Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 28-30/7: Đội quân cảm xúc đánh bạt giới phê bình ác miệng, mở màn vẻ vang

01/08/2017

Entertainment Weekly so sánh The Emoji Movie với “cái nhìn chằm chằm vào một vực thẳm hiện hữu.” Time Out bảo phim này “chỉ muốn làm chúng ta ngu đi.” RogerEbert.com nói “phim này thể hiện sự từ bỏ nghệ thuật ở mức vụ lợi nhất.”

Vậy nhưng bộ phim 50 triệu đôla của Sony Animation vẫn có mở màn ấn tượng cuối tuần rồi, kiếm được 25,7 triệu về nhì sau Dunkirk. Sony chứng kiến phim của họ vượt mục tiêu mở màn 20 triệu, kết thúc một tháng 7 hết sức thành công cho hãng.

Sony đã giành được quyền làm bộ phim hoạt hình này sau một cuộc chiến đấu giá cạnh tranh với Paramount và Warner Bros. hồi năm 2015 và đưa về nhiều ngôi sao nổi tiếng để lồng tiếng cho các nhân vật trong phim, đáng chú ý nhất là Patrick Stewart trong vai emoji ngớ ngẩn. Nhưng phim bị giới phê bình chê tơi bời, cho phim điểm số thấp nhất mùa hè này trên Rotten Tomatoes với chỉ 8%. Thế tại sao The Emoji Movie vẫn thắng được cái thước đo Cà Chua đó (Tomatometer)? Có ba lý do:

1. Con nít không thèm chú ý tới giới phê bình

Trang mạng khán giả bầu chọn CinemaScore có khuynh hướng cho các phim hoạt hình điểm A hoặc A-, tức điểm B ở thể loại này là một tín hiệu xấu cho biết phim đó không được đón nhận tốt. Những phim hoạt hình nhận điểm B từng có Mars Needs MomsThe Nut Job. The Emoji Movie bị đặt vào nhóm mơ hồ vì nhận điểm kém từ khán giả người lớn, nhưng phân khúc lõi của bộ phim, đám trẻ con, đã cho phim điểm A-. Được đóng dấu trẻ con chấp nhận, The Emoji Movie có thể giảm nhẹ phần lớn tác động tiêu cực mà điểm số Cà Chua đã gây ra cho những phim hè khác như Baywatch Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales để vẫn là hoạt động nghỉ hè cho đám nhóc.

Patrick Stewart, phải, bên cạnh nhân vật emoji ông lồng tiếng trong phim

2. Quảng cáo mạnh, trúng đích

The Emoji Movie có chỗ đứng tốt với trẻ con vì Sony tập trung nỗ lực tiếp cận chúng. Như với những phim như Baby Driver, một lượng lớn marketing cho bộ phim đổ vào các kênh kỹ thuật số, vốn rẻ hơn và khán giả trẻ hơn tiếp cận dễ dàng. Dù bị người lớn phản ứng vì để emoji quay tròn trong phim truyền hình The Handmaid’s Tale, các quảng bá khác — chẳng hạn một danh mục trên Spotify và quảng bá trên mạng xã hội qua các kênh ứng dụng nhạc số — đều thành công với trẻ choai. Quảng cáo truyền hình cũng là một nhân tố quan trọng, với nhiều đoạn quảng cáo trên các kênh thiếu nhi như Nickelodeon và Disney XD.

Nhưng điều lớn nhất mà phim có được là nhờ dàn diễn viên, cung cấp quảng cáo mạnh trên mạng xã hội. Các diễn viên quảng bá cho phim gồm có Christina Aguilera và Jake T. Austin, đã từng đóng phim truyền hình Wizards of Waverly Place trên Disney Channel.

3. Ngày phát hành chiến lược

Trong khi khán giả trưởng thành đã thưởng thức War for the Planet of the ApesDunkirk được vài tuần rồi, phim gia đình lớn trước The Emoji MovieSpider-Man: Homecoming, theo sát Despicable Me 3. Bằng việc đưa Emoji Movie ra rạp ba tuần sau Homecoming ở tuần lễ cuối cùng của tháng 7, Sony có thể tối đa hóa sự chú ý của khán giả gia đình đang tìm kiếm phim mới để xem, để ngỏ tháng 8 cho số lượng trẻ còn sót muốn xem thêm một phim nữa ở rạp trước khi đi học lại.

Tất nhiên, vẫn có khả năng sự đón nhận tệ hại kia rốt cuộc gây hại cho The Emoji Movie trong những tuần tới, nếu số liệu từ thứ sáu-đến-thứ bảy biểu thị điều gì. Tuần tới sẽ là một tuần thú vị cho phim này đây, khi cố gắng sinh lời bằng một tỷ lệ bám trụ vững kết hợp với việc phim bắt đầu phát hành quốc tế. Phim mở màn ở Anh và Mexico trong tuần này.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap