Nhân vật & Sự kiện

Quách Tấn An: Từ chàng khờ đến kẻ xấu

29/12/2014

Trong một thời gian dài, diễn viên kỳ cựu TVB Quách Tấn An bị gán là “chàng khờ”.

Nhờ vai diễn ấn tượng A Vượng đáng yêu mắc bệnh thiểu năng trong phim truyền hình được đánh giá cao Chuyện chàng Vượng (2002) và Người chồng mất trí (2003), khán giả ấn tượng anh là người “luôn ngờ nghệch”, nam diễn viên 49 tuổi cho biết.

Quách Tấn An (phải) và Tuyên Huyên trong Chuyện chàng Vượng

“Khán giả gọi tôi là ‘A Vượng khờ’ nhiều năm. Tôi không phiền lòng vì vai này đem đến cho mọi người rất nhiều niềm vui, và cũng có nghĩa là một vai diễn thành công.

“Nhưng đồng thời, tôi nhận thấy mình bị lãng quên. Thật khó thay đổi ấn tượng của khán giả đối với tôi,” anh cho tạp chí Life! biết một cách thản nhiên bằng tiếng Quan Thoại lẫn Quảng Đông.

Vì vậy, làm thế nào một “chàng khờ” thôi nhận vai diễn ‘rập khuôn’. Đối với trường hợp của Quách Tấn An, đó là hành động cực đoan và đóng một nhân vật phản diện xấu xa.

“Cách này hiệu quả, lợi dụng lòng tin của khán giả đối với tôi và sử dụng lòng tin đó làm vũ khí,” anh nói một cách vui sướng.

Anh nói năm 2008 anh đã phá vỡ khuôn mẫu khi đóng vai kẻ sát nhân hung hãn trong phim truyền hình Tìm lại một nửa / Last One Standing.

Quách Tấn An và Trịnh Gia Dĩnh trên áp phích phim Tìm lại một nửa

“Khán giả sẽ nghĩ, làm thế nào một gã khờ ngây ngô có thể ra ngoài và giết ai đó? Vì thế khi tôi đóng vai một kẻ phản diện đáng ghét, khán giả thật sự nhớ đến vai này.”

Gần đây, một lần nữa anh được ngợi khen, cho một vai phản diện khác, luật sư Cao Triết Hành mưu mô, đáng sợ trong Trung gian nhân / Black Heart White Soul.

Vai diễn này đã đưa anh lần thứ ba trở thành Ảnh đế truyền hình (Nam diễn viên xuất sắc nhất) tại giải thưởng thường niên TVB năm 2014.

Vai diễn đó cũng mang về cho anh các đề cử tại giải thưởng nổi tiếng của Singapore – giải StarHub TVB.

Quách Tấn Anh được đề cử ở các hạng mục Nam nhân vật TVB được yêu thích nhất, Nam diễn viên TVB được yêu thích nhất và Cặp đôi TVB trên màn ảnh được yêu thích nhất cùng với Điền Nhụy Ni.

Cùng Điền Nhụy Ni trong Trung gian nhân

Anh nói: “Tôi rất hào hứng khi được đề cử vì chưa bao giờ được đề cử một giải thưởng ở Singapore.

Giờ đây anh đã chứng minh là có thể đóng vai hung ác, liệu anh có quân tâm việc bị công chúng căm ghét?

Quách Tấn An, kết hôn với cựu diễn viên TVB Âu Thanh Di và có hai bé ba tuổi và sáu tuổi, nói: “Diễn viên nghĩa là phải đóng tất cả các kiểu vai, vì thế chúng ta không nên lo lắng về điều đó. Miễn là chúng ta diễn hay, chuyện đó mới là quan trọng.”

8 câu hỏi với Quách Tấn An
1. Anh đã nhận nhiều ngợi khen trên truyền thông xã hội cho vai phản diện trong Trung gian nhân. Anh có theo dõi những bình luận này không?

Nhân vật Cao Triết Hành của Quách Tấn An trong Trung gian nhân

Thỉnh thoảng tôi xem những lời bình tích cực trên Weibo và cảm giác thật tuyệt. Thật đáng khích lệ và tôi cảm ơn khán giả.

Song vai này thật sự đặc biệt. Ngay cả đồng nghiệp ở TVB cũng bảo tôi thể hiện tốt vai diễn.

Về phần những người trong ngành công nghiệp phim ảnh ngợi khen tôi thì rất xúc động vì chuyện này rất hiếm hoi.

2. Diễn viên TVB trẻ trung hơn như Lâm Phong đã chuyển đến Đại lục, thế thì có cho anh cơ hội cao trong việc giành lấy giải thưởng không?

Đoạt giải Ảnh đế truyền hình TVB lần thứ ba

(Cười) Tôi biết ơn họ. Nếu thắng giải, tôi sẽ lên sân khấu và cảm ơn họ vì đã bỏ đi.

3. Anh đã từng đóng phim ở Đại lục trước đó, nhưng gần đây lại dành thời gian ở Hồng Kông. Có phải vì gia đình không?

Con trai tôi sắp vào lớp 1. Tôi muốn ở Hồng Kông càng nhiều càng tốt để dự phần trong chuyện này. Một năm, tôi tham gia hai đến ba phim truyền hình và mỗi phim mất khoảng hai tháng thực hiện. Thời gian còn lại, tôi dành cho gia đình.

Có tin Điền Nhụy Ni nói rằng chồng cô, Đỗ Vấn Trạch ghen tị với cảnh hôn của anh với cô ta. Vợ anh có ghen vậy không?

Cùng nữ diễn viên Từ Tử San đến Lễ trao giải thưởng StarHub TVB của Singapore

Thật ra tôi không hỏi vợ mình về chuyện này, nhưng tôi nghĩ bà xã tôi quyết định không xem những cảnh như thế (cười). Thỉnh thoảng, vợ tôi đột ngột ngừng xem tivi và tôi hỏi có phải vì đó là những cảnh ‘thân mật’ hay không. Cô ấy rụt rè nói, ‘không đâu, không đâu’.

5. Vợ anh đã không đóng bất kỳ phim TVB nào kể từ phim Đáng mặt nữ nhi. Cô có kế hoạch quay lại không?

Thỉnh thoảng, vợ tôi đóng những vai khách mời trong phim điện ảnh, kiểu vai cho phép cô ấy ở phim trường một hoặc hai ngày. Nếu một vai diễn đòi hỏi hy sinh nhiều thời gian hơn, vợ tôi sẽ không tham gia vì bận chăm sóc bọn trẻ.

Vợ tôi là một người mẹ toàn thời gian và bọn trẻ là ưu tiên.

Trong vòng vây người hâm mộ

6. Anh đã chia sẻ ảnh con mình trên truyền thông xã hội. Bạn của bọn trẻ có biết anh là ai không?

Vâng, chúng biết. Chúng luôn bảo con tôi, “Cha các bạn là kẻ ác, ông ta là một người xấu” (cười). Tôi nghĩ vì Trung gian nhân được chiếu trong suốt mùa nghỉ hè, vì thế nhiều đứa trẻ đã xem phim này.

Thỉnh thoảng, con trai hỏi tôi, “Ba là kẻ xấu à? Chỉ là đang đóng phim thôi phải không?” Tôi phải nói với con, “Đúng, ba đang đóng vai kẻ xấu để dạy người khác đừng làm kẻ xấu.”

7. Anh có giới hạn những chương trình truyền hình nào mà con anh được xem không?

Tôi không cấm rõ ràng, nhưng dẫu sao bọn trẻ không xem phim truyền hình. Những phim này nói về những vấn đề người lớn và chúng còn quá nhỏ để quan tâm. Chúng chỉ xem những chương trình như chương trình thiếu nhi.

Quách Tấn An và vợ con

8. Anh muốn được khán giả nhớ đến thế nào?

Tôi không cần khán giả nhớ đến. Nếu tôi tác động đến người khác theo một cách tích cực, vậy là đủ rồi.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi