Bình luận phim

I, Frankenstein: 5 điều phụ huynh nên cân nhắc

30/01/2014

I, Fraknenstein (phát hành ở Việt Nam với tựa Anh hùng từ mộ địa) là một phim hành động siêu nhiên có thể hấp dẫn bọn trẻ mới lớn.

Aaron Eckhart trong vai sinh vật do bác sĩ Frankenstein tạo ra

Aaron Eckhart trong vai sinh vật do bác sĩ Frankenstein tạo ra (không phải quái vật xanh lè, đầu bẹt) –- trả thù ông chủ của mình rồi lang thang khắp trái đất suốt 200 năm. Là sinh vật không có linh hồn, hắn đã tìm cách thu hút sự chú ý của hai loài bất tử: Gargoyle Order (một nhóm chiến binh thiên thần hạ thế bảo vệ nhân loại trước quỷ dữ) do một nữ hoàng Leonore (Miranda Otto) làm thủ lĩnh, và quỷ sứ, do hoàng tử Naberius (Bill Nighy) lãnh đạo. Giống như The Legend of Hercules 3D, bộ phim này xem ra đã được sắp đặt để có phần tiếp theo, nhưng với việc ra mắt trong tháng 1, chuyện đó dường như sẽ không có khả năng.

Đây là một phim kinh dị thì không còn nghi ngờ gì nữa, nhưng nếu bạn đang cân nhắc xem có để bọn trẻ mới lớn nhà bạn đi xem I, Frankenstein không, xin hãy đọc tiếp.

1. Bọn trẻ nhà bạn biết gì về Frankenstein?

Thực ra bạn không cần phải biết gì về Frankenstein của nhà văn Mary Shelly mới xem được phim này. Có rất nhiều miêu tả chi tiết trong phim nhờ phần kể chuyện dạo đầu và việc sinh vật của Frankenstein này không ngừng muốn biết hắn là ai và tại sao Frankenstein lại tạo ra hắn. Không cần phải có hiểu biết căn bản về các tác phẩm Frankenstein gốc, thế nên nếu bọn trẻ nhà bạn đã từng xem phiên bản Frankenstein khác (hoặc đọc truyện), thì chúng sẽ hiểu chính xác chuyện gì đang xảy ra và có thể phát hiện ra những khác biệt giữa câu chuyện Frankenstein gốc và chuyện phim I, Frankenstein.

2. Bọn trẻ nhà bạn nhạy cảm với những nỗi sợ hãi siêu nhiên đến mức nào?

Một cảnh biến hình trong phim có thể là quá khủng khiếp với bọn trẻ

Mọi đứa trẻ -- kể cả trẻ mới lớn -- đều phản ứng khác nhau trước phim kinh dị: có đứa yêu thích những câu chuyện rùng rợn và chơi những trò liên quan đến hồn ma như cầu cơ. Nhưng có những đứa không thoải mái với chủ đề kinh dị, nhất là liên quan đến năng lực siêu nhiên. Những câu chuyện thiên thần đấu với quỷ dữ không dành cho tất cả mọi người, và có thể làm cho những đứa trẻ nhạy cảm nào thấy không ổn trước việc người ta biến hình thành đầu thú bị sốc.

3. Có phải lo lắng về ngôn ngữ thô tục và tình dục không?

Cả hai điều đó trong phim này thực sự không nhiều. Mặc dù thỉnh thoảng cũng có những từ văng tục, nhưng cả thiên thần lẫn ác quỷ đều không nguyền rủa nhiều. Chỉ có một cảnh hơi gợi cảm khi nhân vật của Eckhart bị thương, cởi áo sơ mi để lộ sáu múi cơ bụng hoàn hảo, và cảnh nhân vật nữ khoa học gia tóc vàng xinh đẹp của Yvonne Strahovski khâu lại cho trong lúc ngưỡng mộ thân hình của anh thấy rõ. Thế nên không có nhiều ngôn ngữ thô tụ và cảnh nóng trong bộ phim ly kỳ siêu nhiên này để mà lo lắng.

4. Ai sẽ tận hưởng bộ phim này nhất?

Chắc ăn mà nói rằng những khán giả nào là 'fan' của thể loại kinh dị siêu nhiên hay phiêu lưu mạo hiểm như Underworld hoặc Hellboy hoặc Legion rất có khả năng muốn xem phim này nhất, dù không rõ liệu họ có khen ngợi nó không. Từ bằng cớ có tính giai thoại, dường như đây là phim điển hình dành cho mấy cậu nhóc trai mới lớn chứ không dành cho những ai đang muốn tìm một phim khiến họ suy nghĩ hay khóc cười. Phim ra rạp tháng giêng thì bạn trông mong gì nhiều được chứ: phim ly kỳ thâm dụng hiệu ứng và ầm ĩ.

Nữ khoa học gia tóc vàng xinh đẹp do Yvonne Strahovski (trái) thủ vai

5. Giới phê bình nói gì về I, Frankenstein?

Những bài phê bình dành cho I, Frankenstein dứt khoát là chê bai rồi; trên Rotten Tomatoes phim chỉ đạt có 5%, còn điểm Metascore là 16 trên Metacritic. Hãy nhớ rằng thậm chí phim này còn không có buổi chiếu dành cho các nhà phê bình, thế nên hình như hãng phim không trông đợi có được những bài bình luận thỏa đáng. Đây là một số điều các nhà phê bình đã phải nói ra: "Một Frankenstein không khôi hài, chung chung và nhếch nhác khiến bạn tự hỏi liệu vị bác sĩ đại tài, ghép nối tất cả các bộ phận lại với nhau, đã quên mất bộ não sao," nhà phê bình Roger Moore, Movie Nation. Không phải ai cũng rộng lượng: "Tuyệt đối ngu ngốc, lờ phờ, không có lửa và vô nghĩa, bộ phim hành động siêu nhiên này khiến người ta muốn so sánh sự giống nhau về ý tưởng của loạt phim Underworld (cùng chung biên kịch và nhà sản xuất với phim này)," nhà phê bình Andrew Barker, tờ Variety.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi