Bình luận phim

Jack Reacher: Never Go Back - Một phim phải xem với tất cả 'fan' của Tom Cruise

22/10/2016

Jack Reacher (Tom Cruise), cựu cảnh sát quân đội phải bẻ khóa một âm mưu buôn bán vũ khí sẽ làm tan tành sứ mệnh của người anh yêu — Thiếu tá quân đội Susan Turner (Cobie Smulders). Cùng lúc, anh còn phải đảm bảo an toàn cho Sam (Danika Yarosh), một đứa trẻ tuổi mới lớn mà anh nhận chăm sóc vì không chứng có thể là con gái anh.

Phim thứ hai của Tom Cruise trong chuỗi phim dựa theo loạt truyện bán chạy của Lee Child gây hứng thú hơn phim đầu. Phim điểm xuyết cảm xúc vào những gì bạn trông chờ từ một phim hình sự-hành động chuẩn mực. Phim thừa thãi những màn đấu tay không hạng nặng, chạy khắp nơi, rượt đuổi thót tim, đấu súng ầm ĩ, đối đáp ăn miếng trả miếng, và một cốt truyện thắt nút căng thẳng bên cạnh chuyện cha và con gái. Nói chung, phim có đủ hết những nét đặc trưng mà bạn trông đợi. Cruise còn đưa sức hút riêng vào, chấp nhận lùi lại khi thể hiện tính cách trầm ngâm của nhân vật.

Tuy nhiên, mặc dù đem lại tất cả những gì người ta trông đợi ở anh, Tom Cruise không phù hợp với Jack Reacher khắc kỷ, thế thôi. Bạn hy vọng một phép màu xuyên suốt và chờ đợi Ethan Hunt quyến rũ nơi anh chiếm lấy nhân vật. Cruise không là mình khi không có nụ cười điệu lúm đồng tiền và tính cách ngôi sao đặc trưng đó. Thêm nữa, xem ra rốt cuộc tuổi tác đã bắt được anh. Khuôn mặt anh trông bì hơn và thân thủ có chút hạn chế, mà ngay cả phim mới nhất của anh trong loạt Mission: ImpossibleRogue Nation — cũng đâu có như thế. Siêu sao người Mỹ này giờ phảng phất giống Owen Wilson. Mặc dù chắc chắn không phải là tệ, anh không còn trông giống Tom Cruise và thực sự đó là khoảnh khắc tan vỡ cho ‘fan ruột’ của anh.

Cobie Smulders ấn tượng trong vai một sĩ quan tài năng, ghét phải chấp hành mệnh lệnh, chỉ vì cô là phụ nữ. Cô đóng những pha nguy hiểm rất tốt. Tuy nhiên, không có lửa tình giữa Cruise và cô, theo như cốt truyện là họ phải lòng nhau.

Nói thẳng không vòng vo nữa, đây là phim ly kỳ hình sự đa phần hiệu quả với cốt truyện lôi cuốn và hành động thót tim nhấp nhổm chứ không phải vì sức mạnh của ngôi sao. Tuy nhiên, nếu bạn là ‘fan gộc’ của Tom Cruise, hãy xem phim cho đến một cảnh gần cuối, anh sẽ cho bạn luốt qua cái thời Top Gun của anh. Thú vị phết.

Jack Reacher: Never Go Back, thời lượng 1 giờ 58 phút, xếp loại PG-13, phát hành ở Việt Nam với tựa Jack Reacher: Không quay đầu
Diễn viên chính: Tom Cruise, Cobie Smulders, Danika Yarosh
Đạo diễn: Edward Zwick

Đánh giá: ***1/2

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Economic Times