Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lạc vào xứ OZ tiếp tục xu hướng 'hậu truyện của tiền truyện'

11/03/2013

Nguyên tắc này cũng đang được áp dụng cho các phim như X-Men: Days of Future PastDawn of the Planet of the Apes.

CHÂU Á

Sung Jun và Lee Soo Hyuk đóng chính trong Scary Story 2

Sung Jun và Lee Soo Hyuk

Sung Jun vừa được chọn vào phim Scary Story 2.

Nam diễn viên này sẽ xuất hiện trong phần phim tên tạm thời là Cliff, phần sau của một phim kinh dị được đón nhận tích cực phát hành năm 2012.

Cliff nói về hai người bạn vương vào tình huống sống còn sau khi leo núi cùng nhau. Sung Jun sẽ diễn với Lee Soo Hyuk, anh từng là người mẫu. Đạo diễn Kim Sung Hoo, từng có phim Into the Mirror được Hollywood làm lại, sẽ đạo diễn phần phim này.

Sung Jun từng được nhìn nhận qua kỹ năng diễn xuất và ngoại hình đẹp trong phim truyền hình Can We Get Married? của jTBC. Sau đó anh có phim điện ảnh đầu tiên Dangerously Excited.

Scary Story 2 là một phim đa dạng, khởi quay vào ngày 6/3. Phim dự định ra mắt vào tháng 6.

Kim Woo Bin đóng chính trong Friend 2

Kim Woo Bin

Kim Woo Bin sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với Friend 2.

Friend 2 là phần sau của Friend, một phim rất thành công năm 2001 của đạo diễn Kwak Kyung Taek. Phim sẽ nói về ba người đàn ông đại diện cho thế hệ của họ, diễn ra trong cả năm 1963 và 2013.

Phim đang thu hút sự chú ý vì sẽ được đạo diễn cũ chỉ đạo, và Yoo Oh Sung, diễn viên chính trong Friend, sẽ trở lại trong vai chính.

Kim Woo Bin sẽ xuất hiện với vai Sung Hoo, đứa con trai bí mật của Dong Soo (Jang Dong Gun thủ vai ở phần đầu). Sung Hoon dính đến một chuỗi các sự kiện sau khi gặp Joon Seok (Yoo Oh Sung thủ vai) trong tù. Vai này trước đây đã bị Lee Min Ho từ chối.

Kim Woo Bin nói về vai diễn, “Tôi đã xem Friend hơn 10 lần vì quá thích phim. Tôi thậm chí còn có thể đọc vanh vách lời thoại của phim. Tôi cảm thấy áp lực khi có mặt trong phần sau của Friend, nhưng tôn tin tưởng đạo diễn và nhắm đến việc học hỏi nhiều từ đàn anh đàn chị trên phim trường.”

Friend 2 sẽ sớm xác nhận các vai khác và khởi quay vào tháng 4.

Park Gyuri của KARA sẽ đóng chính trong phim truyền hình đầu tay Nailshop Paris

Park Gyuri

Park Gyuri của KARA sẽ tham gia phim truyền hình đầu tiên của mình Nailshop Paris với vai nữ chính.

Nailshop Paris sẽ ra mắt vào đầu tháng 4 cùng lúc trên hệ thống cáp MBC Drama, và MBC QueeN. Park Gyuri vào vai Hong Yeo Ju, tác giả một tiểu thuyết trên mạng. Phim bắt đầu với việc cô giả trang thành trai để có công việc tại một tiệm làm móng đầy các chàng trai xinh như nữ. Park Gyuri sẽ thể hiện kỹ năng làm móng và phát triển kỹ năng diễn xuất trong phim này. Ngoài cô, các diễn viên khác tham gia phim còn có Thunder của MBLAQ, Song Jae Lim, và Jeo Ji Hoo; họ đều các các ngôi sao đang lên, góp phần làm phim trở thành phim phải xem.

Sau khi tham gia vào phim Nhật URAKARA về KARA năm 2011, Nailshop Paris sẽ đánh dấu lần đầu tiên Park Gyuri vào vai chính trong phim truyền hình Hàn Quốc. Park Gyuri đã chuẩn bị kỹ càng để vào vai thông qua việc tập luyện diễn xuất và phân tích nhân vật từ khi nhận được kịch bản, dù đang bận rộn với lịch diễn trong và ngoài nước của KARA.

Nailshop Paris sẽ ra mắt vào đầu tháng 4/2013.

Các nhà làm phim kêu gọi chính quyền cứu lấy nền điện ảnh Hồng Kông đang chết

Các nhà làm phim của đặc khu kinh tế này đã kêu gọi chính quyền hành động nhanh để hồi sinh nền công nghiệp điện ảnh địa phương đang suy yếu không thì sẽ đối mặt với sự biến mất của điện ảnh Hồng Kông.

Các chuyên gia trong nghề đã đưa ra lời kêu gọi trong bối cảnh chiến thắng mới nhất của đạo diễn Lý An với Oscar Đạo diễn xuất sắc. Đạo diễn người Đài Loan Lý An đã cám ơn chính quyền Đài Trung, trung tâm phía tây của Đài Loan, vì đã gây quỹ 50 triệu Đài tệ (13 triệu đôla Hồng Kông) để giúp xây dựng một trường quay mà phần lớn bộ phim của ông, Life of Pi, được quay tại đó.

So với Đài Loan, chính quyền Hồng Kông thiếu linh hoạt và tầm nhìn trong việc ủng hộ nền công nghiệp điện ảnh, cho phép cơ chế tài trợ cứng nhắc vận hành, những người trong cuộc nói.

Nhà làm luật mảng văn hóa Mã Phùng Quốc, nguyên là một nhà sản xuất phim, nói rằng Hồng Kông không tập trung sự hỗ trợ của mình, một vấn đề thẩ hiện rõ so với trường hợp của Lý An. "Chính quyền [Hồng Kông] không đủ nhiệt tình."

Chính quyền hỗ trợ những dự án phim và công việc liên quan thông qua Quỹ Phát triển Điện ảnh, dành tài trợ cho những xuất phẩm chế tác vừa và nhỏ. Từ năm 2007, tính đến tháng 10 năm ngoái quỹ này đã hỗ trợ 22 phim và 79 dự án liên quan, chấp thuận tài trợ 320 triệu đôla Hồng Kông.

Giám đốc Hiệp hội Giải thưởng Điện ảnh Điền Khải Văn nói rằng chính quyền sẽ chủ động hơn trong việc hỗ trợ.

"Nhưng ngành điện ảnh cần phải hiểu rõ mình muốn gì, sao cho chúng ta có thể làm thay đổi cơ chế hỗ trợ hiện hành," Điền Khải Văn nói.

Ngôi sao nhạc pop tiếng Hoa đồng thời là diễn viên từng đoạt giải thưởng Lê Minh dè dặt đối với sự hỗ trợ của chính quyền.

Lê Minh, Đại sứ Giải trí của Hồng Kông năm nay, nói rằng đặc khu này không cần phải làm theo Đài Loan trong vấn đề tài trợ.

"Chính quyền nên hỗ trợ ngành điện ảnh đến mức nào? Một dự án phim hay sẽ luôn thu hút đầu tư," anh nói.

Tiny Times ra mắt áp phích nhân vật

Trần Học Đông và Phương Tiểu Nhạc đóng trong Tiny Times

Hôm 7/3, tác giả Quách Kính Minh, đã công bố các áp phích nhân vật cho bộ phim đạo diễn đầu tay của ông, Tiny Times / Tiểu thời đại, bắt đầu cho hành trình quảng bá nghiêm chỉnh bộ phim.

Tiny Times, được chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết ăn khách của chính Quách Kính Minh, có Dương Mịch, Quách Thái Khiết, Quách Bích Đình, và Tạ Y Lâm trong vai bốn người bạn thân đắm mình trong đời sống đô thị tiêu chuẩn cao ở Thượng Hải. Bốn cô gái này sẽ vướng vào những mối quan hệ say đắm với các vai nam chính do Kha Chấn Đông, Khương Triều, Trần Học Đông, Phương Tiểu Nhạc, và Đỗ Thiên Hạo đóng, gây nên những mất mát thiệt hại cho tình bạn của bốn cô.

Mặc dù được quảng bá là một phim thần tượng trẻ, các áp phích tạo nên một "tông" u ám hơn cho bộ phim trong giai đoạn đầu của chiến dịch tiếp thị. Những nhân vật đứng đờ vô cảm cạnh nhau, trước những phông nền đẹp khác nhau.

Quách Kính Minh giải thích, “Ý tưởng này thực ra là từ Dương Mịch. Người chụp ảnh của đoàn phim vô tình chụp được bức ảnh Dương Mịch đứng lặng lẽ và vô cảm trong một cảnh quay. Một bức ảnh có sức tác động mạnh mẽ. Âm thanh của sự im lặng tốt hơn âm thanh ồn ào. Ít mà vẫn nói được nhiều, và không có gì trở nên quan trọng. Tôi quyết định sử dụng phong cách này cho tất cả áp phích của các nhân vật còn lại, và để cho các nhân vật đứng trước phông nền giới thiệu về họ. Tôi sẽ để khán giả tự hiểu.”

Tiny Times là dự án hợp tác sản xuất giữa EE-Media, Heli Chenguang International Media, H&R Century Pictures, Beijing Forbidden City Pictures, Enlight Films, Dasheng International Media của Đại lục, và Star Ritz Productions của Đài Loan. Nhà sản xuất Đài Loan Sài Trí Bình, nổi tiếng với các loạt phim thần tượng Lưu tinh hoa viên (Vườn sao băng) và bộ phim được giới phê bình khen ngợi, You Are the Apple of My Eye, là nhà sản xuất của Tiny Times.

Bộ phim được lên lịch ra rạp ở Đại lục vào ngày 27/6/2013.

TVB phát sóng Giải mã nhân tâm 2

Bất chấp bị lưu kho cả hai năm trời, phim bộ đề tài y học A Great Way to Care / Giải mã nhân tâm can đảm lên sóng vào khung giờ khắc nghiệt nhờ lời truyền miệng mạnh mẽ. Mặc dù bộ phim đạt tỷ suất người xem trung bình trong suốt thời gian phát sóng hồi năm 2011 với 29 điểm phần trăm, thành công về mặt phê bình của Giải mã nhân tâm đã cho TVB lý do làm tiếp phần hai. Dàn diễn viên, với Phương Trung Tín trong vai nam chính, cũng hào hứng quay lại.

Ở phần tiếp theo, với La Vĩnh Hiền quay lại làm nhà sản xuất, Quan Tụng Linh viết kịch bản, bắt đầu khởi quay hồi hè năm 2012 và hoàn tất bốn tháng sau.

Mặc dù Giải mã nhân tâm 2 sẽ bắt đầu từ kết thúc của phần một, bộ phim này có hàng loạt thay đổi trong dàn diễn viên. Từ Tử San, thể hiện vai thanh tra Mạc Mẫn Nhi trong phần đầu, đã phải rời khỏi dàn diễn viên của phần hai do lịch làm việc không cho phép. Trong phần hai, vai Mạc Mẫn Nhi sẽ bị chết để Từ Tử San rút khỏi phim. Huỳnh Hạo Nhiên, đã thể hiện vai y tá Lý Ứng Xuân trong phần đầu, cũng không tham gia. Nhân vật của anh sẽ được đề cập là chuyển đến Malaysia để giúp công việc kinh của gia đình bạn gái.

Tóm tắt cốt chuyện phần hai: Bác sĩ tâm thần Cao Lập Nhân (Phương Trung Tín) của Bệnh viện Nhân Hòa, đã giúp Thanh tra cao cấp Chung Quốc Bân (Huỳnh Trí Hiền) giải quyết rất nhiều vụ án bằng khả năng phân tích tâm lý tội phạm chuyên nghiệp của anh, được mời đến làm việc ở bộ phận mới, Khoa Pháp y Tâm thần (Department of Forensics Psychiatry).

Cao Lập Nhân gần như bị trầm cảm sau cái chết của vợ anh, Mạc Mẫn Nhi (Từ Tử San). Anh tìm lại được sức mạnh của mình với sự ủng hộ của các bạn Liên Chí Sâm (Tưởng Chí Quang) và Lương Khải Vinh (Tiêu Chính Nam), một thực tập sinh mới ở Bệnh viện Nhân Hòa. Cao Lập Nhân cũng tìm được tình yêu mới với người cộng tác, bác sĩ tâm lý Trác Tuệ Kiều (Mông Gia Tuệ). Bộ bốn này cùng nhau giúp đỡ Cục điều tra tội phạm do Chung Quốc Bân lãnh đạo và phụ tá mới của anh, Lâm Tụng Ân (Dương Di).

Trần Nhân Mỹ, Lương Liệt Duy, Cẩu Vân Tuệ, và Chu Tuyền cũng mới được bổ sung vào dàn diễn viên.

Giải mã nhân tâm 2 sẽ bắt đầu được TVB phát sóng từ ngày 18/3.

QUỐC TẾ

Xu hướng làm phim hậu truyện của tiền truyện tiếp tục với Oz the Great and Powerful

Oz the Great and Powerful vừa mới ra mắt thôi, nhưng đã có kế hoạch làm phần tiếp theo của bộ phim này. Nếu Oz the Great and Powerful được cho là tiền truyện của tiểu thuyết The Wonderful Wizard of Oz của L. Frank Baum và bản phim điện ảnh năm 1939, thì phần tiếp theo dự tính sẽ là hậu truyện của tiền truyện đó nhưng không hẳn là câu chuyện gốc của tác giả.

Nguyên tắc “hậu truyện của tiền truyện” cũng đang được áp dụng cho các phim như X-Men: Days of Future PastDawn of the Planet of the Apes. Nhưng khác với hai phim này, vì một số lý do bản quyền, phần tiếp của Oz sẽ không thể sử dụng một số yếu tố nổi tiếng và được yêu thích của bản phim gốc, ví dụ như đôi hài hồng ngọc của Dorothy. Tuy vậy, các nhà làm phim vẫn còn 12 tiểu thuyết khác của L. Frank Baum, giờ đã hết bản quyền, có thể được dùng để lấy ý tưởng cho bộ phim mới này.

Jessica Chastain vào vai Jane trong phim Tarzan

Nữ diễn viên được đề cử giải Oscar, Jessica Chastain, hiện là lựa chọn hàng đầu để vào vai Jane trong phim Tarzan bản làm lại của Warner Bros dựa theo tiểu thuyết của Edgar Rice Burroughs.

Hiện phim chưa có diễn viên chính thức nào nhưng Alexander Skarsgard và Samuel L. Jackson đang được cân nhắc cho vai Tarzan và một vai phụ khác chưa rõ tên, và hai nhân vật này sẽ hợp tác chống lại chính quyền ở Congo.

Dù phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Edgar Rice Burroughs cuối cùng của Warner Bros (John Carter) đã thất bại, họ vẫn đặt nhiều hy vọng vào Tarzan. Phim sẽ do David Yates, đạo diễn bốn phần phim Harry Potter cuối, chỉ đạo.

Sam Mendes không trở lại với James Bond phần tiếp theo

Hiện có vẻ đạo diễn Skyfall, phim 007 có doanh thu cao nhất từ trước tới nay, Sam Mendes, đã quyết định tạm thời không trở lại với ghế chỉ đạo của phần tiếp theo.

Trong một phỏng vấn với tạp chí Empire, Mendes nói Skyfall là một trong những trải nghiệm “tuyệt vời nhất trong sự nghiệp” của ông nhưng hiện giờ ông cần thời gian tập trung vào những công việc khác, gồm hai vở kịch sân khấu, Charlie and the Chocolate FactoryKing Lear.

Mendes cho biết ông đã thông báo quyết định không trở lại với các nhà sản xuất Michael Wilson và Barbara Broccoli.

Uggie sẽ sủa cổ vũ cho giải Thú cưng Quả cảm

Đã một năm trôi quả kể từ khi The Artist đoạt giải Oscar phim xuất sắc, nhưng chú chó Uggie vẫn được báo chí chú ý. (Ít nhất là chú ý nhiều hơn diễn viên chính của phim, Jean Dujardin, diễn viên đoạt giải nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong phim. Nhưng nói công bằng thì Dujardin cũng sẽ sắp xuất hiện trong hai phim lớn của năm nay, The Wolf of Wall Street của Martin Scorsese và The Monuments Men của George Clooney.)

Chú chó Uggie, năm ngoái vừa được xuất bản một cuốn hồi ký và sẽ xuất hiện với Will Ferrell trong phim The Campaign, vừa trở thành chú chó đầu tiên được in dấu chân trên vỉa hè ngoài Nhà hát Grauman tại Hollywood. Chú cũng vừa trở thành chó phát ngôn cho Giải thưởng Thú cưng Quả cảm của Hiệp hội Thú cưng Mỹ.

Giải thưởng này được trao cho những chú chó, mèo hoang được nhận nuôi sau đó có những hành động dũng cảm giúp đỡ những người trong hoàn cảnh khó khăn. Uggie sẽ xuất hiện tại lễ trao giải vào 2/6.

“Lúc được mời, Uggie cũng hơi lăn tăn một chút vì ở buổi lễ sẽ có cả mèo tham gia,” Omar Von Muller, chủ và người huấn luyện của Uggie cho biết. “Nhưng giờ nó cảm thấy việc lên tiếng sủa chúc mừng bọn mèo hay hơn là sủa để dọa chúng.”

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Yahoo News Singapore, Chinese Films,
Popular Asians, Rotten Tomatoes, Los Angeles Times, USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi