Tin tức

11 phim Quái vật Điện ảnh trông đợi nhất năm 2017

10/01/2017

Tiếp tục cuộc chơi đã bắt đầu năm 2016, Quái vật Điện ảnh công bố những phim thủy thủ đoàn chúng tôi đang trông chờ ở năm nay!

Với điểm sao cao nhất là 7 sao, thấp nhất là 3 sao, những lý do trông đợi của chúng tôi hoàn toàn cảm tính và cá nhân! Có thể vì mê trai đẹp, gái đẹp! Có thể vì vừa mới phải lòng chất giọng truyền cảm của ai đó! Cũng có thể chẳng biết tại sao nữa... Cùng những lời bình 'bựa bãi' trong nghiêm túc, sẽ là một tham khảo với ai đó thấy hạp. Không thì "mua vui cũng được một vài trống canh"!

MỨC 4 SAO

Logan
Ngày phát hành 3/3

Lần trở lại cuối cùng với vai Logan/Wolverine của Hugh Jackman được lấy bối cảnh sau các sự kiện trong X-Men: Days of Future Past. Với khả năng tự chữa lành suy giảm, và Giáo sư X (Patrick Stewart) trong tình trạng đau ốm, anh bị cột vào việc bảo vệ một cô gái bí ẩn tên Laura (Dafne Keen) thoát khỏi một tổ chức bóng tối gọi là Transigen đang nhất quyết nghiên cứu cô gái này cho bằng được. Phim còn có Boyd Holbrook trong vai trùm an ninh của tổ chức Transigen, Richard E. Grant trong vai bác sĩ phẫu thuật chính của tổ chức này, và Stephen Merchant trong vai dị nhân bị theo dõi Caliban.

Lời bình của Quái vật điện ảnh: Lần cuối cùng được thấy nam diễn viên có thể hình thẩm mỹ nhất trên phim siêu anh hùng ngày nay: Hugh Jackman trong vai Wolverine! — Còn cần thêm lý do nào khác nữa không?

Phim đã có lô trên lịch phát hành của nhà rạp ở Việt Nam ngày 31/3 (nếu không có gì thay đổi từ đây đến đó!)

The Fate of the Furious
Ngày phát hành 14/4

Do F. Gary Gray đạo diễn (Straight Outta Compton), phần thứ tám trong chuỗi phim hành động cháy nổ này là phim đầu tiên không còn Paul Walker. Vin Diesel quay lại vai Dominic Toretto, đang tận hưởng tuần trăng mật với Letty (Michelle Rodriguez) thì thấy mình bị lôi trở vào đời tội phạm sau khi một ‘hacker’ (Charlize Theron) khiến anh đối đầu với nhóm của mình. Chuyện này thúc đẩy Hobbs (Dwayne Johnson) thuê cựu thù Deckard Shaw (Jason Statham) giúp anh hạ Dom và kẻ giật dây. Phim còn có Tyrese Gibson, Ludacris, Kurt Russell, và Helen Mirren.

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Ngược với Logan, rất muốn xem loạt Furious đi tiếp thế nào khi lần đầu tiên không còn Paul Walker trong đội hình — nét duyên không thể phủ nhận của chuỗi phim này! (Đây cũng là phim được một trong số những 'trai hiếm' trong thủy thủ đoàn Quái vật Điện ảnh — thủy thủ Nguyễn Việt — thực sự trông đợi nhất trong danh sách 10 phim của mình!)

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam.

Wonder Woman
Ngày phát hành 2/6

Điểm sáng duy nhất của bom tấn siêu anh hùng bị đắm Batman v Superman của DC Comics là nhân vật Wonder Woman bá đạo của Gal Gadot, và đây, bao năm rồi chúng ta mới có phim siêu anh hùng đầu tiên là nữ chính độc lập. Do Patty Jenkins (Monster) đạo diễn, phim kể chuyện công chúa Amazon Diana Prince (Gadot) tình cờ gặp một phi công (Chris Pine) dạt lên bờ biển hòn đảo Themyscira của cô. Khi anh thông tin cho cô biết về Thế chiến thứ I, cô đi cùng anh tới châu Âu để nỗ lực chặn lại cuộc chiến. Bộ phim, có thể có một vài nhân vật khách mời thú vị của Vũ trụ DC mở rộng, còn có Connie Nielsen, Robin Wright, và Lucy Davis.

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Phim có đả nữ tuyệt đẹp Gal Gadot khiến nhiều thủy thủ nam lẫn nữ 'lạc hồn', và trai đẹp Chris Pine của một 'ác nữ' trong thủy thủ đoàn! Quá đủ lý do để Wonder Woman có mặt ở đây rồi!

Phim đã có chỗ trên lịch phát hành ở nhà rạp Việt Nam, dự kiến cùng ngày.

Despicable Me 3
Ngày phát hành 30/6

Steve Carell và Kristen Wiig quay lại lồng tiếng cho các nhân vật của họ trong bộ phim hoạt hình, phần ba đầy những minion, do Pierre Coffin, Kyle Balda, và Eric Guillon đồng đạo diễn. Trey Parker — đồng sáng tạo South Park và vở nhạc kịch Broadway thành công The Book of Mormon — lồng tiếng cho kẻ thù mới nhất của Gru: một người từng là ngôi sao nhí nay trở nên ám ảnh với nhân vật mình đã đóng trong thập niên 80.

Lời bình của thủy thủ Du Ca: “Không phải vì minion, mà là vì Gru, tớ không biết bố bọn trẻ sẽ làm tiếp trò gì với phần này.” Đáng báo động là chưa thấy Despicable Me 3 trên radar lịch chiếu của nhà rạp ở Việt Nam, nhưng chắc là sẽ sớm xuất hiện thôi — lũ minion hốt bạc quá xá mà!

Spider-Man: Homecoming
Ngày phát hành 7/7

Đúng, đây là lần thứ hai tái khởi động loạt Spider-Man trong vòng năm năm qua, nhưng nếu bạn đã nắm bắt vai diễn anh tràng treo mạng nhện trẻ trung, thích tán gẫu của nam diễn viên người Anh Tom Holland (The Impossible) trong Captain America: Civil War, ờ thì, chừng có vẻ đây là phiên bản tuyệt nhất về siêu anh hùng này đến nay. Do Jon Watts đạo diễn, tác phẩm này chào đón Spidey vào Thế giới điện ảnh Marvel, khi Peter Parker/Spider-Man của Holland băng qua thời trung học đầy lọc lừa, và — với sự giúp đỡ của người cố vấn đầy kinh nghiệm Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.) — chiến đấu với Vulture (Michael Keaton). Sẽ được phát hành định dạng IMAX 3D, phim còn có sự tham gia của Zendaya, Donald Glover, Jacob Batalon, Laura Harrier, Tony Revolori, và Marisa Tomei.

Lời bình của thủy thủ Du Ca: “Trong lòng tớ chỉ có Andrew Garfield là Spiderman chính hiệu thôi, để xem Tom Holland có thể thay đổi được tớ không.” Còn báo động của Quái vật Điện ảnh là: hãy trông chừng radar của nhà rạp Việt Nam xem bao giờ xuất hiện tựa phim này nhé!

Justice League
Ngày phát hành 17/11

Vũ trụ DC mở rộng còn chạy nhiều với tập hợp siêu anh hùng này, chính là phiên bản The Avengers của họ. Phim tái hợp những người đứng sau Batman v Superman, biên kịch Chris Terrio (Argo) cùng đạo diễn Zack Snyder, nhưng các clip ban đầu cho thấy một tông điệu nhẹ nhàng hơn bộ phim ảm đảm chán ngấy kia nhiều. Ở đây, Người Dơi (Ben Affleck) và Wonder Woman (Gal Gadot) hợp cùng nhóm các siêu anh hùng — Siêu Nhân (Henry Cavill), Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa), và Cyborg (Ray Fisher) — để chiến đấu với nhân vật phản diện Steppenwolf (Ciaran Hinds). Phim còn có Amy Adams trong vai Lois Lane, Jesse Eisenberg trong vai Lex Luthor, J.K. Simmons trong vai Ủy viên Gordon.

Lời bình của thủy thủ Du Ca: "Mới đầu cũng phân vân lắm vì thích Wonder Woman dã man con ngan, nhưng mà trong J.L cũng có 'ẻm'; và vì sếp chỉ cho chọn có 10 phim nên thôi cũng được…"

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Mọi hy vọng cho những bước đi kế tiếp của DC coi như sẽ được ăn cả ngã về không trong ván này! Với nhãn 'bom tấn' vắt chéo poster, Justice League đã xuất hiện trên radar lịch chiếu rạp ở Việt Nam trong năm 2017 từ tận năm ngoái!

MỨC 5 SAO

Your Name

Với chiến thắng bất ngờ phim hoạt hình hay nhất của Hiệp hội phê bình điện ảnh Los Angeles, bộ phim hoán đổi thể xác thú vị Your Name, từ đạo diễn Makoto Shinkai, đã trở thành ứng viên dự tranh Oscar có hạng nhờ phong cách hoạt hình độc đáo và câu chuyện tình kỳ ảo khác thường.

Tất nhiên, điều đó khiến cho thành công đột phá của Shinkai không chỉ trở thành thành công phòng vé lớn nhất Nhật Bản năm nay (288 triệu đôla), mà còn là phim hoạt hình có doanh thu cao thứ nhì trong lịch sử. Và rất dễ hiểu tại sao: phim khai thác loạt truyện tuổi mới lớn về những trải nghiệm hào hứng, lãng mạn và biến đổi đi lên. Đạo diễn muốn những người trẻ suy tư tại sao người ta gặp nhau và nghĩ xem điều đó có ý nghĩa gì với họ.

Hai cô cậu học sinh trung học gặp nhau trong giấc mơ: Mitsuha, sống chán nản ở một làng ven biển, hoán đổi cơ thể với Taki, sống ở Tokyo. Họ tức khắc liên lạc và tương tác: Mitsuha giúp Taki hẹn hò với cô gái mà cậu ta phải lòng còn Taki giúp Mitsuha ra khỏi vỏ ốc của cô. Rồi rắc rối phát sinh khi một sao chổi đe dọa hủy diệt ngôi làng của Mitsuha.

Shinkai, trước đó từng thành công với trò chơi video và phim quảng cáo, đầu tiên viết Your Name thành tiểu thuyết rồi mới chuyển thể thành phim hoạt hình điện ảnh. Hai niềm cảm hứng của anh là một bài thơ Nhật Bản cổ của Ono no Komachi nói về gặp gỡ ai đó trong mơ và một phim quảng cáo anh đã làm về một cậu trai và một cô bé từ hai khu vực khác nhau ở nước Nhật lại ghi danh vào cùng một trường đại học.

“Tôi biết rất rõ về những phim hoán đổi cơ thể, nhưng tôi muốn tìm ra một cách độc đáo để thể hiện điều đó qua hình ảnh và âm nhạc,” Shinkai nói với IndieWire.

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Ngoài Doraemon ra, người hâm mộ hoạt hình Nhật Bản ở Việt Nam chưa được thưởng thức bao nhiêu tác phẩm hoạt hình điện ảnh nào khác của Nhật Bản ở rạp chiếu. Thế nên, bộ phim hiện tượng Kimi no Na wa này đến Việt Nam có lẽ sẽ thỏa mãn chút nào cơn khát đó vào ngày 13/1/2017!

John Wick: Chapter 2
Ngày phát hành 10/2

Một trong những phim thành công bất ngờ nhất của năm 2014 là John Wick, phim hành động kinh phí thấp có Keanu Reeves vào vai một tay giết thuê tìm cách trả thù những kẻ đã sát hại vợ anh. Trong phần tiếp theo cực kỳ căng thẳng, nhân vật John Wick yêu chó của Reeves buộc phải thôi nghỉ hưu để giúp một người bạn siết chặt vòng vây một nhóm huynh đệ sát thủ. Anh tới Rome để chiến đấu với một nhóm giết mướn nhà nghề, và Common, Laurence Fishburne, Ruby Rose, John Leguizamo, cùng Ian McShane tham gia cuộc vui vãi đạn.

Lời bình của thủy thủ Du Ca: "Qua góc nhìn của người thứ ba về Wick, tớ thấy được một hệ thống thế giới ngầm rất chuyên nghiệp cùng các luật lệ, các mối quan hệ rõ ràng của nó."

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam.

Guardian of the Galaxy: Volume 2
Ngày phát hành 2/5

Phần tiếp theo của Guardians of the Galaxy năm 2014 rất được chờ đợi này chứng kiến cả băng (Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Bradley Cooper, Vin Diesel, Michael Rooker) quay lại với nhiều trò tai quái liên hành tinh hơn — lần này truy tìm cha mẹ thật sự của Peter Quill. Vẫn do Karen Gillan và Glenn Close đạo diễn, phim có thêm Kurt Russell (trong vai cha của Quill), Elizabeth Debicki, và Sylvester Stallone trong vai một thành viên của Nova Corps.

Lời bình của thủy thủ Du Ca (có lẽ thay lời muốn nói cho khá nhiều thành viên thủy thủ đoàn): "Luôn có ưu ái nhất định cho Thế giới điện ảnh của Marvel."

Với nhãn 'bom tấn' vắt chéo góc trái poster, phim đã có lịch phát hành dự kiến ở Việt Nam ngày 5/5.

MỨC 6 SAO

Alien: Covenant
Ngày phát hành 19/5

Do bậc thầy khoa học giả tưởng Ridley Scott đạo diễn, phần tiếp theo Prometheus năm 2012 chứng kiến phi hành đoàn của tàu thuộc địa Covenant lùng kiếm trong vũ trụ một hành tinh bí ẩn chưa có trên bản đồ. Thay vì tìm thấy hành tinh đó, họ phát hiện một thế giới nguy hiểm nơi người máy David (Michael Fassbender) là kẻ sống sót duy nhất còn người ngoài hành tinh thống trị. Phim có Katherine Waterston trong vai Daniels, tức là Ripley mới, Billy Crudup, Danny McBride, Demian Bichir, và Carmen Ejogo.

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Cuộc chờ đợi mỏi mòn phần tiếp theo của Prometheus đến đây là chấm dứt! Trailer đầu tiên của Covenant đã gây 'bão mạng' rồi đó, bạn biết chưa?

Yên tâm, radar lịch chiếu của nhà rạp Việt Nam đã 'catch' phim này với dự tính phát hành cùng ngày, gắn nhãn 'bom tấn'!

MỨC 7 SAO

Kingsman: The Golden Circle
Ngày phát hành 6/10

Năm 2014, chuyển thể điện ảnh truyện tranh Kingsman: The Secret Service chứng tỏ có lẽ là phim hành động thành công bất ngờ nhất của năm đó. Nhà làm phim Matthew Vaughn cùng hai ngôi sao Taron Egerton và Colin Firth đều quay lại cho phần tiếp theo cực kỳ gay cấn, chứng kiến Eggsy (Egerton) và các đặc nhiệm Kingsman cùng lực lượng tương đương phiên bản Mỹ, Statesman, tiêu diệt một tội phạm quốc tế khét tiếng (Julianne Moore). Phim còn có Mark Strong, Halle Berry, Pedro Pascal, Channing Tatum, và Jeff Bridges là lãnh đạo Statesman. Phim còn khoe sẽ có vai khách mời của tượng đài âm nhạc Elton John.

Lời bình của thủy thủ Du Ca: "Trong số các phim về điệp viên thế hệ mới, điều mà tớ kỳ vọng sẽ phần nào tiếp bước được loạt James Bond, thì Kingsman là lựa chọn khá cảm tính. Cái tên của nhân vật chính thì 'chuối' nhất xã hội 'What an Eggsy?!?'"

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Khi Kingsman lần đầu ra mắt, đối với bộ đôi thuyền trưởng-thuyền phó tàu này mà nói thì Colin Firth không là một lựa chọn yêu thích, còn chàng trai trẻ không mấy cao ráo Taron Egerton chưa là ai, nương cánh Colin Firth như đúng trong cốt truyện phim. Tuy nhiên, cộng chung tất cả lại (cùng màn điều binh khiển tướng xuất sắc của Mark Strong điển trai trong nửa cuối) thì bộ phim đem đến một cảm nhận thích thú rất khó giải thích! Thực sự vui mừng và trông đợi từ khi nghe tin có phần tiếp theo (a, để xem làm sao Colin Firth quay lại nhé!) Tuy nhiên, người viết lời bình này cho rằng cú ném bóng dứt điểm lại không liên quan gì đến Kingsman, vì đó là khi Big Boss tàu QVĐA ngồi cạnh người viết trong rạp chiếu, xem Đấu trường âm nhạc và thốt lên: "Khỉ đột Johnny có giọng nói trầm ấm, đẹp quá!" Chúc mừng Taron Egerton! Bạn đã tự bay bằng giọng nói và giọng hát của chính mình rồi đó! Hẹn gặp Eggsy của bạn trên phim! — Nhưng hồi hộp quá, vì Kingsman: The Golden Circle chưa thấy đâu trên radar lịch chiếu của nhà rạp ở Việt Nam.

MỘT SỐ PHIM 3 SAO ĐÁNG ĐƯỢC ĐỀ CẬP

Kong: Skull Island
Ngày phát hành 10/3

Do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn, tác phẩm điện ảnh duy nhất trước đó của anh là phim tuổi mới lớn Kings of Summer, chuỗi phim King Kong khởi động lại này lấy bối cảnh những năm 1970, một nhóm những nhà thám hiểm và lính tráng đi tới một hòn đảo bí ẩn ở Ấn Độ Dương và đụng độ Kong. Ngôi sao đoạt giải Oscar Brie Larson trong vai một phóng viên ảnh, Tom Hiddleston trong vai cựu sĩ quan Không lực đặc biệt Anh Quốc, Samuel L. Jackson là một đại tá quân đội Mỹ, và John Goodman là một thống đốc đáng sợ.

Lời bình của thủy thủ Du Ca: "Tất nhiên rồi, tớ muốn xem Ninh Bình nhà mình thế nào khi lên màn bạc tầm thế giới."

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, nhãn 'bom tấn'!

The Mummy
Ngày phát hành 9/6

Bản khởi động lại chuỗi phim The Mummy, bắt đầu hồi năm 1999 — với cặp đôi bất đắc dĩ Brendan Fraser và Rachel Weisz — do Alex Kurtzman đạo diễn, nhà làm phim đã giúp khởi động lại loạt Star Trek với J.J. Abrams. Tom Cruise trong vai Nick Morton, bị chết trong một tai nạn kỳ dị nhưng sau đó được hồi sinh, chiếm lấy khoảng không giữa cõi trần và cõi âm. Với cuộc đời mới, anh cố gắng ngăn chặn Công chúa Ahmamet (Sofia Boutella), một công chúa Ai Cập báo thù, đã bị soán ngôi, ướp xác, và tái sinh trong thời hiện đại. Phim còn có Annabelle Wallis, Jake Johnson, Courtney B. Vance, và Russell Crowe.

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Tom Cruise! Chỉ cần minh tinh điện ảnh có lẽ là cuối cùng này của Hollywood đóng là muốn đi xem!

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, nhãn 'bom tấn'!

Dunkirk
Phát hành ngày 21/7

Do Christopher Nolan vĩ đại viết kịch bản và đạo diễn, quay IMAX 65 mm, sử thi chiến tranh này kịch tính hóa chiến trường Dunkirk, nơi Lực lượng Đồng Minh từ Anh, Pháp, Bỉ, và Canada chống phát xít Đức trên bờ biển Dunkirk, nước Pháp, trước khi buộc phải rút đi. Phim tập hợp những gương mặt quen thuộc của Nolan gồm Tom Hardy và Cillian Murphy, cũng như Mark Rylance, Kenneth Branagh, James D’Arcy, và Harry Styles của nhóm nhạc One Direction lần đầu lên màn ảnh rộng.

Lời bình của thủy thủ Du Ca (và lần này thay lời muốn nói của tất cả thủy thủ đoàn): "Ba lý do: Nolan, Cillian Murphy, Thế chiến II."

Chưa biết radar nhà rạp Việt Nam có 'catch' phim này không đây!

Murder on the Orient Express
Ngày phát hành 22/11

Chuyển thể mới nhất tiểu thuyết trinh thám Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông của Agatha Christie (lần chuyển thể gần nhất là bộ phim năm 1974) với dàn diễn viên toàn sao do Kenneth Branagh đạo diễn với biên kịch Michael Green (Heroes), gần đây đã trở thành cái tên ‘nóng’, là đồng biên kịch cho các phim Logan, Alien: Covenant, và Blade Runner: 2049. Trên chuyến tàu đường trường Phương Đông, một người đàn ông Mỹ quái gỡ (Johnny Depp) bị giết, dẫn đến thám tử tư Hercule Poirot (Branagh) phải điều tra. Hóa ra người đàn ông đó có khá nhiều kẻ thù trên tàu. Phim còn có Penelope Cruz, Judi Dench, Lucy Boynton, Tom Bateman, Michelle Pfeiffer, Daisy Ridley, và Leslie Odom Jr. của Hamilton.

Lời bình của Quái vật Điện ảnh: Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông được 'fan' Agatha Christie trên khắp thế giới bình chọn đứng đầu tốp 10 tiểu thuyết trinh thám được ưa thích nhất của nhà văn này. Ở Việt Nam, ấn bản Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông của Nhà xuất bản Trẻ là cuốn tiểu thuyết trinh thám của Agatha Christie được tái bản nhiều lần nhất! Phiên bản điện ảnh năm 1974 thì quá xa rồi, còn gì nữa mà không chờ đợi xem Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông lên màn ảnh rộng năm 2017 chứ! Có điều, còn phải đợi xem radar lịch chiếu của nhà rạp ở Việt Nam làm việc thế nào!



Bình chọn: © Thủy thủ đoàn @Quaivatdienanh.com
Tổng hợp và dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Viết lời bình: © Du Ca - Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast, The Hollywood Reporter, IndieWire