Tin tức

Điểm phim bom tấn kỳ nghỉ lễ quốc khánh Trung Quốc tháng 10 năm 2021

04/10/2021

Sau một mùa hè hờ hững ở thị trường điện ảnh Trung Quốc, người trong ngành và người mê phim đang đặt hy vọng vào tháng 10, mở đầu với tuần lễ vàng lễ Quốc khánh đầy lợi nhuận và hứa hẹn sẽ tràn ngập một số tác phẩm được mong đợi nhất từ trong và ngoài nước.

The Battle at Lake Changjin

Là phim sử thi chiến tranh do bộ ba đạo diễn huyền thoại của Trung Quốc là Trần Khải Ca, Từ Khắc và Lâm Siêu Hiền chỉ đạo, với đội hình toàn sao bao gồm Ngô Kinh và Dịch Dương Thiên Tỉ, The Battle at Lake Changjin có khả năng trở thành phim hiện tượng ấn định kỷ lục mới ở phòng vé. Theo các nhà sản xuất, đây không chỉ là dấu mốc cho xuất phẩm đại chúng mà còn là một bộ phim rất cần thiết, có khả năng kích thích thị trường điện ảnh năm 2021 và nuôi dưỡng tinh thần cho khán giả. Phim ra rạp ngày 30 tháng 9, sau ba ngày thu được 433 triệu nhân dân tệ (66,77 triệu đôla).

My Country, My Parents

Nữ diễn viên Chương Tử Di, diễn viên hài Thẩm Đằng, và các diễn viên kiêm đạo diễn Ngô Kinh và Từ Tranh cùng nhau đạo diễn bốn phim ngắn thành một hợp tuyển phim chính kịch. Hợp tuyển phim yêu nước này tôn vinh những gia đình bình thường của Trung Quốc qua bốn thời đại, đồng thời tôn vinh những ký ức chung của họ và làm sáng tỏ mối quan hệ gia đình và tình thương của cha mẹ có thể soi đường cho con cái. Bộ phim đánh dấu màn ra mắt đạo diễn đáng chú ý của Chương Tử Di và Thẩm Đằng, những người vốn đã nổi tiếng với sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy của họ. Phần cuối cùng của bộ ba phim Kỷ niệm Quốc khánh đã ra mắt vào ngày 30 tháng 9.

No Time to Die

Sau nhiều lần hoãn chiếu vì đại dịch COVID-19, bộ phim James Bond mới nhất No Time to Die, cuối cùng cũng sẽ được phát hành. Là phần thứ 25 trong loạt phim nổi tiếng, được biết đến ở Trung Quốc với tên 007. Do Cary Joji Fukunaga làm đạo diễn, bộ phim điệp viên có sự tham gia của Daniel Craig trong lần hóa thân thứ năm và cũng là cuối cùng của anh làm đặc vụ MI6 nổi tiếng. Phim cập bến các rạp chiếu Trung Quốc vào ngày 29 tháng 10 và chắc chắn sẽ trở thành một cú hit do có lượng người hâm mộ địa phương tận tụy và khao khát một xuất phẩm đình đám của Hollywood quen thuộc với khán giả Trung Quốc.

Dune

Câu chuyện khoa học giả tưởng rất được mong đợi được chuyển thể từ tiểu thuyết năm 1965 của nhà văn Mỹ Frank Herbert, được nhiều người coi là một trong những tiểu thuyết khoa học giả tưởng hay nhất mọi thời đại. Phim do Denis Villeneuve đạo diễn và có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng với Trung Quốc, bao gồm Timothee Chalamet, Rebecca Ferguson, Oscar Isaac, Jason Momoa, Josh Brolin và Zendaya. Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Venice vào đầu tháng 9 và sẽ công chiếu trên màn ảnh rộng khắp Trung Quốc vào ngày 22 tháng 10.

Saturday Fiction

Do Lâu Diệp đạo diễn và có sự tham gia của nữ diễn viên huyền thoại Trung Quốc Củng Lợi, bộ phim gián điệp lịch sử ly kỳ đen trắng được nhiều người mong đợi này lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1941. Củng Lợi đóng vai một nữ diễn viên sân khấu và điện ảnh hoạt động bí mật để thu thập thông tin tình báo cho quân Đồng minh. Sau khi hoãn phát hành gần hai năm, bộ phim đã được chọn làm phim bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh và sẽ được công chiếu toàn quốc vào ngày 15 tháng 10.

Love After Love

Bộ phim nghệ thuật do nhà làm phim nổi tiếng của Hồng Kông Hứa An Hoa đạo diễn là một dự án rất được mong đợi khác đã bị hoãn nhiều tháng do đại dịch. Phim có dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Mã Tư Thuần, Du Phi Hồng, Bành Vu Yến và Lương Lạc Thi. Gần tám thập kỷ kể từ lần xuất bản đầu tiên, tiểu thuyết hư cấu có tựa đề The Aloeswood Incense, the First Brazier về sự nổi lên của nhà văn quá cố người Trung Quốc Trương Ái Linh - và chuyển thể của Hứa An Hoa là điều đáng mong đợi, vì danh mục phim của nhà đạo diễn thành danh và uy tín này. Ngày phát hành rạp tại Trung Quốc là ngày 22 tháng 10.

Little Canned Men

Little Canned Men của đạo diễn Vu Phi kể câu chuyện về tình bạn nảy nở của Lỗ Tê Tê và anh trai Lỗ Bì Bì và những cuộc phiêu lưu tiếp sau đó với năm người đàn ông, tất cả đều không cao hơn que diêm và được phát hiện từ một cái hộp phong ấn ma thuật. Rõ ràng là một bộ phim dành cho thiếu nhi, đây cũng sẽ là món quà hoài niệm cho những người hâm mộ cuốn sách gốc do tác giả thiếu nhi nổi tiếng nhất Trung Quốc, Trịnh Uyên Khiết, đã bán được 300 triệu bản sách và tạp chí ở Trung Quốc trong gần bốn thập kỷ. Đây là phim chiếu rạp đầu tiên dựa trên sách của Trịnh Uyên Khiết, vì ông đã do dự nhiều chục năm nay trướ`c khi cấp bất kỳ giấy phép chuyển thể phim nào. Bộ phim đã ra rạp Trung Quốc vào ngày 30 tháng 9.

Water Boys

Do Tống Hạo Lâm làm đạo diễn, đây là phiên bản làm lại bộ phim Nhật Bản cùng tên năm 2001, đã thành công lớn về thương mại và được đề cử tám giải tại Giải thưởng Hàn lâm Nhật Bản. Phim kể câu chuyện vui nhộn về năm nam sinh trung học tình cờ tham gia đội bơi đồng diễn, chỉ để vượt qua sự khác biệt của họ và có một màn trình diễn ngoạn mục tại lễ hội thể thao dưới nước của trường trung học địa phương. Với sự tham gia của năm diễn viên tân binh bao gồm Tân Vân Lai, Phùng Tường Côn, Lý Hiếu Khiêm, Ngô Tuấn Đình và Vương Xuyên, Water Boys là câu chuyện hài hước về tuổi mới lớn pha chút thể thao, công thức hoàn hảo cho khán giả trẻ Trung Quốc. Phim ra rạp Trung Quốc vào ngày 1 tháng 10.

Departures

Bộ phim Nhật Bản đoạt giải Oscar Departures cuối cùng sẽ đến Trung Quốc sau 13 năm. Do Yôjirô Takita làm đạo diễn, là một phim tâm lý kể về cuộc đời của một người hành nghề hậu sự sống ở vùng nông thôn Nhật Bản. Phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết tự truyện Coffinman của Shinmon Aok. Khi mới ra mắt, Departures đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và nhiều giải thưởng quốc tế, gồm cả giải Oscar 2009 cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Bản tái phát hành độ nét cao 4K được ấn định vào ngày 29 tháng 10 ở Trung Quốc, sẽ được người hâm mộ điện ảnh chào đón.

The Curse of Turandot

Bộ phim chuyển thể vở opera nổi tiếng thế giới Turandot của Giacomo Puccini do đạo diễn nổi tiếng Trịnh Hiểu Long chỉ đạo và nữ diễn viên trẻ Quan Hiểu Đồng, cùng các diễn viên gạo cội Khương Văn và Hồ Quân, cùng nữ diễn viên Pháp Sophie Marceau và nam diễn viên người Mỹ Dylan Sprouse. Bộ phim chuyển thể sẽ khám phá sâu hơn cách Thành Cát Tư Hãn chinh phục một quốc gia nhỏ có tên Malviya, nơi có ba chiếc vòng tay bị nguyền, bổ sung thêm vào cốt truyện và mở rộng câu chuyện tình yêu đầy bí ẩn này thành một sử thi chiến tranh kỳ ảo. Tuy nhiên, The Curse of Turandot có thể hơi ngoại lai đối với khán giả Trung Quốc, và còn phải chờ xem bộ phim được đón nhận thế nào. Phim sẽ được phát hành ở Trung Quốc vào ngày 15 tháng 10.

Hoạt hình

Từ trái qua: Dear Tutu: The T-Rex In Operation, Goldbeak, Tan Tan Meow: The Mermaid Princess Extinct

Mùa phim kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc có rất nhiều mặt hàng dành cho trẻ em, vì có bốn phim hoạt hình để làm hài lòng khán giả nhỏ. Đó là Dear Tutu: The T-Rex In Operation của Tốc Đạt, phim chiếu rạp chuyển thể từ phim bộ hoạt hình truyền hình ăn khách 17 năm tuổi; Goldbeak của Đồng Long dựa trên một trò chơi truyền thống của trẻ em; Tan Tan Meow: The Mermaid Princess của Tống Đình Huy dựa trên một phim hoạt hình nổi tiếng; và một phim hoạt hình Mỹ-Trung hợp tác sản xuất, Extinct của David Silverman và Raymond S. Persi. Ba phim đầu sẽ được phát hành ở Trung Quốc vào ngày 1 tháng 10 trong khi Extinct sẽ ra rạp vào ngày 3 tháng 10.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn