Tin tức

Thử thách thần chết có thể khiến 'fan' của webtoon thấy phim hơi quá sướt mướt

23/12/2017

Along with the Gods: The Two Worlds, được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên của Joo Ho Min, sẽ thu hút được sự chú ý của ‘fan’ khi ra rạp. Nhưng những ai hy vọng câu chuyện gốc được bảo toàn sẽ rời rạp ra về mà cảm thấy không hài lòng thậm chí bị phản bội với cách kịch bản kịch tính hóa.

Thế nhưng, không có kịch tính nào hoàn toàn bất ngờ. Khi trailer đầu tiên cho bộ phim ngân sách lớn này được phát hành vào cuối tháng 9, đoạn clip đã bị những người ủng hộ webtoon chỉ trích, chủ yếu vì loại bỏ nhân vật then chốt - luật sư Jin Gi Han - và vì thay đổi sự chiếm lĩnh câu chuyện của nhân vật chính, Ja Hong, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hành trình của nhân vật chính mở ra trong câu chuyện liên quan đến thế giới bên kia.

Along with the Gods: The Two Worlds sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 29/12/2017 với tựa Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới. Được chuyển thể từ webtoon cùng tên của Joo Ho Min, bộ phim này sẽ là phần đầu tiên của loạt phim hai phần đi theo một nhân viên cứu hỏa chết trong công việc ở cõi âm

Xoay quanh người lính cứu hỏa dũng cảm Ja Hong (Cha Tae Hyun), bị chết trong lúc làm việc, bộ phim miêu tả hành trình 49 ngày của anh, trong đó anh được phán xét qua bảy tầng địa ngục dựa trên những hành động đạo đức anh đã làm trong cuộc đời. Sự vĩnh hằng của anh được xác định nhờ phán quyết từ quá trình thử thách rắc rối.

Sau khi bước vào thế giới bên kia, Ja Hong được ba nhà tử thần hướng dẫn, Kang Rim, Hae Won Maek và Deok Choon, do Ha Jung Woo, Ju Ji Hoon và Kim Hyang Gi đóng. Trong truyện gốc, Ja Hong được luật sư trẻ tuổi mà tài năng Jin Gi Han hướng dẫn, là một trong những nhân vật được yêu thích nhất từ webtoon, đủ thu hút để được chuyển thể thành một vở kịch và một trò chơi. Tuy nhiên, nhân vật đã bị loại ra khỏi phim, và vai trò bênh vực cho Ja Hong trước phán quyết bất lợi của các chúa tể âm phủ được trao cho Kangrim quyền năng, quyến rũ.

“Tôi không phủ nhận [bộ phim] có thể gây thất vọng cho một số ‘fan’ của webtoon,” Ha Jung Woo phát biểu trong một sự kiện báo chí tổ chức ở Seoul. “Nhưng tôi hy vọng khán giả cảm nhận bộ phim này độc lập với webtoon và chấp nhận nó là thế.”

Cha Tae Hong trong vai người lính cứu hỏa dũng cảm Ja Hong bị chết khi làm nhiệm vụ

Mặc dù sự thay đổi chắc chắn sẽ khiến một số người xem muốn nhiều hơn nữa, bộ phim chứng minh được rằng sự thay đổi này là phương cách hiệu quả đưa một câu chuyện dài vừa vặn vào một bộ phim hai giờ.

Một khác biệt quan trọng khác giữa phim và webtoon đó là phim kết nối tuyến truyện phụ không liên quan từ câu chuyện gốc đến cốt truyện chính của bộ phim bằng cách chuyển đổi mối quan hệ giữa các nhân vật. Một người lính biến thành một con vượn cáo tràn đầy oán giận sau khi chết do tai nạn, chẳng hạn, biến thành em trai của Ja Hong là Su Hong (Kim Dong Wook), người đã vô tình làm hỏng các thử thách của Ja Hong ở âm phủ.

“Tôi nỗ lực hết sức để đưa tất cả các yếu tố có thể được vào bộ phim trong chừng mực câu chuyện không trở thành một chiều,” nhà làm phim Kim Yong Hwa, người đứng sau Take Off (2009) và 200-Pound Beauty (2006), nói.

Cảnh đọc phán xử ở cõi âm

“Thay vì so sánh bộ phim giống với webtoon như thế nào, tôi hy vọng khán giả tập trung hơn vào việc bộ phim có đem đến sự giải trí hay không và có thể làm cảm động trái tim họ hay không.”

Đối với khán giả đại trà, sự thay đổi nhân vật và mối quan hệ của họ là có thể hiểu được, nhưng thông điệp mà phim cố gắng mang lại dường như không giống truyện gốc. Từ thời điểm tiết lộ rằng anh nhân viên văn phòng bình thường Ja Hong trong webtoon trở thành lính cứu hỏa chính nghĩa, phương hướng mà nhà làm phim muốn đưa bộ phim đi là rất rõ ràng: một phim lấy nước mắt sướt mướt.

Bộ phim nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành nghĩa vụ của mình với cha mẹ và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tha thứ.

“Tôi cho rằng yếu tố lấy nước nước mắt không hẳn là dở miễn đừng cưỡng ép,” Cha Tae Hyun nói tại buổi họp báo, về yếu tố gây tranh cãi này mà nhiều khán giả Hàn Quốc đã trở nên chán ngán. Vấn đề là có vẻ cưỡng ép đấy.

Ju Ji Hoon, phải, trong vai thần chết Hae Won Maek

Chỉ đơn giản cho thấy những tội lỗi mà Ja Hong đã gây ra với người mẹ của mình, một bà mẹ được miêu tả không khác gì thiên thần thương con vô điều kiện, một yếu tố đủ mạnh để lấy nước mắt khán giả. Và Ja Hong liên tục khóc cho mẹ suốt hành trình, cầu xin các thần chết để yên cho mẹ anh, là một khía cạnh gây tranh cãi khác có thể khiến một số khán giả không ủy mị phải cau mày.

Tuy nhiên, bất chấp các hạn chế đó, bộ phim đầy hiệu ứng CGI này, do Dexter Studios phát hành, đã đặt nền móng mới trong công nghiệp điện ảnh Hàn bằng cách chứng minh rằng quốc gia này cũng có thể tạo ra một bộ phim thâm dụng CGI.

“Phim có rất nhiều cảnh CGI, là một nỗ lực mới mẻ đối với điện ảnh nội đia. Việc thể loại này đã được thực hiện ở Hàn Quốc là rất có ý nghĩa, và tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều phim loại này được sản xuất trong tương lai gần,” Cha Tae Hyun nói.

Một khía cạnh nổi bật khác là màn trình diễn đáng chú ý của Kim Dong Wook, đóng một vai phụ rất quan trọng. Tuy có thể anh là gương mặt ít được biết đến hơn giữa các diễn viên nổi tiếng khác trong phim, nam diễn viên này đã thực hiện trơn tru vai diễn và để lại ấn tượng lâu dài.

Trong vai Su Hong, diễn xuất của Kim Dong Wook để lại ấn tượng tốt trên phim

Along with the Gods: The Two Worlds là phần đầu tiên của loạt phim hai phần có kinh phí tổng cộng 40 tỉ won (36,6 triệu đôla). Phim thứ hai dự kiến sẽ ra rạp vào năm tới.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily