Bình luận phim

Vũ điệu chim cánh cụt 2

21/01/2012

Happy Feet Two (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Vũ điệu chim cánh cụt 2) chính là một cuộc đột nhập dễ chịu vào thế giới của những chú chim cánh cụt biết hát và nhảy múa.

Mở màn cũng bằng sự ngộ nghĩnh và sống động từng khiến phần đầu tiên độc đáo như thế, phần tiếp theo của George Miller đem đến nhiều nhịp điệu và sự hài hước nhanh gọn, chưa kể vô số hiệu ứng hình ảnh và diễn viên lồng tiếng tài năng.

Happy Feet nói về những thử thách và nỗi khó nhọc của chú chim cánh cụt thích nhảy Mumble (Elijiah Wood), còn phần này theo chân con trai Mumble là Erik, đang đấu tranh tìm kiếm tài năng đặc biệt của mình trong thế giới của chim cánh cụt Hoàng đế. Đi theo chú Ramon (Robin Williams) đến vương quốc chim cánh cụt khác, Erik và hai người bạn lông xù Atticus và Bo gặp Sven Vĩ đại (Hank Azaria), một con chim hải âu cổ rụt kỳ diệu. Nhưng tình thế chuyển biến xấu đi khi số lượng chim cánh cụt Hoàng đế bị đe dọa bởi một tảng băng trôi khổng lồ.

Tuy cốt truyện rất hay nhưng chính Brad Pitt và Matt Damon (vai hai Will và Bill) mới thật sự là người nâng bộ phim lên tầm cao mới. Pitt đóng vai Will, một sinh vật nhuyễn thể luôn lo sợ thực tế quyết định rời đàn và phiêu lưu tới nơi vô định, để rồi thấy rằng cả cuộc đời mình là mục tiêu săn đuổi không ngừng của động vật ăn thịt. Quyết tâm thoát khỏi kiếp làm mồi cho kẻ khác, Will và anh bạn Bill chết nhát khởi hành ra đại dương vì một mục tiêu to tát hơn.

Tạm biệt nhé, thế giới nhuyễn thể!

Pitt và Damon đem đến hầu hết tiếng cười trong phim, và câu chuyện nhỏ của riêng họ là thứ có thể tự tách riêng hoàn toàn thành một bộ phim. Sự bấp bênh không ngừng về cuộc sống, thực tế và mục tiêu sống của Will và cái nhìn thận trọng, e dè của Damon về cách sống của loài nhuyễn thể là những trò vui mang lại khoảnh khắc giải lao hài hước giữa nội dung chính.

Điều đó không có nghĩa hành trình của Mumble và Erik không có sức hấp dẫn. Cũng như phần đầu, những hành vi tai quái của hai chú cánh cụt rất thú vị. Phải mất một thời gian để mọi thứ ổn định, nhưng khi mâu thuẫn chính cuối cùng cũng nảy sinh, phim cố gắng làm cho mọi việc đâu vào đấy.

Lần này có rất nhiều bài nhạc, tất cả đều được các chú chim cánh cụt khuếch đại một cách hài hước. Bạn có thể cho rằng trò đùa thị giác này đã nhàm chán, nhưng tác giả không thể không cười khi các chú cánh cụt non nhún nhảy từ bài Sexy Back của Justin Timberlake tới Papa-Oom-Mow-Mow của The Rivingtons. Trò rẻ tiền, nhưng bầy chim lại đáng yêu quá đi chứ. Hơn thế nữa, còn có nhiều bài ballad do Gloria (Pink) và dàn bè đồng ca tận tụy của cô trình diễn.

Cánh cụt lông xù đã trở lại!

Cũng như phần tiền nhiệm, phần tiếp theo này vẫn mang một thông điệp chính trị, đặc biệt là đẩy mạnh nhận thức về biến đổi khí hậu và hiện tượng ấm lên toàn cầu, nhưng không lộ liễu và chướng mắt như trước. Để chống lại sự công kích của báo giới và truyền thông từng kết thúc phần một, Happy Feet Two tiếp cận một cách nghiêm túc và thay vào đó gieo rắc thông điệp xuyên suốt bộ phim.

Tóm lại, Happy Feet Two vẫn là một phim thiếu nhi, nhưng nếu bạn cực kỳ thích phần đầu, thì bạn gần như chắc chắn cũng thích phần tiếp theo này. Và kể cả nếu bạn chưa xem Happy Feet, bạn vẫn tìm ra được điểm thú vị, với người lớn thì tác giả bài bình luận này bảo đảm đó chính là diễn xuất của Pitt và Damon. Dù phim thiếu một hướng đi rõ ràng, nhưng với đầy ắp tiếng cười và xúc động thì đó còn hơn cả bù đắp. Nếu không còn gì khác, nội bộ phim hoạt hình 3D hoành tráng cũng đáng tiền vé rồi.

3,5 trên 5 sao | 7/10 điểm

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi