Tin tức

Những điều thú vị về Benedict Cumberbatch

14/11/2013

Benedict Cumberbatch có thể không phải là diễn viên tài năng nhất thế giới hay diễn viên được trả thù lao cao nhất, nhưng với gần nửa tá vai diễn đều được giới phê bình đánh giá cao vào năm nay, và chưa kể tới phim truyền hình Sherlock, anh có lẽ là diễn viên được nói tới và bàn tán nhiều nhất trong năm.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi anh xuất hiện trên màn ảnh rộng trong vai một nhân vật cũng đang được mọi người bàn tán và chịu nhiều đánh giá trái chiều: người sáng lập Wikileaks, Julian Assange. Bản thân bộ phim The Fifth Estate, dù không được giới phê bình đánh giá quá cao tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, vẫn ra mắt tại Mỹ vào ngày 18/10.

Để quảng bá cho sự ra mắt này, Cumberbatch đã tới với mạng xã hội Reddit và tổ chức một buổi hỏi đáp Ask Me Anything (AMA - Hỏi tôi bất cứ điều gì) tại đây vào ngày 11/10. Trong vòng một giờ, anh trả lời các câu hỏi được các thành viên Reddit đưa ra, và dù không tiết lộ những điều quá mới mẻ, anh vẫn đưa ra những câu trả lời hết sức chân thật và cởi mở. Nếu không có thời gian đọc hết, hoặc cảm thấy không quen với giao diện khá phức tạp của Reddit, bạn có thể đọc những câu trả lời thú vị nhất của anh trong bài viết này.

Benedict Cumberbatch rất thích thể loại phim hài và muốn được đóng nhiều phim hài hơn trong tương lai. Anh cho rằng thành công của Sherlock phần lớn phụ thuộc vào các yếu tố hài hước của nó, nhưng cũng muốn một ngày nào đó được đóng vai “một gã bình thường” trong một “phim hài bình thường”. Anh cũng kể công bạn diễn trong Sherlock, Martin Freeman đã dạy anh nhiều điều về kỹ năng đóng cảnh hài hước.

Khi nhận được thư của Julian Assange (giờ được đăng công khai trên Wikileaks), anh cảm thấy kinh ngạc nhưng chính lá thư lại khiến anh trở nên kiên quyết làm phim The Fifth Estate hơn. “Khi người tôi sắp đóng yêu cầu tôi, một cách thông minh và lịch sự, từ bỏ bộ phim, tất nhiên tôi lo lắng, nhưng lá thư cũng thúc đẩy tôi phải nhìn nhận lý do tôi làm phim này. Ông buộc tội tôi là “tay súng cho thuê”, cứ như thể tôi dễ dàng bị người khác mua chuộc để tuyên truyền cho chính trị cánh hữu. Không những tôi KHÔNG làm việc trong hố đen đạo đức, mà chính bộ phim này cũng không phải là mỏ vàng đối với tôi. Tôi từng có những vai diễn khác, nhàn nhã hơn nhiều và mang lại lợi ích tài chính lớn hơn nhiều. Dự án phim này quan trọng đối với tôi vì tôi muốn thể hiện một nhân vật đương thời khiêu khích nhất nhưng cũng rất đỗi quan trọng trong lịch sử hiện đại một cách toàn vẹn nhất có thể.”

Cumberbatch đánh giá cao vai trò của truyền hình. Anh tin rằng thể loại truyền thông giải trí này hiện đang đứng ngang tầm với điện ảnh và “không có sự tranh cãi nào” về việc nó đã bắt kịp nhịp với điện ảnh chưa.

Benedict Cumberbatch trong vai Julian Assange (The Fifth Estate)

Anh vẫn cảm thấy bối rối khi gặp người nổi tiếng. “Mỗi khi tôi gặp một người nổi tiếng mà tôi hâm mộ lâu năm, tôi vẫn cảm thấy run rẩy và khó kiềm chế. Tôi tiếp cận họ như bao khán giả khác. Tôi đã ở trong ngành này 10 năm, vì thế số lượng người tôi được gặp mà công việc của họ đã khiến tôi khâm phục trong nhiều năm nhiều không đếm xuể, và tôi thường cảm thấy choáng với số lượng đó.”

Anh nói về sự nổi tiếng của bản thân: “Bạn không thể tưởng tượng nổi tiếng sẽ thế nào. Bạn chỉ có thể nhìn từ bên ngoài vào và đưa ra những lời bình luận và lời khuyên nhủ đầy tiếc nuối của một người ngoài cuộc. Khi sự nổi tiếng đến, bất kể bạn bao nhiêu tuổi, hay nổi tiếng như thế nào, bạn sẽ phải học cách đối diện với nó một cách khó khăn. Điều quan trọng là bạn phải hiểu đời người rất ngắn, bạn phải bảo vệ những người mình yêu thương, đừng cho phép bản thân nhận quá nhiều sự chỉ trích gay gắt, hay dành quá nhiều thời gian tự kiêu, bạn phải biết tiếp tục sống. Nếu sự nổi tiếng cho phép tôi có được những công việc tôi đang có, thì tôi đâu có quyền phàn nàn về những điểm không tốt. Tất cả đều rất tương đối. Và tất nhiên vấn đề sẽ chỉ trở nên lớn hơn. Sự riêng tư ngày càng thu hẹp nhưng nó vẫn là thứ bạn có thể quản lý được, và bạn không nhất thiết cần cho phép người ta lấy nó đi…”

Anh từng có một cuộc gặp gỡ lạ lùng với nhà làm phim Ted Danson. Cumberbatch lúc đó đang dự một bữa tiệc với nhiều người nổi tiếng, khi Ted Danson đẩy những người nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, Ray Liotta, Kirsten Dunst, Kristen Stewart và nhiều người nữa sang một bên, làm đổ cả nước uống của họ, và gào ầm lên: “Chúa ơi! Chúa ơi! Sherlock Holmes kìa!!”

Benedict Cumberbatch trong vai Sherlock Holmes

Một số điều thú vị khác về Benedict Cumberbatch:

Ký ức tuổi thơ yêu thích nhất: Màu xanh của bầu trời ở căn hộ của bố mẹ

Nhân vật không có thật anh muốn đóng nhất: Patrick Melrose trong bộ tiểu thuyết cùng tên của Edward St. Aubyn

Phim anh thích xem khi cần thư giãn: Ghostbusters, Annie Hall, A Space Odyssey (2001) và “một đống phim kinh điển của John Hughes”.

Nơi anh từng tới thăm mà anh yêu thích nhất: Một đỉnh núi băng chưa bao giờ được khai thác ở New Zealand, Namibia sau khi đi nhảy dù ở đây, và một ban công đầy nắng ở Nam Phi, sau khi anh trải qua một vụ cướp xe ô tô và suýt bị giết chết

Những thứ anh yêu thích: Rượu whisky, lò sưởi gỗ, một cuốn sách hay, tự nấu ăn, chạy bộ

Các bài hát anh đang “cuồng” hiện nay: MS của Alt-J, Strong của London Grammar, One Day Like This của Elbow, Fever To The Form của Nick Mulvey, Two Fingers của Jake Bugg và cả album Valtari của Sigur Ros

Đọc tất cả các câu trả lời của Benedict Cumberbatch, với đường dẫn tới các câu hỏi, ở đây.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi