Tin tức

Hậu trường Chuyện xưa của Tương Tử đầy sóng gió với Tuyên Huyên

12/01/2012

Lời dẫn của Quái vật Điện ảnh: Có thật Tuyên Huyên là một nữ diễn viên luôn lên mặt ngôi sao và không ai làm việc với cô mà không gặp chuyện bất hòa? Hay qua những gì Tuyên Huyên gặp phải khi đóng phim Chuyện xưa của Tương Tử dưới đây sẽ cho bạn đọc biết chuyện nay của hậu trường làng giải trí đầy mưu mô và thủ đoạn lừa dối?

Tuyên Huyên từng bị cho là 'khó làm việc cùng' vì cô luôn "có chuyện" với hầu hết bạn diễn ở mọi bộ phim cô đóng.

Trường hợp kinh điển nhất là khi đóng Huynh đệ song hành năm 1997, Tuyên Huyên bị đồn đãi là có mối quan hệ 'không đội trời chung' với Trương Khả Di. Gần đây hơn, khi làm phim Vạn phụng chi vương thì chủ đề nóng là Tuyên Huyên đòi hỏi có nhiều thời lượng xuất hiện cùng Hồ Hạnh Nhi hơn, và không hữu hảo với nữ diễn viên này. Thậm chí Tuyên Huyên mời cả đoàn phim đi ăn ở căng-tin mà tẩy chay không mời Hồ Hạnh Nhi.

Dạo này, Tuyên Huyên chuyển sang thị trường Đại lục và đang quay bộ phim mới Chuyện xưa của Tương Tử (Xiangzi's Story - New City People) với Ngô Khải Hoa, và tin đồn có chuyện bất hòa lại bùng lên. Xem ra vừa mới bước vào năm 2012 Tuyên Huyên đã gặp "vấn nạn" tin đồn.

Tuyên Huyên và Ngô Khải Hoa tại buổi họp báo

Cách đây vài ngày (tính theo thời điểm tin gốc được xuất bản là 10/1/2012 - chú thích của Quái vật Điện ảnh), đoàn làm phim Chuyện xưa của Tương Tử tổ chức lễ đóng máy. Hai nam diễn viên chính Vương Triệu Tường và Ngô Khải Hoa đều tham dự nhưng vắng mặt nữ diễn viên chính Tuyên Huyên.

Trong buổi lễ, Vương Triệu Tường hết lời chỉ trích Tuyên Huyên. Anh nói Tuyên Huyên ứng xử rất cứng với người khác: "Cô ấy là sao lớn mà! Cô ấy sẽ đưa ra cả đống lý lẽ và không cho phép bạn không đồng ý."

Ngô Khải Hoa bênh vực Tuyên Huyên và giải thích rằng chỉ là Tuyên Huyên 'không kiềm chế' trong hành xử: "Nghệ sĩ có tính khí của nghệ sĩ. Những phụ nữ thành đạt đều là 'Nữ cường nhân'. Thái Thiếu Phân cũng được xem là 'Nữ cường nhân' đấy thôi."

Sau đó, Ngô Khải Hoa đồng ý phỏng vấn qua điện thoại và lại bênh vực Tuyên Huyên, nói rằng cô chưa bao giờ đi làm trễ hoặc thể hiện khó chịu. Đề cập đến những tin đồn cho rằng cô rất khó làm việc, anh trình bày quan điểm: "Thực ra, nữ diễn viên nào mà chẳng khó!"

Nổi tiếng là con người thẳng thắn, hôm 11/1 Tuyên Huyên đã ra một thông báo đáp trả những lời chỉ trích và tin đồn. Trong đó, cô vạch trần 'bảy sai lầm chết người' của đoàn làm phim Chuyện xưa của Tương Tử: (1) Lợi dụng người hâm mộ của cô; (2) Bắt buộc cô tham dự những buối tiệc tối; (3) Sử dụng tên tuổi của cô để thuê địa điểm quay (4) Không chi trả cho cô đúng hạn; (5) Phớt lờ cô; (6) Nói dối (7) Quấy rầy gia đình Tuyên Huyên.

Trước đó, từ Thượng Hải trở về Hồng Kông, Tuyên Huyên đã chấp nhận phỏng vấn với Oriental Daily, cô thở dài nói: "Hai tháng qua, thậm chí tôi không có được sự tôn trọng cơ bản. Có rất nhiều buổi tiệc tối vô giá trị tôi từ chối tham dự. Đoàn làm phim còn tự ý liên lạc với lực lượng người hâm mộ tôi tham quan trường quay. Sau đó, những người hâm mộ tôi nói họ bị buộc phải giơ những tấm biểu ngữ ghi tên của người khác, họ thật bất lực!"

Tuyên Huyên và Hồ Hạnh Nhi trong Vạn phụng chi vương

Nói về những buổi tiệc tối liên tục, Tuyên Huyên phê phán đoàn làm phim có những đòi hỏi vô lý, cộng thêm tình trạng làm thêm giờ quá nghiêm trọng. Cô bất bình: "Tôi nói tôi không muốn làm thêm giờ, nhưng họ không vui, và không thèm đếm xỉa đến cảm nhận của tôi. Suy cho cùng, họ không thể bắt tôi làm những việc tôi không muốn làm!"

Cô cho biết trong phim Chuyện xưa của Tương Tử, cô đóng vai vợ của nhân vật do Vương Triệu Tường thủ diễn, nhưng sự hợp tác của họ hết sức khó chịu: "Tôi chỉ muốn quay loạt phim này cho xong. (...) Tôi không có kế hoạch kiện tụng gì cả, chỉ xem đây là một bài học!" Về những người khác trong đoàn làm phim này, Tuyên Huyên cho biết cô hợp tác vui vẻ với họ.

Tuyên Huyên còn phẫn nộ vì gia đình cô bị quấy rầy: "Một lần mẹ tôi đến Thượng Hải thăm tôi. Trùng hợp là tôi đã xong việc, vì thế mẹ tôi cùng đi ngân hàng chuyển tiền. Nhân lúc không có tôi bên cạnh, bà chủ hỏi số điện thoại của mẹ tôi, và mẹ tôi đã cho bà ấy. Không ngờ hôm sau tôi không đến dự lễ đóng máy, bà ấy cứ gọi cho mẹ tôi. Khi tôi hỏi vì sao bà không ngừng làm phiền mẹ tôi, bà lại cả gan bảo tôi đấy là tại mẹ tôi cứ gọi cho bà. Những sự dối trá bất tận!"

Vương Triệu Tường và vợ cùng nhà đầu tư làm phim Chuyện xưa của Tương Tử cũng đến Hồng Kông hôm 11/1. Qua các nhà báo họ đã nghe về bản tuyên bố của Tuyên Huyên, nhà đầu tư thở dài nói: "Tôi cảm thấy rất tổn thương, có sự hiểu lầm to lớn giữa hai bên. Tôi hiếm khi liên lạc với Tuyên Huyên, nhưng tôi hy vọng có thể ngồi lại và nói chuyện một cách ôn hòa với cô." Nhà đầu tư ngờ rằng có ai đó đã gây rắc rối giữa hai bên.

Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc trong Hồ sơ trinh sát IV

Tuyên bố của Tuyên Huyên:

Trong số những loạt phim tôi đã đóng, đây là loạt phim tôi gặp nhiều vấn đề nhất. Tôi không muốn bị người khác lợi dụng để tuyên truyền cũng không có mắng mỏ ai. Tôi chỉ không muốn bị buộc tội, vì thế tôi phản hồi về chuyện này một lần:

(1) Theo tôi được biết, có người đã lôi kéo người hâm mộ tôi tham dự buổi họp báo đầu tiên. Khi người hâm mộ tôi đến đó, họ khăng khăng bắt người hâm mộ tôi phải giơ những tấm biểu ngữ đã được chuẩn bị sẵn ghi tên anh ta và giả vờ làm người hâm mộ của anh ta.

(2) Trong thời gian làm phim, anh ta yêu cầu tôi tham dự một số buổi tiệc tối mà tôi không biết, nhưng tôi không đồng ý. (Tôi không rõ chuyện này có liên quan đến hành động trái đạo đức không).

(3) Không có sự chấp thuận của tôi, họ sử dụng tên tuổi của tôi để thuê địa điểm quay phim và hứa hẹn với bên kia rằng đổi lại tôi sẽ chụp ảnh. (Vì hai tình huống nêu trên, tôi đã bị nói là 'không giúp đỡ cho việc tuyên truyền, không chịu chụp ảnh.')

(4) Tôi không nhận được lượt thanh toán cuối cùng cho việc đóng phim và vì thế tôi ngừng làm việc. Thế nhưng, họ nói tôi sai và rằng tôi phải bồi thường cho họ.

(5) Khi các diễn viên khác hỏi ngày nào kết thúc quay phim, họ trả lời rất nhanh, nhưng nhiều lần tôi hỏi về chuyện này, tôi đã bị phớt lờ.

(6) Chưa tới hai ngày trước khi họp báo về việc kết thúc quay phim (ăn mừng đóng máy), họ lẳng lặng đặt thông báo về buổi họp báo vào phòng tôi (họ không thông báo trực tiếp cho tôi), nhưng hợp đồng đã ghi rõ rằng trong thời hạn hợp đồng, nếu phải tham dự họp báo, tôi phải có đồng ý bằng văn bản. Tuy nhiên, một lần nữa họ lại không trung thực, khiến tôi cảm thấy rất bực mình, tôi không thể chịu đựng được nữa!

Trong mắt của người tự xem mình là trung tâm, sao tôi là đại minh tinh chứ? Tôi chỉ là cây cỏ. Có người hống hách đến mức tôi không thể phản ứng. Mỗi ngày họ không mang theo kịch bản đến trường quay vậy là không nhớ lời thoại! Cảnh quay nào họ cũng để phải gọi nhiều lần thì mới từ từ bước vào! Thế nhưng, khi nào có mặt các nhà báo, tình hình sẽ không như vậy đâu!

Trong khoảng hai tháng qua, có quá nhiều vấn đề. Trên trường quay ai cũng hiểu và công lý ở trong tim mọi người. Nói tôi 'cứng', vậy sao không nói tôi là là một cô gái đáng thương bị bắt nạt. Tôi một mình làm việc xa nhà, và đã nhiều lần bị lừa gạt. Những người khác muốn đạt được mục tiêu của họ, dựng lên vô số lời dối trá và điều đáng ghét nhất là thậm chí họ còn làm phiền gia đình tôi. Trước đó tôi đã bị coi thường, phẩm giá của tôi bị chà đạp, tôi đã kiệt quệ cả tinh thần và thể xác, nhưng vẫn giữ tính chuyên nghiệp của một diễn viên. Giờ hợp đồng đã kết thúc, đây là một bài học, tôi sẽ cảnh giác hơn trong tương lai và thận trọng chọn lựa công việc.

Cuối cùng, xin đừng sử dụng những thủ đoạn này và sử dụng tôi để quảng cáo, làm ơn đi!


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi