Tin tức

10 phim phải xem dành cho người yêu thú cưng

16/07/2014

Có những phim khiến chúng ta bật cười. Có phim lại làm chúng ta khóc. Và rồi có những phim khiến chúng ta muốn chạy ngay về nhà với đám thú cưng của mình và ôm chúng một cái thật chặt.

Điện ảnh có khả năng nêu bật năng lực độc đáo của loài vật. Kỹ thuật hiệu chỉnh và sắp xếp khung hình cho phép các nhà làm phim cấu trúc câu chuyện từ góc nhìn của loài vật, và theo một cách ma thuật khán giả biết được cuộc sống là như thế nào từ góc độ của con ngựa, con chó, hoặc thậm chí là một con chuột. Chúng không phải là con người, nhưng những phim xuất sắc mang đến những phẩm chất như-người cho loài vật để thu được sự cảm thông và lòng trắc ẩn của khán giả.

Đối với tác giả bài viết này, những phim thành công về loài vật cho thấy tiềm năng đánh vào trí tưởng tượng của chúng ta của điện ảnh. Chúng buộc chúng ta mơ về một thế giới trong đó các con vật hiểu tiếng người. Những người có nuôi thú cưng biết chúng ta không bao giờ chắc rằng những con vật đáng yêu của chúng ta thật sự đền đáp lại tình yêu thương của mình hay không, nhưng chúng ta cho chúng lợi ích của sự hoài nghi và đối xử với chúng còn tốt hơn với bản thân chúng ta.

Bạn có chơi với chú chó cưng nhiều hơn với bạn bè của mình không? Bạn có cảm thấy hứng thú với thiên nhiên và cuộc sống hoang dã? Nếu có, những phim sau đây về loài vật là dành cho bạn.

War Horse

Kiệt tác điện ảnh về Thế chiến thứ hai của Steven Spielberg được kể từ góc nhìn của Joey, một con ngựa đáng yêu đã có cuộc hành trình không thể nào quên. Mạnh mẽ và nồng nhiệt, War Horse sẽ khiến bạn bật khóc và yêu loài ngựa một lần nữa.

Hachi: A Dog’s Tale

Hachi: A Dog’s Tale chưa từng được ra rạp ở Mỹ, nhưng những ai đủ may mắn để xem nó không thể cưỡng lại được thuật miêu tả đáng yêu của phim về mối quan hệ giữa một người đàn ông và chú chó cưng của anh. Đừng quên mang theo khăn giấy nhé.

Marley & Me

Tương tự như Hachi, Marley and Me là một phim phải xem dành cho những người yêu chó. Phim là một lời nhắc nhở rằng thú cưng là trung tâm của gia đình, và khi chúng ra đi, chúng để lại một khoảng trống không dễ gì lấp đầy.

Gorilla in the Mist

Gorilla in the Mist là một câu chuyện có thật mạnh mẽ về Dian Fossey, một nữ khoa học gia cố gắng bảo vệ loài khỉ đột trên núi thoát khỏi bị tiêu diệt ở châu Phi. Phim nhận năm đề cử giải Oscar, nhưng đã bị xem nhẹ. Hãy xem phim, và sau đó đi bảo vệ loài khỉ đột.

Babe

Trong bộ phim kinh điển đầy quyến rũ này, một chú heo con có tên Babe học được giá trị của sự tử tế và tình bạn. Babe là một phim ấm áp dành cho cả gia đình.

Au Hasard Balthazar

Không nhiều nguời đã xem Au Hasard Balthazar đầy đau đớn của Robert Bresson, nhưng phim sẽ thay đổi cái nhìn của bạn đối với thế giới. Bộ phim nói về câu chuyện buồn của một chú lừa bị đối xử tệ bạc, và đó là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ rằng có nhiều con vật trên thế giới này rất cần tình yêu.

Ratatouille

Ai dám nói rằng chuột cống không đáng yêu? Bộ phim Ratatouille dễ thuơng của Pixar theo chân một chú chuột đáng yêu, nhìn là muốn ôm, muốn trở thành đầu bếp, và khán giả có được một phim nhẹ nhàng về tình bạn và việc theo đuổi ước mơ.

Every Which Way But Loose

Clint Eastwood làm bạn với một con đười ươi, và thật sự không còn gì khác để nói.

Happy People: A Year in the Taiga

Happy People: A Year in the Taiga là một phim tài liệu về cuộc sống trong rừng Taiga ở Siberia, và phim khám phá mối quan hệ giữa một ông chủ và con chó của mình. Phim là một bức họa tuyệt vời về tâm lý và tình bạn của loài vật, và cho thấy rằng ở những nơi xa xôi cách trở của thế giới, người bạn thân nhất của con người chính là con chó của họ.

Old Yeller

Theo nhiều cách, Old Yeller là một phim về loài chó, về mặt định nghĩa. BỘ phim theo đuổi mối quan hệ giữa một cậu nhóc và chú chó cưng, và gióng lên hồi chuông cho những ai đã từng có vật cưng.

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hollywood.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi