Bình luận phim

The November Man: Brosnan - Pierce Brosnan trở lại

12/09/2014

007 Pierce Brosnan tham gia bộ phim gián điệp u ám hơn trong The November Man / Sát thủ tháng 11 của Roger Donaldson, vai một cựu điệp viên CIA với cái tên mang chất mùa thu đúng với phong cách của anh khi chừa lại vài mạng sống ở mỗi thị trấn anh đi qua.

Pierce Brosnan trở lại, và trở lại làm gã cừ khôi thoát khỏi cháy nổ trong The November Man

Một chuỗi âm mưu đen tối quen thuộc, thay đổi lòng trung thành và người đàn ông (đàn bà)-biết-quá-nhiều dẫn dắt câu chuyện (chuyển thể từ một cuốn trong loạt tiểu thuyết của Bill Granger), cho Brosnan cơ hội để chứng minh sự hấp dẫn của anh vẫn còn nguyên vẹn, không tuxedo không đồ nghề công nghệ cao. November Man sẽ không là Bond ở phòng vé nhưng sẽ làm hài lòng 'fan' của nam diễn viên này và những người kiên nhẫn chờ tới khi tác phẩm trinh thám tiếp theo mang phong cách le Carree tuyệt đỉnh.

Brosnan vào vai Peter Devereaux, hồi đương thời nổi tiếng không hề sẵn lòng thỏa hiệp những gì gắn với cá nhân anh vì nhiệm vụ. Giống như mọi điệp viên khác, anh có những bí mật: Khi người phụ nữ anh từng yêu (và đã bí mật sinh cho anh một cô con gái) qua đời trong lúc đang làm gián điệp ở Moscow, anh trở thành kẻ thù đối với những kẻ giết cô - người bảo trợ cũ David Mason (Luke Bracey thủ vai), sếp của ông này ở Langley đã ra lệnh vụ thủ tiêu đó vì sợ cô bị người Nga bắt.

Nhân vật Peter Devereaux của Pierce Brosnan

Với một nhân vật người Nga được cụ thể hóa: Cựu đại tướng tham nhũng Arkady Federov (Lazar Ristovski vào vai), người đang trên con đường trở thành tổng thống Nga và muốn trừ khử bất cứ ai biết gì về sự tàn bạo mà hắn đã dính líu trong chiến tranh Chechen lần hai. Vợ cũ Devereaux là một trong những người giữ nhiều bí mật, và lần theo cô dẫn đến việc anh cứu sống Alice Fournier (Olga Kurylenko), một trong những sát thủ hàng đầu của Federov.

Fournier là một nhân viên xã hội từng giúp đỡ cho một số cô gái mà Federow bán vào ngành công nghiệp tình dục, trong đó có một cô tên Mira mà hắn coi như nô lệ riêng. Mira đã nghe thấy quá nhiều bao năm nay, và những kẻ quyền lực toàn cầu muốn tìm cô trước khi cô nói với ai những gì cô đã biết.

Dù phim kiểu mèo đuổi chuột khó có thể so sánh với những cảnh trong phim Bourne, phim thú vị và chỉ đôi lúc lố bịch. (Một cảnh dài mà Devereaux và Mason khiêu khích nhau qua điện thoại ngay trong khi rượt đuổi là khá đủ rồi trừ với những ai mong đợi được nghe những câu sáo rỗng như "Ông hết thời rồi ông già".) Loạt phim cũ của Brosnan đã có những quyết định thông minh là thoát ra khỏi phim siêu gián điệp ảo tưởng sau khi anh ra đi. Brosnan cho thấy mặt gai góc của thế giới gián điệp, và phim cho anh cơ hội (đôi khi khó hiểu) để thể hiện anh có thể xấu xa đến mức nào, dù khi anh liều mạng leo trèo để cứu một người xa lạ.

Alice Fournier (Olga Kurylenko, trái)

"Đừng đặt niềm tin vào tôi, Alice - Tôi hứa sẽ làm cô thất vọng," Peter của Brosnan nói. Phần phim này là truyện There Are no Spies trong loạt tiểu thuyết November Man của Granger, xuất bản năm 1987, và kịch bản của Michael Finch và Karl Gajdusek không mảy may che giấu thực tế rằng từ đó đến giờ ta đã xem và nghe tất cả những thứ này nhiều lần rồi.

Dịch: © Nhật Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi