Tin tức

Ba lý do làm nên thành công của That Winter, the Wind Blows

27/03/2013

Phim truyền hình tối thứ tư-thứ năm của đài SBS That Winter, the Wind Blows / Gió mùa đông năm ấy đang dẫn đầu cuộc chiến tỷ suất người xem kể từ khi phát sóng tập đầu tiên, và đang trên đường nhanh chóng trở thành một phim truyền hình kinh điển của Hàn Quốc.

Nhạc nền của bộ phim này hiện đang giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng trên nhiều trang mạng, các chương trình truyền hình tạp kỹ không ngớt nhắc đến bộ phim này và That Winter, the Wind Blows đang trở thành một thành công vang dội về tỷ suất người xem. Phim có điều gì khiến khán giả hào hứng đến thế?

Jo In Sung (quỳ) và Song Hye Gyo trong một cảnh phim

# Một: Việc sản xuất phim luôn đi trước lịch chiếu

Tại một cuộc họp báo diễn ra trong lúc bộ phim đang chiếu tiết lộ rằng biên kịch Noh Hee Kyung đã hoàn tất kịch bản hoàn chỉnh. Đây là chuyện không thường xảy ra trong làm phim truyền hình khi mà kịch bản được viết xong trước từ lâu, dù điều này cho phép hoạch định tốt tốc độ sản xuất và dàn diễn viên có thời gian hiểu biết sâu sắc nhân vật của mình, để thể hiện vai diễn tự tin và chính xác hơn.

That Winter, the Wind Blows bắt đầu phát sóng hồi tháng trước với tám tập đã quay xong. Vì được quay trước lịch chiếu khá xa, các diễn viên vẫn có thể tùy nghi tập trung vào diễn xuất, giữ được chuẩn mực nhất quán với những tập đầu.

Một người trong nghề giải thích, “Người ta thường lo lắng khi làm phim truyền hình nhiều tập trước lịch chiếu khá xa vì như vậy sẽ hạn chế bất kỳ sự điều chỉnh nào cần phải làm để đối ứng với cảm nhận của khán giả và tỷ suất người xem. That Winter, the Wind Blows là một xuất phẩm rất chắc tay và là bằng chứng cho thấy quay trước lịch chiếu có thể là một cách tiếp cận rất thành công.”

# Hai: Kịch bản và quay phim phối hợp nhịp nhàng

Biên kịch Noh Hee Kyung đã chuyển thể tác phẩm gốc của Nhật sang bối cảnh Hàn Quốc một cách không chê vào đâu được, cộng hưởng với khán giả mục tiêu của bộ phim. Câu chuyện của mỗi nhân vật được đào sâu, khiến các nhân vật liền lạc và khó mà không yêu thích, bất chấp hành động hiện tại của họ gây nghi vấn đến thế nào.

Từng cảnh trong That Winter, the Wind Blows được quay rất đẹp và nghệ thuật.

# Ba: Kỹ năng diễn xuất của dàn diễn viên được khen ngợi cùng khắp

Biểu cảm của các nhân vật được chuyển tải đến khán giả qua nhiều cận cảnh

That Winter, the Wind Blows thể hiện tốt thể loại bi kịch tâm lý, tất cả các nhân vật đều thể hiện xuất sắc chiều sâu cảm xúc. Với rất nhiều cận cảnh, từng biểu cảm và hành động đều được chuyển tải đến khán giả, tất cả diễn viên dường như đều vượt lên thử thách. Trong vai diễn đầu tiên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nam diễn viên Jo In Sung đã khắc họa nhân vật một cách sắc sảo trong từng nét mặt và động tác, chinh phục trái tim của khán giả nữ. Thể hiện một vai diễn khó khăn, diễn xuất của Song Hye Gyo trong vai cô gái mù cũng được khen ngợi, và qua từng tập xem ra càng hoàn thiện.

Một thành viên đoàn làm phim tiết lộ, “Nếu chúng tôi chỉ có kịch bản hay và đội ngũ làm việc cật lực mà không có kỹ năng của các diễn viên thì bộ phim này sẽ vô nghĩa với khán giả. Vì chúng tôi hội đủ cả ba yếu tố quan trọng đó nên bộ phim đã thành công.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi