Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 13-15/9: Các vũ nữ thoát y Hustlers chinh phục khán giả trưởng thành

17/09/2019

Năm 2019 hạn hán phim dành cho người trưởng thành do nữ đóng chính ở phòng vé Hoa Kỳ đã có trận mưa rào hết sức cần thiết vào cuối tuần rồi, nhờ bộ phim với dàn diễn viên toàn sao do Jennifer Lopez và Constance Wu dẫn dắt.

Những phụ nữ trẻ và lớn tuổi hơn đã ùn ùn đi xem bộ phim loại R Hustlers của biên kịch kiêm đạo diễn Lorene Scafaria, mở màn với 33,2 triệu đôla tốt hơn mong đợi để tự hào là phim người đóng có doanh thu lớn nhất trong sự nghiệp điện ảnh 24 năm của Lopez, cũng là mở màn lớn nhất từ trước đến nay đối với Wu và STXfilms. Hơn một phần ba khán giả là nữ.

Jennifer Lopez, Keke Palmer, Constance Wu, và Lili Reinhart trong phim Hustlers

Năm 2018, vụ mùa phim chủ yếu dựa vào phụ nữ trưởng thành để kiếm tiền, bao gồm Crazy Rich Asians xếp loại PG-13 (cũng có sự tham gia của Wu), Ocean’s 8, Mamma Mia! Here We Go AgainFifty Shades Freed xếp loại R.

Năm nay hầu hết là khó khăn cho các bộ phim nhắm đến đối tượng nữ giới. Phim tâm lý đồng diễn The Kitchen hồi tháng 8, kết hợp Melissa McCarthy, Tiffany Haddish và Elisabeth Moss, bị xịt tệ hại, mở màn chỉ được 5,5 triệu đôla và đến nay kiếm được 15 triệu đôla toàn cầu.

Không thể đột phá được là What Men Want (có sự tham gia của Taraji P. Henson), Little (Issa Rae, Regina Hall và Marsai Martin), Booksmart (Beanie Feldstein và Kaitlyn Dever) và Late Night (ghép đôi Mindy Kaling và Emma Thompson), đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ theo thứ tự với 54,6, 48,8, 22,7 và 21,4 triệu đôla.

Hustlers rất quan trọng trên nhiều cấp độ và thành công của nó sẽ đảo ngược (ít nhất là lúc này) quan niệm cho rằng khán giả chỉ muốn tới rạp để trải nghiệm phim chuỗi kinh phí lớn và từ chối các phim do nữ dẫn dắt. Đây là chuyện tốt,” Paul Dergarabedian của Comscore nói.

Cardi B (phải) trong một cảnh phim

Các phim từ đế chế Disney là ngoại lệ lớn. Những phim người đóng từ Disney Studios, chẳng hạn bom tấn Aladdin năm nay, làm ăn rất tốt với khán giả nữ, một phần vì chúng là những phim gia đình loại PG vốn cũng hấp dẫn các cô gái.

Và trong khi bom tấn Captain Marvel của Disney và Marvel Studios vào tháng 3 năm 2019, phim siêu anh hùng nữ đầu tiên của Marvel, đã thu về 1,13 tỉ đôla tại phòng vé toàn cầu, nam giới vẫn chiếm đa số khán giả xem bộ phim được xếp loại PG-13 này, từ 55-58% vào cuối tuần.

Thành tích của Hustlers là một chiến thắng rất cần thiết cho các phim có diễn viên và đạo diễn phụ nữ mà không phải là bom tấn Hollywood.

Hustlers, với ngân sách ròng được báo cáo là 20 triệu đôla sau các ưu đãi về thuế, có sự tham gia của Wu và Lopez vào vai các vũ nữ thoát y trong một âm mưu ma túy và lột tiền những thân chủ tay chơi ở Phố Wall ở thành phố New York hậu suy thoái 2008. Phim dựa trên các sự kiện đời thực được ghi lại trong một bài báo của New York Magazine năm 2015.

Các vũ nữ thoát y trong một âm mưu ma túy và lột tiền những thân chủ tay chơi ở Phố Wall ở thành phố New York hậu suy thoái 2008

Julia Stiles, Keke Palmer, Lili Reinhart, Lizzo và Cardi B cũng tham gia trong phim, đã thu hút được những bài bình phim mạnh mẽ và tiếng vang lớn khi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto. (STXfilms đã mua dự án này vào đầu năm nay khi Megan Ellison của Annapurna Pictures đưa ra bán.)

Adam Fogelson, chủ tịch STXfilms nói: “Có hồ sơ theo dõi khá vững chắc trong nhiều thập kỷ cho thấy khán giả hưởng ứng những câu chuyện tội phạm thú vị, được làm tốt và chúng tôi đã xem xét bộ phim này qua lăng kính đó. Một số người dễ dàng xem đây chỉ là một bộ phim thoát y vũ, nhưng thật là sai lầm. Với sự hấp dẫn đáng kinh ngạc của dàn diễn viên, chúng tôi luôn tin rằng với mức giá phù hợp, đây là một canh bạc đáng cược.”

Theo PostTrak, phụ nữ chiếm 67% khán giả của Hustlers, trong khi người da trắng chiếm 36%, tiếp theo là người Mỹ gốc Phi (26%), người gốc Mỹ Latinh (27%) và người châu Á/khác (11%).

Fogleson nói, “Chúng tôi đã thiên về các bộ phim có phụ nữ tham gia và sản xuất. Và không có nghi ngờ gì về lợi ích của sự đa dạng trong dàn diễn viên và đoàn làm phim. Tôi hào hứng đây là một khoảnh khắc nữa mà ngành công nghiệp nên lưu ý.”

Thành tích của Hustlers là một chiến thắng rất cần thiết cho các phim có diễn viên và đạo diễn phụ nữ mà không phải là bom tấn Hollywood

Mở màn lớn nhất trước đó của STX (23,8 triệu đôla) thuộc về phim nhóm nhạc nữ Bad Moms năm 2016, chưa điều chỉnh lạm phát.

Vào tháng 7 năm 2018, Ocean’s 8 toàn sao, đảo giới tính của Warner Bros. đã mở màn được 41,6 triệu đôla Bắc Mỹ, sau đó một tháng là 26,5 triệu đôla làm hài lòng của Crazy Rich Asians. Hai bộ phim đã đạt doanh thu lần lượt là 297,7 và 238,5 triệu đôla toàn cầu. Cùng mùa hè đó, Book Club thiên về khán giả cao tuổi, từ Paramount, đã kiếm được 104,4 triệu đôla ấn tượng ở Bắc Mỹ sau khi ra mắt với con số khiêm tốn 13,6 triệu đôla.

Và vào năm 2017, bộ phim hài dành cho nữ Girls Trip của Universal đã mở màn được 31,2 triệu đôla trên đường đạt doanh thu 115,1 triệu đôla ở Bắc Mỹ.

Con số đó so sánh với một khởi động trong nước khiêm tốn 18,2 triệu đôla cho What Men Want của Paramount vào tháng 2, trong khi Little của Universal bắt đầu với 15,4 triệu đôla vào tháng 4. Màn ra mắt hồi tháng 5 của Booksmart thậm chí còn gây thất vọng hơn, chỉ 6,9 triệu đôla.

Khán giả hưởng ứng những câu chuyện tội phạm thú vị, được làm tốt

Có nhiều phim đình đám dành cho nữ giới trong lịch phát hành mùa thu và cuối năm, bao gồm Maleficent: Mistress of Evil của Disney, Angelina Jolie trở lại trong vai chính (ra mắt ngày 18 tháng 10); Charlie Angels khởi động lại của Sony do Elizabeth Banks đạo diễn (ngày 15 tháng 11); phim hài Superintelligence của New Line, với sự tham gia của McCarthy và được chồng cô, Ben Falcone, đạo diễn (ngày 20 tháng 12); và bản chuyển thể Little Women của Sony, do Greta Gerwig đạo diễn (25 tháng 12).

Hustlers là một trong những thành công lớn nhất năm 2019 cho đến nay với một phim nguyên bản, cùng với Chuyện ngày xưa ở Hollywood của Quentin Tarantino và phim hài Good Boys, cả hai đều loại R.

Dergarabedian nói, “2019 là một năm của những mâu thuẫn phòng vé và đối với mỗi phim nguyên bản thất bại lại có một phim khác vượt kỳ vọng.”

STT Tựa phim Doanh thu
1 It Chapter Two 40,7
2 Hustlers 33,2
3 Angel Has Fallen 4,4
4 Good Boys 4,3
5 The Lion King 3,5
6 Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw 2,8
7 Overcome 2,7
8 The Goldfinch 2,6
9 The Peanut Butter Falcon 1,9
10 Dora and the Lost City of Gold 1,9

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 15/9/2019
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter