Bình luận phim

Journey 2: The Mysterious Island

10/02/2012

Journey 2: The Mysterious Island không chỉ là phim hài, phiêu lưu, hành động và khoa học viễn tưởng, mà phim còn cho thấy Dwayne “The Rock” Johnson ca hát và cho cơ ngực nhảy múa khoe mẽ.

Chàng đô vật trở thành diễn viên Johnson, cùng với Michael Caine, Vanessa Hudgens và Luis Guzman là những diễn viên mới trong phần tiếp theo của bộ phim phát hành năm 2008, Journey to the Center of the Earth. Nhân vật nam tên Hank, là cựu lính hải quân và là bố dượng của Sean do diễn viên Josh Hutcherson giờ đã lớn thể hiện lại.

Giống như phần đầu, Journey 2 xoay quanh ý tuởng đưa ra trong cuốn tiểu thuyết The Mysterious Island của nhà văn viết truyện khoa học viễn tưởng kinh điển Jules Verne. Hank và Sean, cùng với hai cha con người Palau là Gabato (Guzman đóng) và Kailani (Hudgens đóng), và nguời ông mê thám hiểm của Sean (Caine đóng) cùng mắc cạn trên một hòn đảo đang chìm dần giống hệt hòn đảo được nói đến trong tiểu thuyết The Mysterious Island của Jules Verne, Đảo châu báu của Robert Louis Stevenson và Gulliver du ký của Jonathan Swifts.

Ngoài những tiểu thuyết đó, phim cũng nhiều lần nhắc đến cuốn sách khác của Verne là Hai vạn dặm dưới đáy biển.

Cảnh cuối phim gợi mở cho phần tiếp theo… tuy nhiên, có lẽ vẫn còn quá sớm để nói trước.

Thật tốt khi thấy Johnson có thể đóng những cảnh không hành động. Anh có thể không phải là một trong những diễn viên hài xuất sắc nhất , nhưng sau khi xem phần tiếp theo này, bạn phải thừa nhận là màn giật giật cơ ngực khác thường sẽ là điều mọi người nhớ lâu. Bạn có biết chuyện gì quá lố bịch thì sẽ thành hài hước không? Cảnh này là một trong những chuyện đó. Lưu ý rằng hình như chính Johnson hình thành trong đầu ý tưởng này với hiệu ứng ba chiều của phim.

Hank hát cho Sean đang bị thương nghe vì theo lời của người ông ‘Âm nhạc là liều thuốc giảm đau tự nhiên’

Nếu việc khoe khả năng diễn hài của mình chưa đủ, cựu ngôi sao đô vật WWE cũng làm khán giả thích thú với việc biểu diễn bài hát What a Wonderful World bằng cây đàn ghita của Hawaii. “Hơi lạ khi thấy “The Rock” và “đàn hát bằng ghita Hawaii” trong cùng một câu, nhưng màn trình diễn của anh cũng tạm được và hoàn toàn không có vẻ gượng ép.

Trái lại, có vẻ như hai nhân vật của Hutcherson và Hudgens không thể tác động nhiều như vậy đến khán giả. Phần lớn thời gian hai diễn viên này chỉ như phông nền xinh đẹp mỗi khi nhân vật của Johnson và nam diễn viên kỳ cựu Caine cãi nhau về chuyện vặt (với những trò đùa nhạt nhẽo), và khi nhân vật của Guzman thốt ra những lời thoại hài hước ngẫu nhiên. Cả Caine và Guzman đều có thể bù đắp cho nhân vật của mình. Có lẽ những diễn viên trẻ trong đây có thể diễn xuất tốt hơn ở những bộ phim sắp tới.

Journey 2: The Mysterious Island là phim gia đình không ồn ào, nhịp độ nhanh và đậm chất hành động có phần đồ họa vi tính trông thực và tuyệt đỉnh (dù ở một số cảnh rõ ràng là quay bằng kỹ thuật dựng phông xanh – ví dụ như khi các nhân vật bay cùng đàn ong – nhưng điiều đó có thể được bỏ qua). Đề xuất nên xem phim dưới dạng 3D hơn là định dạng thường để thưởng thức tốt hơn phong cảnh xinh đẹp, hệ động thực vật của Mysterious Island. Những lần nhắc đến các tiểu thuyết kinh điển có thể cũng là động lực giúp thanh thiếu niên làm quen với những tác phẩm khoa học viễn tưởng.

Tóm lại, trẻ em chắc chắn sẽ yêu thích, và theo cách nào đó sẽ học hỏi được từ bộ phim.

Phim Journey 2: The Mysterious Island ra rạp ở định dạng 3D, IMAX 3D và 2D.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi