Tin tức

17 điều có thể bạn chưa biết về ngôi sao trẻ Chloë Grace Moretz

30/09/2014

Ở tuổi mới lớn nhưng Chloë Grace Moretz đã có hơn 40 phim điện ảnh và truyền hình ghi tên cô.

Tại buổi chiếu ra mắt If I Stay

Moretz bắt đầu diễn xuất từ rất sớm, lần đầu ra mắt màn ảnh rộng ở tuổi lên 6 trong Amityville Horror, nhưng mãi đến năm 2010 cô mới có sự đột phá trong Kick-Ass – bộ phim máu me mang tính giải trí với khán giả đại trà. Từ màn thể hiện một cô gái kiên cường và quyết liệt Hit-Girl, nữ diễn viên này đã hóa thân vào các vai diễn đáng nhớ trong Carrie (2013) và If I Stay (2014). Thu năm nay, Moretz đóng bên cạnh Denzel Washington trong bộ phim hành động-ly kỳ The Equalizer (phát hành ở Việt Nam với tựa Thiện ác đối đầu).

Từ sự liên hệ với Miley Cyrus đến huấn luyện viên diễn xuất của cô, sau đây là 17 điều có lẽ bạn chưa biết về Chloë Grace Moretz.

Với Denzel Washington trong phim The Equalizer

1. Chloë Grace Moretz sinh ngày 10/2/1997, ở Atlanta, bang Georgia, bố mẹ là Teri Duke và McCoy Lee Moretz.

2. Mẹ cô là y tá, còn bố cô là bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ. Bố mẹ Moretz giờ đây đã ly hôn.

3. Moretz có bốn anh trai, và từng nói với Drew Barrymore (qua Interview Magazine) rằng: "Như thể có bốn ông bố, vì cả bốn ông anh ấy đều chăm sóc tôi quá kỹ."

4. Năm 2002, cô chuyển đến thành phố New York với mẹ và anh trai Trevor, vừa được nhận vào Trường Nghệ thuật diễn xuất chuyên nghiệp. Moretz giúp Trevor đọc lời thoại, rốt cuộc lại gợi cho cô niềm đam mê diễn xuất.

Trong phim If I Stay

5. Giờ đây, Trevor đã dẹp sang một bên sự nghiệp của mình để làm huấn luyện viên diễn xuất và tư vấn cho cô em gái nhỏ.

6. Vai diễn đầu tay trên truyền hình của cô là trong loạt phim The Guardian của đài CBS, xuất hiện trong hai tập.

7. Lúc 6 tuổi, cô lấy được vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng làm con gái của Ryan Reynolds trong The Amityville Horror (2005).

8. Cô còn quá nhỏ khi phim này được công chiếu nên mẹ cô không cho cô xem phim.

Chloë Grace Moretz 6 tuổi (phải) vào vai con gái của Ryan Reynolds trong The Amityville Horror

9. Moretz có hai chú chó được đặt tên liên quan đến phim. Một con tên Fuller, lấy theo tên nhà sản xuất Bradley Fuller, và con còn lại tên Missy, lấy theo biệt danh của cô trong phim.

10. Cô tiếp tục làm việc một cách vững chắc trong những năm tiếp sau đó, nhưng cú đột phá của Moretz là trong Kick-Ass năm 2010, cô đóng vai Mindy Macready, còn được gọi là Hit-Girl.

11. Sau Kick-Ass, Moretz giả làm người Anh trong lần thử vai cho phim Hugo (2011) vì cô nghe nói Martin Scorsese muốn một nữ diễn viên người Anh cho vai diễn. Sau khi lấy được vai diễn, cô thú nhận mình không phải là người Anh!

12. Quá ngẫu nhiên, nữ diễn viên này còn có mối liên hệ với Miley Cyrus. Moretz lồng tiếng cho nhân vật Penny trong Bolt (2008) trước khi Miley Cyrus được chọn làm công việc đó.

Vai Hit-Girl trong Kick-Ass

13. Tuy nhiên, có lẽ cũng không khó chịu gì. Nữ diễn viên 17 tuổi này tính đến nay đã đóng hơn 30 phim điện ảnh!

14. Mùa xuân 2014, Steven Soderbergh đạo diễn Moretz trong The Library, đánh dấu lần đầu ra mắt của cô ở nhà hát Off-Broadway.

15. Moretz tách bạch công việc với cuộc sống cá nhân. Nữ diễn viên này không cho bạn bè đến trường quay và các buổi công chiếu vì điều đó khiến cô phân tâm. Tương tự, cô sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đàn đúm với bạn bè vào lúc rảnh rỗi.

16. Khi được 14 tuổi, Moretz nói cô muốn "lái xe đi loanh quanh" với Ryan Gosling nếu cô có thể hẹn hò ai. Đáng tiếc Chloë Grace, bây giờ anh ấy đã hẹn hò với Eva Mendes rồi!

Với anh trai Trevor là cố vấn kiêm huấn luyện diễn xuất của cô

17. (Một tình tiết thưởng thêm): Cô kết bạn với Brooklyn, con trai của Victoria và David Beckham, và có tin đồn là hai người đang hẹn hò. Chúng ta hãy để cho các tạp chí lá cải dự đoán chuyện này.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi