Tin tức

Ác quỷ sàn catwalk: Elle Fanning tốt nghiệp với nhân vật đen tối

29/06/2016

Elle Fanning vừa tốt nghiệp Campbell Hall School giữa một biển áo thụng xanh và mũ vuông.

Ngay sau đó, Fanning bước lên thảm đỏ trong bộ váy Dolce & Gabbana lộng lẫy cho buổi chiếu ra mắt The Neon Demon (ra rạp ở Mỹ ngày 24/6, ở Việt Nam ngày 1/7 với tựa Ác quỷ sàn catwalk), một phim kinh dị cách điệu trong đó cô là một người mẫu tham vọng đạp bằng trở ngại trong một nghề nghiệp ăn tươi nuốt sống lẫn nhau theo đúng nghĩa đen (bởi những người mẫu ghen tị khác). Cảnh mở đầu phim miêu tả một người mẫu cổ đầy máu.

Nói về việc bước vào một thế giới mới mẻ, xoắn xuýt: nữ diễn viên, em gái của Dakota Fanning, nổi tiếng với những vai diễn ngây thơ như Công chúa Aurora trong Maleficent của Disney.

“Như thể, chà, đây là sự biến hóa vĩ đại nhất,” Fanning, 18 tuổi, nói và buộc ra một tiếng cười khẹc khẹc tại nhà hàng thời thượng Tres. “Đây là vai diễn đen tối hơn nhiều đối với tôi. Rất đen tối.”

Đó là vì nhà làm phim người Đan Mạch Nicolas Winding Refn, nổi tiếng với bộ phim ‘neo-noir’ năm 2011 Drive có Ryan Gosling đóng chính. Fanning chụp lấy ngay khi cô nghe anh sắp làm một phim về ngành thời trang.

“Ông vua của nam tính, bạo lực và máu me này sắp làm phim về thời trang sao? Có vẻ là chuyện ‘ngầu’ nhất từ trước đến nay,” Fanning nói, hôm đó cô diện bộ cánh áo liền quần màu hồng rực của Phillip Lim và đi giày cao gót Louboutin. “Tôi quá sức muốn tham gia.”

Neon Demon là sự phê phán nỗi ám ảnh cái đẹp và cái xã hội quá chuộng bề ngoài. Nhân vật 17 tuổi của Fanning, Jesse, có thể tình cờ đến với nghề vô tư, nhưng tính nết ác hiểm.

“Cô ấy là Dorothy trong phim Oz, nhưng ác độc. Cô rất độc hại,” Fanning nói. “Đóng độc ác rất vui. Nhất là kiểu này. Bạn nghĩ cô ấy hoàn toàn ngây thơ và trong sáng trong cuộc đời. Nhưng cô ta có thêm sức mạnh và yêu bản thân mình nhiều hơn mỗi khi nhìn vào gương.”

Ý tưởng đó đòi hỏi những khoảnh khắc lạ lùng, chẳng hạn một cảnh mấu chốt khi Jesse hôn hình ảnh phản chiếu của chính minh từ rất nhiều gương. Fanning ứng tác cả cảnh đó. “Tôi đặt đôi môi bóng loáng lên. Tôi nhìn và thấy mình trong những chiếc gương. Và cứ thế mà diễn," cô nói.

Một hình ảnh náo động khác là cảnh giấc mơ, trong đó một quản lý khách sạn xơ xác, do Keanu Reeves đóng, kề dao vào cổ cô. Cảnh đó đòi hỏi Reeves thọc con dao nhựa đạo cụ vào miệng Fanning.

“Chúng tôi không phải quay quá nhiều lần. Như thể, 'Được rồi, chúng ta lấy cảnh này,' ” Fanning nói. “Sau đó anh ấy bảo ‘xin lỗi’, muốn biết chắc là tôi không sao.”

Kỳ dị và đen tối? Đúng vậy. Nhưng Jena Malone, đóng vai chuyên viên trang điểm, nói cô và Fanning cười phá lên ngay sau những khoảnh khắc căng thẳng nhất. “Chúng tôi cười suốt,” Malone cho biết.

Bây giờ Fanning vẫn còn cười, dù khi cô nhớ lại rằng thoạt đầu bộ phim đã bị phản đối ầm ĩ khi trình chiếu lần đầu cho giới phê bình tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5. Cô chỉ ra rằng những khán giả khác đã thích tác phẩm này.

Đạo diễn và biên kịch Nicolas Winding Refn cùng Elle Fanning
tại một sự kiện chiếu ra mắt phim

“Có người thích, có người ghét. Nhưng chưa có ai bảo rằng phim chán,” Fanning nói. “Trong nghệ thuật không có chuyện hay dở, mà người ta có nói đến hay không. Và đó mới là điều sẽ ở lại trong bạn bất luận bạn thích hay ghét.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today