Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Christopher Nolan chọn Interstellar làm dự án tiếp theo

14/01/2013

Kể từ sau The Dark Knight Rises khép lại công việc của Christopher Nolan với Người Dơi, người hâm mộ rất muốn biết họ sẽ chờ đợi phim nào tiếp theo từ nhà đạo diễn tài hoa này. Interstellar là phim về đề tài gì mà hấp dẫn được Nolan vậy?

CHÂU Á

Joen Do Yeon và Go Soo được chọn vào phim The Way Home

Jeon Do Yeon (trái) và Go Soo

Jeon Do Yeon và Goo Soo cùng được chọn vào một phim.

Theo tin từ nhà sản xuất phim The Way Home, cả hai diễn viên trên vừa được xác nhận sẽ vào vai chính trong bộ phim sắp khởi quay vào 26/1 tới đây.

Jeon Do Yeon và Go Soo vào vai một cặp vợ chồng, gia đình họ trải qua một chuỗi các tai họa trước khi có thể tái hợp.

Jeon Do Yeon vào vai Song Jung Yeon đấu tranh với thế giới và với bản thân ở nơi cách xa nửa vòng trái đất nhằm quay về với gia đình, còn Go Soo vào vai Lim Jong Bae làm mọi thứ có thể để cứu vợ mình.

Song Jun Yeon là một người mẹ nội trợ bình thường bị một người quen của chồng mình lừa gạt mang thuốc cấm mà không biết.

Tại một sân bay ở Pháp, cô bị cảnh sát bắt và tống giam, không thể liên lạc với bất cứ ai xung quanh. Mất ba năm cô mới có thể quay về với gia đình, trong thời gian đó, Lim Jong Bae làm mọi thứ có thể để giúp cô quay về.

Công ty này cũng nói thêm rằng Jeon Do Yeon dẫn đầu trong danh sách diễn viên chọn vào vai nữ chính và hoàn toàn tin tưởng Go Soo sẽ thể hiện được một mặt khác của anh qua vai này.

Phim điện ảnh Pororo đầu tiên sẽ được chiếu ở 6.000 rạp tại Trung Quốc

Một cảnh trong phim dài về Pororo đầu tiên tên Pororo, The Racing Adventure
sẽ được phát hành vào ngày 24/1
[Ảnh: OCON]

Chú cánh cụt hoạt hình Hàn Quốc được yêu thích Pororo trong phim hoạt hình truyền hình cho trẻ em Pororo the Little Penguin sẽ được chiếu tại 6.000 rạp ở Trung Quốc. Pororo, The Racing Adventure là phiên bản điện ảnh dài 3D đầu tiên của chương trình nổi tiếng này và là đợt phát hành phim hoạt hình quốc tế lớn nhất tại Trung Quốc, theo tin từ nhà phân phối của phim CJ Entertainment.

Phim được sản xuất nhân dịp kỷ niệm mười năm nhân vật Pororo và loạt hoạt hình này, được phát triển từ năm 2003. Việc sản xuất bộ phim Pororo, The Racing Adventure 3D tốn khoảng ba năm và xấp xỉ tám tỉ won (7,6 triệu USD) để hoàn thành.

Bộ phim đánh dấu khoảnh khắc lịch sử cho cả Hàn Quốc và Trung Quốc không chỉ vì được phát hành ở số lượng rạp kỷ lục, mà còn vì được biết chính phủ Trung Quốc đã đầu tư kinh phí trực tiếp để hỗ trợ công tác sản xuất phim. Chính phủ Trung Quốc đóng góp 30% vốn đầu tư, khiến Pororo là phim hoạt hình không phải của Trung Quốc đầu tiên nhân được hỗ trợ tài chính từ chính phủ nước này.

Đợt công chiếu bộ phim phiêu lưu 3D của Pororo tại Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 24/1 trước khi ra mắt ở Trung Quốc vào ngày hôm sau.

Jung Seok Won được chọn vào vai quân nhân trong Battle of Yeonpyeong

Jung Seok Won

Jung Seok Won vừa được chọn vào vai chính trong phim Battle of Yeonpyeong.

Một đại diện từ công ty Forestar của Jung Seok Won đã cho enews biết vào ngày 11/1 rằng, “Chúng tôi tin [Jung Seok Won] sẽ bắt đầu quay phim từ tháng 2 tới, sau khi anh hoàn thành quay The Laws of the Jungle của SBS.”

Battle of Yeonpyeong nói về trận giao tranh giữa các tàu tuần duyên của Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên diễn ra năm 2002. Jung Seok Won sẽ vào vai thiếu tá Yoon Young Ha, một quân nhân cứng rắn.

Việc anh được chọn vào phim thậm chí còn có ý nghĩa hơn khi anh đã làm nghĩa vụ quân sự trong đội tìm kiếm của Hải quân, một trong những lực lượng “rắn” nhất Hàn Quốc. Anh tham gia quân đoàn này năm 2005, và được huấn luyện trong những tình huống gần với trận chiến thật. Anh từng gây chú ý khi tham gia buổi truy điệu các quân nhân cấp thấp hơn đã hy sinh trong đợt đảo Yeonpyeong bị tấn công năm 2010.

Một nhân viên của đoàn làm phim Battle of Yeonpyeong nói, “Jung Seok Won được chọn vì nhiều người nghĩ anh là một hình mẫu lý tưởng cho diễn viên từng phục vụ cho Quân đoàn Hải quân, và anh sẽ thể hiện thiếu tá Yoon Young Ha tốt hơn ai hết. Chúng tôi đặc biệt tin anh sẽ hợp vai vì anh từng được huấn luyện thật.”

Junh Seon Won nói thông qua công ty đại diện, “Tôi nghĩ tôi có thể cảm nhận được cảm giác của các quân nhân lúc đó. Tôi muốn giúp nhìn lại những bài học mà trận Yeonpyeong dạy chúng ta, đã từng bị quên lãng vì sự kiện World Cup năm 2002, và khuấy động tinh thần yêu nước ở Hàn Quốc.”

Battle of Yeonpyeong sẽ khởi quay vào tháng 2/2013, và dự định ra mắt vào nửa cuối năm 2013.

Nhất đại tông sư ra mắt khắp Trung Quốc

Áp phích The Grandmasters [Ảnh: douban.com]

Nhất đại tông sư / The Grandmasters do Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ đóng chính, đã ra mắt các rạp khắp Trung Quốc vào hôm thứ ba 8/1.

Bộ phim hành động của đạo diễn Vương Gia Vệ này nói về câu chuyện đại võ sư Diệp Vấn giải quyết mâu thuẫn giữa các môn phái võ thuật và sáng tạo trường phái kung fu riêng.

Đạo diễn Vương mất 10 năm quay bộ phim này, biến The Grandmasters trở thành bộ phim có thời gian thực hiện lâu nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

"Vai diễn tôi thể hiện trong phim là một sự phối hợp giữa Lý Tiểu Long và sư phụ Diệp Vấn của anh," Lương Triều Vỹ, nam diễn viên nổi tiếng Hồng Kông, nói. Anh cho biết thêm rằng anh đã đạt được một tầm nhìn về võ thuật Trung Quốc trong quá trình đóng phim này.

Tại một buổi họp báo, Chương Tử Di nói rằng có thể cô sẽ không xuất hiện trong phim hành động khác sau The Grandmasters.

"Một lý do đó là vì đóng phim hành động quá nhọc, và lý do khác là diễn xuất hành động của Cung Nhược Mai (nhân vật của cô trong The Grandmasters) là đỉnh cao. Tôi không nghĩ còn có vai diễn nào khác cho tôi phải vượt qua như vai diễn này," nữ diễn viên sinh trưởng ở Bắc Kinh nói.

Cả Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ đều phàn nàn rằng đóng bộ phim hành động này kích thích những vết thương cũ.

Chương Tử Di miêu tả nhân vật Cung Nhược Mai của cô là quyết đoán và cô độc hơn tất cả những nhân vật khác cô từng đảm nhận, kể cả Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long và Như Nguyệt trong Anh hùng.

Nhất đại tông sư sẽ phát hành toàn cầu, nhưng chưa có lịch chiếu chi tiết.

Đạo diễn Vương Gia Vệ 54 tuổi nổi tiếng với những phim Chungking Express (1994) và Tâm trạng khi yêu / In the Mood for Love (2000). Ông sẽ là chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin vào tháng 2 tới đây.

Tây du ký sẵn sàng ra rạp

Từ trái qua phải: Diễn viên Đài Loan La Chí Tường, diễn viên chuyển sang đạo diễn Hồng Kông Châu Tinh Trì
và nữ diễn viên Thư Kỳ tham dự buổi họp báo về bộ phim
Journey to the West ở Hồng Kông
hôm 8/1/2013
[Ảnh: Mtime.com]

Khán giả Trung Quốc cũng đang trông đợi một phim đến từ một người từng làm hàng triệu người Trung Quốc cười. Diễn viên hài tài năng Hồng Kông Châu Tinh Trì vừa công bố bộ phim Tây du ký / Journey to the West của anh sẽ được ra mắt trước Tết Nguyên đán. Và giờ đây nam diễn viên trở thành đạo diễn này đang cùng dàn diễn viên toàn sao của bộ phim tiến hành chiến dịch quảng bá.

Nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan Thư Kỳ và ca sĩ La Chí Tường xuất hiện tại một buổi họp báo ở Hồng Kông để ủng hộ đạo diễn và nhà sản xuất của họ, Châu Tinh Trì.

Tây du ký của Châu Tình Trì, phim đầu tiên của anh trong vòng năm năm nay, đã được người hâm mộ chờ đợi. Phim có dựa theo tiểu thuyết kinh điển cùng tên, và âm hưởng những phim thành công của Châu Tinh Trì trong thập niên 1990, A Chinese Odyssey - Pandora's BoxCinderella. Nhưng lần này Châu Tinh Trì không diễn xuất trong phim.

Châu Tinh Trì nói, "Tôi đã nghĩ tới việc diễn một vai khách mời trong phim. Tuy nhiên, tôi đã không theo đuổi ý tưởng này. Thư Kỳ động viên tôi hàng ngày trên phim trường. Cô ấy bảo tôi có thể làm được mà. Nhưng khi tôi nhìn La Chí Tường diễn. Tôi biết mình nên tránh đường cho những anh chàng như anh ta. Anh ta khiến tôi cảm thấy mình không thể diễn được nữa."

Còn với một ngôi sao ca nhạc đã thành danh La Chí Tường, làm việc với Châu Tinh Trì như thể giấc mơ thành sự thật. Nhất là khi còn nhỏ anh là 'fan' của Châu Tinh Trì.

La Chí Tường nói, "Tôi có thể thấy tinh thần hài hước khi làm việc với ê-kíp này. Khi các nghệ sĩ hóa trang bắt đầu làm cho mặt tôi thực sự nhợt đi, họ bảo tôi đó là lệnh của đạo diễn. Mất một lúc tôi mới khám pha ra là họ đang đùa tôi. Nhưng tôi cũng đã cười rất nhiều."

Dù Châu Tinh Trì đã đóng rất nhiều phim, anh đã có kế hoạch đứng sau máy quay trong thời gian sắp tới. Anh nói sẽ cố gắng hết sức, nhưng liệu anh có xuất hiện trên màn ảnh hay không tùy thuộc vào tình hình trong lúc quay.

Tây du ký sẽ phát hành trước Tết Nguyên đán ở Đại lục, Hồng Kông, và Đài Loan.

Trình chiếu phim lãng mạn hài Born to Love You của Trương Trí Lâm

Bộ phim lãng mạn hài mới nhất của Trung Quốc Born to Love You, do đạo diễn mới vào nghề Hồ Sùng Hi, đã ra mắt các rạp ở Đại lục ngày 11/1.

Các ngôi sao của phim Phó Mộng Ni trong vai ca sĩ thần tượng 18 tuổi Thẩm Kỳ, phải lòng một người đàn ông trung niên Hồng Kông Phương Gia Thành, do Trương Trí Lâm thể hiện.

Nam diễn viên Trương Trí Lâm 41 tuổi nổi tiếng với gương mặt trẻ mãi, nhưng anh thú nhận rằng anh đã quá mệt mỏi với việc cứ mãi thể hiện những vai diễn không có thách thức. Sự từng trải của nhân vật Phương Gia Thành trong Born to Love You là điều thúc đẩy Trương Trí Lâm nhận vai.

“Tôi cố gắng đóng nhiều phim hết sức có thể. Tôi tin rằng đời nghệ sĩ có hạn. Bạn không bao giờ biết mình còn đóng phim được tới khi nào. Có thể sự nghiệp của bạn sẽ kéo dài thêm mười năm nữa, hoặc có thể chỉ một năm nữa thôi. Bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra. Diễn xuất là một nghề nghiệp thụ động.”

Những năm gần đây Trương Trí Lâm đã trở nên càng lúc càng kén chọn vai diễn. Không muốn lập lại vai diễn hai lần, Trương Trí Lâm chỉ đồng ý đóng phim truyền hình nhiều tập và những dự án điện ảnh trong vòng ba năm trở lại đây. “Tôi muốn mọi người thấy một khía cạnh khác của Trương Trí Lâm mỗi lần mở tivi lên.”

Born to Love You được hoàn tất hậu kỳ dưới sự giám sát của công ty chế tác kỹ thuật số đặt tại Hồng Kông của Tạ Đình Phong, Post Production Office Limited. Thành lập năm 2003, thoạt đầu công ty này làm những xuất phẩm quảng cáo, nhưng từ cuối năm 2011, công ty tập trung vào chế tác hậu kỳ cho nhiều bộ phim lớn của Hồng Kông, chẳng hạn như The Viral Factor của Lâm Siêu Hiền và A Simple Life của Hứa An Hoa.

Post Production Office Limited gần đây đã mở chi nhánh ở Thượng Hải và Bắc Kinh, hy vọng có cơ hội hợp tác với nhiều dự án phim của Đại lục.

QUỐC TẾ

Phim tiếp theo của Christopher Nolan sẽ là Interstellar mà Spielberg đã từ bỏ

Sau The Dark Knight Rises, đạo diễn Christopher Nolan đã chọn Interstellar làm dự án tiếp theo. Bộ phim này được biết đến là một trong những phim Spielberg có thể làm sau Lincoln nhưng đã từ bỏ vì không có thời gian.

Lấy cảm hứng từ nghiên cứu của nhà khoa học Kip Thorne, Interstellar kể về “một nhóm người du hành thời gian và đi đến những thế giới hiện thực khác.”

Nolan sẽ sửa lại kịch bản của Jonathan Nolan để thêm những ý tưởng của riêng mình. Interstellar ban đầu do Paramount Pictures sản xuất nhưng vì Nolan đã có mối quan hệ với Warner Bros, hãng này sẽ đồng sản xuất và đồng phân phối bộ phim.

Tina Fey có thể đóng Muppets phần hai

Tina Fey hiện đang thương lượng với Walt Disney Pictures để nhận vai nữ chính trong phần tiếp theo của The Muppets. Nếu ký hợp đồng, Fey sẽ tái hợp với Ricky Gervais, người cô từng đóng chung trong The Invention of Lying.

The Muppets phần hai hiện giờ chưa có tên và dự tính sẽ diễn ra ở châu Âu, với Ty Burrell vào vai một điệp viên Interpol. Christoph Waltz trước kia được đưa tin sẽ đóng vai này nhưng có thể anh vẫn sẽ tham gia trong vai khách mời.

Disney thuê biên kịch Jeff Nathanson cho Pirates Of The Caribbean 5

Ngoài việc có tin Jurassic Park IV sẽ ra mắt vào 2014, Disney vừa thông báo đã có biên kịch cho Pirates Of The Caribbean 5. Jeff Nathanson (Catch Me If You Can) đã được thuê để viết kịch bản cho phần phim thứ năm kể về Thuyền trưởng Jack Sparrow. Vào năm 2011, Johnny Depp đã “gần như chắc chắn” ký hợp đồng cho phần năm này, nhưng đến giờ hợp đồng của anh vẫn chưa chính thức.

Cũng chưa rõ các diễn viên khác như Geoffrey Rush hay Keira Knightley có trở lại hay không. Nhưng điều chắc chắn là phần năm này vẫn sẽ tiếp tục. Phim dự tính quay ở Puerto Rico, và Penelope Cruz chưa nhận được bất cứ lời mời nào.

Một vài kịch bản khác của Nathanson gồm Speed 2: Cruise Control; Rush Hour 2; Rush Hour 3; Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal SkullTower Heist.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Korea Herald, Chinesefilms.cn,
Popular Asians, Rotten Tomatoes, Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi