Nhân vật & Sự kiện

Kim Tae Ri trở thành diễn viên được săn đón nhất Hàn Quốc

23/02/2021

Một diễn viên trên đà thăng tiến nói về việc vạch ra con đường cho riêng mình.

Kim Tae Ri

Ngôi sao của HandmaidenLittle Forest Kim Tae Ri đã nổi lên thành một trong những tài năng trẻ được săn đón nhất Hàn Quốc bằng sự pha trộn giữa táo bạo, tò mò và không ngừng chuyên tâm.

Pha trộn giữa tự tin và mong manh đã biến Kim Tae Ri thành sự hiện diện có tiếng nói từ khi ra mắt trong bộ phim ly kỳ gợi cảm The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook năm 2016. Màn diễn xuất của cô — trong vai một kẻ móc túi tên Sook Hee lập mưu với gã lừa đảo Bá tước Fujiwara (Ha Jung Woo) để lừa tiền Tiểu thư Hideko giàu có (Kim Min Hee) — đã mang về cho cô nhiều giải thưởng diễn viên mới xuất sắc.

Tên tuổi của cô đã vụt lên nhờ một loạt các dự án — gồm phim chính kịch lịch sử 1987 (2017) của đạo diễn Jang Joon Hwan và Little Forest (2018) của Yim Soon Rye, bộ phim về việc tìm kiếm sự khuây khỏa trong cái đẹp thôn dã.

Diễn xuất trong bộ phim gay cấn gợi cảm The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook năm 2016 đã mang về cho Kim Tae Ri nhiều giải thưởng diễn viên mới xuất sắc

“Tôi không kỹ lưỡng hay tính toán. Tôi chỉ làm theo trái tim mình và may mắn được trao cơ hội làm việc với những đạo diễn và diễn viên danh giá trong nước mà tôi rất ngưỡng mộ,” cô nói trong buổi phỏng vấn qua Zoom với Korea Times.

Kim Tae Ri tiết lộ cô có nhiều sức ép đặt trên vai khi quay Space Sweepers hơn bất kỳ dự án nào trước đây.

“Thành thật mà nói, tôi không cảm thấy tí áp lực thành công phòng vé nào sau The Handmaiden bởi tôi biết các điểm yếu cảu mình và biết tôi sẽ cần trợ giúp từ người khác. Nên tôi quan tâm vào việc phát triển các nhân vật của mình hơn,” cô nói.

Tên tuổi của Kim Tae Ri đã vụt lên nhờ một loạt các dự án — gồm phim chính kịch lịch sử 1987 (2017) của đạo diễn Jang Joon Hwan

“Tuy nhiên, khi quay Space Sweepers, tôi có nhiều áp lực hơn thường lệ. Nhưng tôi cố quên đi vì thấy rằng choáng ngợp hay lo âu không giúp được gì khi diễn.”

Kim Tae Ri, vào vai Thuyền trưởng Jang trong Space Sweepers, giải thích dàn diễn viên toàn sao có tương tác tuyệt vời cả trong và ngoài phim trường.

“Chúng tôi là một đội hoàn hảo. Vì là phim khoa học-giả tưởng ngoài không gian đầu tiên của Hàn Quốc, nó là thách thức và mới với mọi người. Diễn viên và đoàn phim đã thực sự làm việc cùng nhau để hoàn thành bộ phim, và đó là một trải nghiệm mãn nguyện,” cô cho biết.

Trong Little Forest (2018) của Yim Soon Rye, bộ phim về việc tìm kiếm sự khuây khỏa trong cái đẹp thôn dã

Nữ diễn viên nói bộ phim “rất con người. Căn bản nó nói về tình nhân loại.”

Kim Tae Ri chia sẻ khi nào cảm thấy buồn, cô đi ngủ hay đắm mình vào những thói quen như nướng bánh, thêu thùa hoặc chơi piano.

Không sợ thử những điều mới, Kim Tae Ri đã sang Anh Quốc hai tháng trong năm 2019 để học tiếng Anh.

“Nhờ trải nghiệm đó, tiếng Anh của tôi đã tốt hơn. Nhưng rồi nó cùn trở lại. Hai tháng là quá ngắn,” cô phàn nàn.

Kim Tae Ri trên trường quay Space Sweepers

Nữ diễn viên 31 tuổi gần đây đã tham gia Instagram, đăng các hình ảnh cũ của bản thân để tương tác với người hâm mộ.

“Tôi không chắc lắm về việc gia nhập mạng xã hội vì không có ý tưởng dùng nó thế nào. Tuy nhiên tôi bắt đầu dùng vì hãng đại diện đề nghị làm thế. Tôi vẫn đang làm quen với việc đọc bình luận trong khi tương tác trực tuyến,” cô bật cười.

Kim Tae Ri hiện đang quay Alien của đạo diễn Choi Dong Hoon, bom tấn khoa học-giả tưởng về người ngoài hành tinh ở thời đại Joseon.

Vai Thuyền trưởng Jang trong Space Sweepers

“Lúc này tôi không thể tiết lộ gì về bộ phim nhưng tôi chắc rằng rất nhiều người sẽ yêu thích nó,” cô nói.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times