Tin tức

Mortal Kombat khởi động lại: Những gì đã biết

03/02/2021

Cuối cùng Mortal Kombat đã trở lại màn ảnh rộng năm nay với bản phim người đóng mới do Simon McQuoid đạo diễn và James Wan (The Conjuring, Aquaman) sản xuất.

Phim có sự tham gia của một dàn sao và võ sĩ khắc họa những chiến binh trong loạt video game nổi tiếng. Chỉ còn vài tháng nữa là phát hành, và có nhiều tình tiết lẫn giả thuyết cho người hâm mộ bàn tán trong khi chờ đợi.

Lewis Tan trong vai Cole Young, một sự bổ sung hoàn toàn mới vào vũ trụ MK

Mortal Kombat lần đầu tiên được chuyển thể thành tác phẩm người đóng trong bộ phim cùng tên của Paul Anderson vào năm 1995, đây vẫn là một trong những phim từ game được đón nhận tích cực cho đến nay. Phim trông buồn cười và có kinh phí thấp, song lại thú vị với những màn đánh nhau hấp dẫn trung thành với tinh thần của loạt game. Thế nhưng, hậu truyện, Mortal Kombat: Annihilation năm 1997, đã lấy mất đi thiện cảm đó. Phần hai đã vấp phải sự chỉ trích và thất vọng từ người hâm mộ khắp nơi, khiến loạt game vẫn chưa được ra rạp cho đến nay.

Cái nhìn ban đầu và chi tiết nội dung phim của McQuoid đầy hứa hẹn, và trọng tâm câu chuyện dường như đã đặt đúng chỗ. Tuy nhiên, người hâm mộ video game đã bị tổn thương nhiều lần trước đây với những phim chuyển thể, vì thế vẫn chưa thể nói được phiên bản phim mới này sẽ như thế nào cho đến khi phát hành. Dưới đây là những điều đã biết về phim Mortal Kombat mới này.

Ngày phát hành

Jax Briggs (Mehcad Brooks)

Mortal Kombat dự kiến phát hành ngày 16/4/2021. Phim sẽ chiếu trực tuyến trên HBO Max cùng thời điểm chiếu ở rạp, theo kế hoạch phát hành đồng loạt khắp nơi của Warner Bros. cho tất cả các phim chính ra mắt năm 2021. Điều đó nghĩa là Mortal Kombat: Annihilation phát hành 24 năm sau, hy vọng đủ thời gian để xóa đi ác cảm và mang đến sự thỏa mãn, mới mẻ cho người hâm mộ.

Dàn diễn viên

Liu Kang (Ludi Lin, trái) và Kung Lao (Max Huang)

Mortal Kombat có sự tham gia của Lewis Tan (Wu Assassins, Into the Badlands) trong vai Cole Young, một sự bổ sung hoàn toàn mới vào vũ trụ MK. Lewis Tan sẽ lãnh đạo dàn nhân vật trong video game, gồm Scorpion (Hiroyuki Sanada), Sub-Zero (Joe Taslim), Sonya Blade (Jessica McNamee), Kano (Josh Lawson), Raiden (Tadanobu Asano), Liu Kang (Ludi Lin), Kung Lao (Max Huang), và Jax Briggs (Mehcad Brooks) và Shang Tsung (Chin Han). Nhiều ngôi sao của bộ phim là những võ sĩ giỏi, đây là điềm báo tốt lành cho những cảnh chiến đấu sắp tới. Johnny Cage là sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong dàn diễn viên đã được công bố, là chiến binh duy nhất từ game Mortal Kombat gốc mà chưa có vai diễn được xác thực trong phim.

Chi tiết cốt truyện

Scorpion (Hiroyuki Sanada, trước) và Sub-Zero (Joe Taslim)

Mạch phim chính có vẻ trung thành với tinh thần của game. Giải đấu Mortal Kombat là cuộc thi đấu giữa những thế giới khác nhau, đáng chú ý nhất là Trái Đất và Outworld. Outworld muốn giành chiến thắng để có được sức mạnh thôn tín Trái Đất, trong khi các chiến binh của Trái Đất — do chúa tể Raiden dẫn đầu — chiến đấu để ngăn chặn những kẻ xâm lược.

Đến nay, có một vài thay đổi chính đã được công bố, chẳng hạn như Kano tập luyện với Raiden và có khả năng chiến đấu cho phe thiện, Shang Tsung trở thành vua của Outworld thay vì phụng sự vua Shao Kahn, còn sự ganh đua giữa Scorpion và Sub-Zero bắt nguồn từ Nhật Bản phong kiến, thay vì hiện tại. Sự bổ sung rõ ràng nhất chính là Cole Young, đã tìm đến Raiden và bắt đầu tập luyện sau khi trở thành mục tiêu nhắm đến của Sub-Zero — giờ đây có vẻ là một tùy tùng được Shang Tsung hồi sinh. Thông tin quảng cáo ngụ ý Cole Young sở hữu sức mạnh tiềm ẩn và có mối liên hệ bí ẩn với những nhân vật chính trong quá khứ, thông qua những tình tiết đã được tiết lộ.

Trailer

Sonya Blade (Jessica McNamee)

Không may thay, người hâm mộ phải đợi đến khi xem được cả phim. Có tin trailer đầu tiên chẳng bao lâu nữa sẽ ra mắt, song những hình ảnh quảng cáo Mortal Kombat đã phát hành trước đây sẽ cung cấp thông tin cho khán giả cho đến lúc đó. Một đoạn phim ngắn đã được đưa vào trong quảng cáo những phim sắp tới của HBO Max, cho thấy Sub-Zero sử dụng đến sức mạnh băng giá của hắn. Mặc dù trailer sẽ cho khán giả biết nhiều điều hơn khi phát hành, song những gì Mortal Kombat thể hiện đến nay trông đầy hứa hẹn.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant