Tin phòng vé

Thị trường Bắc Mỹ tuần lễ 2-4/11: 2 lý do Bohemian Rhapsody là một phim tiểu sử sát thủ phòng vé

06/11/2018

Trong lúc bộ phim Bohemian Rhapsody còn đang sản xuất, người giữ quyền chính thức của nhóm nhạc Queen, Greg Brooks, phát một báo cáo tiến độ nhiệt tình nói rằng các nhà sản xuất 20th Century Fox “đã tạo ra một vũ trụ Queen rất thuyết phục theo mọi phương diện.”

Rami Malek nắm bắt tất cả sự lòe loẹt và vênh váo của Freddie Mercury-ca sĩ tượng đài...

Giờ đây, cuối cùng bộ phim tiểu sử đời thật được mong đợi rất nhiều này cũng đã ra rạp, chúng ta có thể dễ dàng thấy vì sao Brooks lại đi đến kết luận như thế. Hình ảnh tuyệt vời, quan tâm chi tiết tỉ mỉ đến mức đôi khi khó phân biệt được liệu Bohemian Rhapsody là – để diễn giải ca từ mở đầu của bài hát trên tựa phim – đời thực hay tưởng tượng.

Lôi cuốn như chính Freddie

Câu chuyện diễn ra trong chỉ hơn hai giờ mà tưởng như qua nhanh trong phút giây và hành động không ngừng. Quyến rũ và lôi cuốn như chính Freddie Mercury, Bohemian Rhapsody trải theo thời gian từ khi nam ca sĩ hát chính biểu tượng này thay thế Tim Staffell trong nhóm Queen phôi thai, vào năm 1970, đến tháng 7 năm 1985 và chương trình Live Aid để ngừng-diễn của họ. Cuộc sống cá nhân của Mercury là trọng tâm chính, nhưng người hâm mộ cũng sẽ hài lòng bởi những cảnh cung cấp cái nhìn thấu suốt vào việc tạo ra những ca khúc kinh điển của Queen như We Will Rock You, Another One Bites The Dust và, tất nhiên, bản thân ca khúc Bohemian Rhapsody vô đối.

...và cả nét dễ tổn thương trong con người anh

Sacha Baron Cohen ban đầu được đo ni đóng giày cho vai chính, nhưng thật khó tưởng tượng ngôi sao Borat/Ali G tắc kè hoa này lại làm tốt hơn khắc họa Freddie Mercury của Rami Malek. Malek gần đây thừa nhận, “Bạn không muốn bắt chước Freddie, bạn muốn hiểu tại sao anh ta lại làm những gì anh đã làm,” và chàng diễn viên đa năng này đã làm chính xác điều đó: anh nắm bắt tất cả sự lòe loẹt và vênh váo của Freddie Mercury-ca sĩ tượng đài, và cả nét dễ tổn thương trong con người anh. Đó là một màn trình diễn xuất sắc khiến anh vào cuộc đua một giải Oscar.

Các diễn viên phụ cũng đóng góp nỗ lực có giá trị. Gwilym Lee đặc biệt thuyết phục trong vai Brian May lịch lãm nhưng quyết liệt, trong khi cựu ngôi sao của EastEnders, Ben Hardy, lột tả Roger Taylor hết sức đam mê, gai góc và Joe Mazzello làm cho John Deacon lặng lẽ, thực dụng phải được chú ý. Ngoài ra còn có rất nhiều sự hài hước và nhiều khoảnh khắc đồng diễn vô giá, đặc biệt trong buổi thu âm ca khúc Bohemian Rhapsody, khi Taylor bất mãn trả đũa trước việc Mercury lặp đi lặp lại yêu cầu bắt anh hát giọng nữ the thé của anh ở quãng âm cao chết người.

Đầy màu sắc, nhân bản và ấn tượng

Bohemian Rhapsody trở nên đen tối hơn khi đi sâu vào cuộc sống cá nhân phức tạp của Mercury. Tuy nhiên, mặc dù cốt truyện chạm đến vấn đề tình dục của ngôi sao, mối quan hệ của anh với người quản lý cá nhân gây chia rẽ, Paul Prenter (do Allen Leech thủ vai), và – về cuối đời – chẩn đoán AIDS của anh, không bao giờ viện đến xu hướng giật gân. Đáng khen là, bộ phim còn chú ý đến tình bạn sâu sắc suốt đời của Mercury với Mary Austin (do Lucy Boynton thủ vai) và mối quan hệ ương bướng của anh với cha anh, cả hai đều được thể hiện với sự nhạy cảm.

Tuy nhiên, chắc chắn cảnh đắt nhất của bộ phim là cảnh cuối, trong đó buổi diễn Live Aid hừng hực của Queen được tái hiện đầy đủ. Sự trở lại đình đàm của họ sau một thời gian ly tán trong đó Mercury thu âm album solo của mình, Mr Bad Guy, ở Đức, Live Aid được coi là một trong những khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của nhóm Queen, và được nắm bắt trọn vẹn vinh quang chói lọi của nó trên phim này. Vì vậy, cái khéo là tái hiện sao cho khó mà nghĩ rằng Malek và cả nhóm đang bắt chước khi họ biểu diễn bốn ca khúc tuyệt vời trước một sân vận động Wembley chật kín người trong một cảnh phim được đánh giá là kỳ công thực sự ngoạn mục của nghệ thuật quay phim.

Tình bạn sâu sắc suốt đời của Mercury với Mary Austin (do Lucy Boynton thủ vai)

Thế nên, Bohemian Rhapsody làm khán giả “bốc” là chắc chắn. Như với tất cả những câu chuyện thực sự hay, phim đầy màu sắc, nhân bản và ấn tượng khi xoay chuyển từ chiến thắng sang bi kịch và tất cả các điểm giữa. Phim còn khiến bạn hoàn toàn không nghi ngờ gì về việc tại sao Freddie Mercury và Queen sẽ luôn là những nhà vô địch.

STT
Tựa phim Doanh thu
1 Bohemian Rhapsody 50,0
2 The Nutcracker and the Four Realms 20,0
3 Nobody's Fool 14,0
4 A Star is Born 11,1
5 Halloween 11,0
6 Venom 7,85
7 Smallfoot 3,8
8 Goosebumps 2: Haunted Halloween 3,7
9 Hunter Killer 3,53
10 The Hate U Give 3,4

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 4/11/2018
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: UDiscoverMusic.com