Tin tức

Na Hong Jin giảm bạo lực và tăng ly kỳ với The Wailing

02/06/2016

Phim ly kỳ The Wailing (Goksung) đã phát hành ngày 12/5 nỗ lực đi theo một hướng mới trong điện ảnh Hàn Quốc.

Đạo diễn Na Hong Jin, tác phẩm trước đó của ông gồm những phim hành động ly kỳ hạn như The Chaser (2008) và The Yellow Sea (2010), trở lại sau sáu năm với phim điện ảnh thứ ba Goksung phong cách nhẹ nhàng hơn song vẫn hấp dẫn.

Đạo diễn Na Hong Jin tại buổi họp báo giới thiệu phim

“Đã một thời gian kể từ khi bộ phim cuối cùng vì thế tôi có chút lo lắng song tôi đang làm hết sức mình. Tối muốn tạo nên một thể loại mới, một thể loại lạ thường không phù hợp với những gì chúng ta hay mô tả những thể loại phim,” Na Hong Jin nói trong buổi họp báo ngày 7/4.

“Không như những tác phẩm trước đó của tôi, được xếp loại R, phim này loại PG-15. Tôi muốn làm một phim nhẹ nhàng chút, giảm bớt bạo lực và tàn nhẫn, thay vì vậy lấp đầy những chỗ trống đó bằng cảm giác hồi hộp leo thang.”

Na Hong Jin nói ông quyết định giảm bạo lực vì cảm thấy thông cảm với khán giả.

“Khi The Yellow Sea ra rạp, lúc đó là Giáng sinh. Tôi đến rạp và thấy một khán giả nữ ngồi co trên ghế và kéo áo khoác trùm đầu. Cô đi cùng bạn trai và tôi cảm thấy tội lỗi vì phá hỏng buổi hẹn của họ,” ông nói.

“Với phim này, tôi quyết định gia tăng hiệu ứng ly kỳ bằng phối cảnh, thiết kế và trang phục và giảm miêu tả trực tiếp.”

Áp phích tiếng Hàn của bộ phim

Phim được hãng Side Mirror Hàn Quốc và Fox International Production của Mỹ hợp tác sản xuất. Na Hong Jin nói thách thức lớn nhất khi làm việc với Fox là rào cản ngôn ngữ.

“Mất một thời gian dài để truyền đạt. Quá trình sản xuất phim kéo dài gần sáu năm. Song điều tuyệt nhất về họ là họ không nhúng tay vào trong quá trình thực hiện. Họ hoàn toàn tin tưởng tôi,” Na Hong Jin cho biết.

Phim nói về viên cảnh sát Jong Gu (Kwak Do Won) điều tra một loạt cái chết bí ẩn ở làng của anh, nghi là do trúng độc nấm dại. Thế nhưng, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng những cái chết bắt đầu khi một người lạ mặt xuất hiện trong làng. Khi Jong Gu thấy con gái của mình có triệu chứng giống như các nạn nhân, anh bắt đầu tin lời Mu Myeong (Chun Woo Hee) người tuyên bố rằng lỗi ở người lạ mặt. Jong Gu gọi Il Gwang (Hwang Jung Min), một pháp sư, đến giải quyết vụ án này.

Đạo diễn Na Hong Jin, đồng thời viết kịch bản phim này, nói ông muốn tập trung câu chuyện vào nạn nhân thay vì hung thủ.

Hwang Jung Min, phải, và Kwak Do Won trong Goksung

“Tôi nghĩ những phim trước của tôi tập trung nhiều hơn vào hung thủ vụ án và việc họ bị đẩy đến phải làm những chuyện họ đã làm. Tôi không nghĩ mình đi xa đến độ xem xét tại sao những nạn nhân đó phải đau khổ vì hung thủ. Vì thế lần này, tôi muốn tiếp cận vụ án từ góc nhìn của nạn nhân,” Na Hong Jin cho biết.

“Thế rồi tôi nhận ra đây không phải là một chủ đề mà tôi có thể tự mình xử lý qua việc đọc hay tìm hiểu vì thế tôi gặp nhiều người đứng đầu các tôn giáo để tìm sự tư vấn. Tôi đưa những gì học được từ họ vào bộ phim.”

Ngôi sao Hwang Jung Min vào vai thầy pháp / thầy trừ tà cho biết anh chọn phim này vì kịch bản thú vị.

“Trong sự nghiệp của mình tôi đã nhận được rất nhiều kịch bản song tôi cảm giác đây là kịch bản đầu tiên tực sự có cảm giác là một phim điện ảnh. Tôi ngạc nhiên bởi sự chặt chẽ của kịch bản,” Hwang Jung Min nói.

Chun Woo Hee, cũng được chính đạo diễn tuyển chọn, nói kịch bản đã thu hút cô.

Hwang Jung Min diễn cảnh trừ tà

“Tôi lập tức quyết định tham gia khi đọc kịch bản. Tôi cảm thấy phấn khởi khi đọc và tò mò muốn biết làm thế nào chuyển thể lên màn ảnh,” cô nói.

Kwak Do Won vào vai nhân vật chính nói anh đã không trông đợi làm trung tâm của phim này.

“Tôi tưởng sẽ được phân một vai phụ vì không nghĩ mình có khả năng vào vai chính. Tôi có chút lo lắng khi đạo diễn nói tôi đóng chính song tôi quyết định tin tưởng và trông cậy vào ông,” Kwak Do Won nói.

Khoảng 80% phim được quay ở những nơi như Gokseong, Haenam, Hwasun, Gochang và Jinan. Tuy nhiên, tựa phim không ám chỉ đến khu vực Gokseong ở tỉnh Nam Jeolla. Tựa phim theo tiếng Trung Quốc nghĩa là “khóc than”.

“Tôi muốn tránh những cảnh dàn dựng vì tôi muốn một ‘hanok’ (ngôi nhà Hàn Quốc) thực tế. Thật thú vị khi tiếp xúc ánh sáng từ cửa sổ và cửa ra vào của ‘hanok’. Tôi muốn tính thực tế,” đạo diễn cho biết.

Kwak Do Won trong một cảnh phim

Về phần diễn xuất của Hwang Jung Min, anh đã tìm thầy pháp thật sự giúp đỡ.

“Vì vai diễn của mình, tôi muốn trông giống một pháp sư thực thụ. Tôi thực hành nhiều nhưng rồi nhận ra thực hành không phải là tất cả. Tôi cứ để cho cơ thể của mình chuyển động và cảm giác như thể đang làm phép trừ tà. Đó là một cảm giác thú vị,” anh nói.

“Tôi biết Hwang lo lắng,” Na Hong Jin nói. “Nhưng khi máy quay bắt đầu di chuyển, tôi nghĩ anh ta bắt đầu nhập vai. Một thầy pháp giúp cho tôi biết Hwang Jung Min trông như đang làm phép trừ tà thật sự. Sau đó tôi quan sát anh cẩn thận, lo anh có thể thật sự đang bị ‘ám’."

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times