượt xa mọi thứ bạn có thể xem ở nhà, Cameron thực sự không thể chọn thời điểm quay lại tốt hơn thế.

Cảnh tượng hoành tráng đầy hứa hẹn vượt xa mọi thứ bạn có thể xem ở nhà

Lượt trailer hình ảnh ngoạn mục đầu tiên của Avatar: The Way of Water

Như tựa đề cho thấy, trailer tuyệt đẹp đầy cảnh người dân Na’vi lấp lánh bơi lội trong những hồ nước trong xanh như pha lê, bay vút trên những dòng thác lấp lánh những sinh vật có cánh và từ đại dương trồi lên để khai chiến.

Đoạn trailer, được công chiếu gần đây tại CinemaCon, kết thúc bằng cuộc trao đổi đẫm nước mắt giữa người hùng của chúng ta Jake Sully (Sam Worthington) và bạn đời của anh, Neytiri (Zoe Saldana).


“Anh biết một điều,” anh trấn an cô. “Có đi đâu chăng nữa thì gia đình này là pháo đài của chúng ta.”

Từ CinemaCon, các nhà báo tham dự tweet về những gì họ đã thấy, gọi phần tiếp theo của Avatar là “một bữa tiệc thị giác” và “hết sức choáng váng.”

The Way of Water là phim đầu tiên trong bốn phim Avatar được lên kế hoạch ra rạp trong những năm tới.

“Không chủ đề nào dễ liên hệ hơn chủ đề gia đình,” nhà sản xuất John Landau tiết lộ khi phát biểu trước đám đông tại Đấu trường La Mã ở Cung điện Caesars. “Trung tâm của mỗi phần trong số bốn phần tiếp theo của chúng tôi là gia đình Sully.”

Từ CinemaCon, các nhà báo tham dự tweet về những gì họ đã thấy, gọi phần tiếp theo của Avatar là “một bữa tiệc thị giác” và “hết sức choáng váng”

Ông tiếp tục cho biết mỗi phim sẽ “trình diễn như một phim độc lập” với “giải quyết thỏa mãn cho từng phim”, mặc dù khi nhìn tổng thể, cả bốn phần tiếp theo sẽ là “một thiên truyện liền lạc.”

Way of Water có sự trở lại của dàn diễn viên từ phần phim đầu tiên bao gồm Sigourney Weaver và Stephen Lang, đồng thời bổ sung thêm các diễn viên mới như Kate Winslet và Dương Tử Quỳnh.

“Chúng tôi muốn sự trở lại Pandora của chúng tôi phải là một điều gì đó thực sự đặc biệt,” Cameron nói trong tin nhắn video được ghi sẵn khi ông đóng máy bộ phim. “Mọi cảnh quay đều được thiết kế cho màn hình lớn nhất, độ phân giải cao nhất và 3D sống động nhất có thể.”

“Chúng tôi muốn sự trở lại Pandora của chúng tôi phải là một điều gì đó thực sự đặc biệt,” Cameron (trái) nói

Landau cũng thông báo phiên bản làm lại Avatar phần đầu, đã thu về 2,7 tỉ đôla toàn thế giới, sẽ được phát hành lại ở rạp vào ngày 23 tháng 9.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity FairUSA Today