Giải thưởng - LHP

Giải thưởng thường niên TVB 2019: Mã Quốc Minh-Huệ Anh Hồng lần đầu lên ngôi Ảnh đế/Ảnh hậu truyền hình

16/01/2020

Lễ trao giải thưởng thường niên TVB 2019 đã diễn ra hôm 12/1, với Mã Quốc Minh lên ngôi Ảnh đế truyền hình cho vai diễn trong phim Người hùng blouse trắng, và Huệ Anh Hồng đoạt Ảnh hậu truyền hình với Thiết thám.

Tuy Mã Quốc Minh từng được 12 lần đề cử cho giải này còn Huệ Anh Hồng đã nhận vô số danh hiệu về diễn xuất, đây là lần đầu tiên cả hai thắng giải diễn xuất hàng đầu với TVB.

Mã Quốc Minh phát biểu nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Trải 20 năm làm việc cho TVB, Mã Quốc Minh đi lên chậm và chắc. Trong những năm gần đây, anh trở thành diễn viên yêu thích của khán giả với tính cách nhã nhặn trên màn ảnh và ngoài đời. Khi nghe tên mình được công bố thắng giải Nam chính xuất sắc, Mã Quốc Minh có vẻ bất ngờ. Anh nói, “Năm nay tôi thật là sốc! Trước hết, cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ! Cho dù không có giải, tôi cũng đã thắng rồi…. Năm nay có rất nhiều ứng viên mạnh, có lẽ tôi may mắn. Tôi may mắn chính vì được đóng Người hùng blouse trắng.” Đồng nghiệp và ‘fan’ của Mã Quốc Minh vui mừng khi nam diễn viên 45 tuổi cuối cùng đã được công nhận danh hiệu này sau bao năm tháng lao động hết mình.

Nụ cười chiến thắng của ‘đả nữ’ Huệ Anh Hồng với cúp vàng Ảnh hậu truyền hình TVB đầu tiên trong sự nghiệp

Khiến khán giả choáng ngợp với sức mạnh diễn xuất trong Thiết thám, Huệ Anh Hồng xứng đáng với ngôi vị Ảnh hậu truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy cô đã ba lần đoạt Kim Tượng Nữ diễn viên chính xuất sắc, nữ diễn viên kỳ cựu 59 tuổi hài hước nói, “Hóa ra tôi còn căng thẳng [ở đêm nay] hơn tại giải Kim Tượng! Tôi hết sức hạnh phúc và biết ơn đã gặp được một kịch bản tuyệt vời đến vậy dù đã 10 năm không đóng phim bộ truyền hình Hồng Kông. Sự nghiệp của tôi đã bắt đầu ở TVB… nếu khán giả không phiền, tôi sẽ đóng thêm nhiều phim truyền hình nữa. Bộ phim Thiết thám mà tôi đã tham gia có chất lượng cao.”

Nam diễn viên phụ xuất sắc Chu Gia Lạc (trái) trong giây phút xúc động ôm chầm lấy Lưu Đan, người nhận giải Thành tựu trọn đời. Cả hai đã cùng đóng trong trường thiên Mái ấm gia đình

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Chu Gia Lạc cho vai diễn của anh trong Mái ấm gia đình phần 4 (Come Home Love: Lo and Behold). Lần đầu được đề cử, nam diễn viên mới toanh sốc trước chiến thắng của anh. Tương tự, Nữ diễn viên phụ xuất sắc Triệu Hy Lạc cũng là một bất ngờ của đêm trao giải. Nữ diễn viên của Tòa nhà Kim Tiêu cám ơn điều hành TVB Lạc Dịch Linh và nữ diễn viên Hoàng Trí Văn vì sự dẫn dắt và tư vấn của họ dành cho cô.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc Triệu Hy Lạc (phải) cùng Hoàng Trí Văn trên sân khấu khi cô nhận giải

Chu Bách Hào thắng giải Nhân vật nam được yêu thích nhất và Ca khúc chủ đề được yêu thích nhất cho Người vợ đa năng. Tuy không được khỏe, nhưng ngất ngây với chiến thắng kép, Chu Bách Hào nói, “Trước giờ tôi chưa từng có được cảm giác này, có thể vì giờ tôi đang bị sốt. Tôi muốn cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi suốt thập niên qua. Thoạt đầu tôi không tự tin với vai diễn của mình, nhưng giám chế Trần Bảo Hoa tin tôi, nên cô xứng đáng được ghi công nhất.” Anh cũng cám ơn bà xã Stephanie, vì đã là người vợ tuyệt vời.

Chu Bách Hào ngất ngây với chiến thắng kép

Lý Thi Hoa và Dương Thiên Hoa cùng thắng giải Nhân vật nữ được yêu thích nhất. Cả hai theo thứ tự tương ứng đóng trong Tòa nhà Kim TiêuNgười vợ đa năng năm ngoái. Lý Thi Hoa thừa nhận đây là giải rất khó thắng, nhất là cô gặp cạnh tranh gay gắt ở năm nay, “Tôi nhớ Quách Tấn An phải chờ đến 18 năm mới thắng giải này. Lúc đó, tôi tự nhủ hy vọng mình sẽ không phải chờ lâu đến thế. Cuối cùng, tôi lấy được giải này sau 16-17 năm trong nghề.” Lý Thi Hoa tin lao động hết mình của cô cuối cùng đã được tưởng thưởng, và việc quay phim ở Canada năm ngoái đã tăng thêm nghị lực diễn xuất cho cô.

Lý Thi Hoa (trái) và Dương Thiên Hoa cùng thắng giải Nhân vật nữ được yêu thích nhất

Cám ơn êkíp Người vợ đa năng, Dương Thiên Hoa nói cô hạnh phúc gặp được một kịch bản hay như vậy. “Bộ phim này làm lên tinh thần cho phụ nữ. Đóng Người vợ đa năng khiến tôi chiêm nghiệm lại cuộc đời mình, và những vấn đề mà một người phụ nữ, người mẹ, và người vợ có thể gặp.”

Các giải thưởng khác

Phim truyền hình xuất sắc: Người hùng blouse trắng
Nam diễn viên tiến bộ nhất: Trương Chân Lãng
Nữ diễn viên tiến bộ nhất: Trương Hy Văn
Cặp đôi được yêu thích nhất: Trần Sơn Thông và Lý Thi Hoa trong Tòa nhà Kim Tiêu
Dẫn chương trình xuất sắc: Uông Minh Thuyên, Du Đức Thừa, Tô Vĩnh Khang, và Sâm Mỹ cho Liza’s Online
Giải thành tựu trọn đời: Lưu Đan

Dịch: Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars