Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 10-12/2: 5 lý do Sát thủ John Wick là phim phần tiếp theo hiếm hoi làm tốt hơn

14/02/2017

Phim hành động ly kỳ bắn-chết-hết của Lionsgate, John Wick: Chapter 2, nổ súng mở đường lấy gấp đôi doanh thu mở màn của phần đầu, dù có hai đấu thủ phòng vé nặng ký khác cùng ra rạp cuối tuần rồi.

Keanu Reeves trong vai John Wick

Keanu Reeves trong vai sát thủ giải nghệ với khoản tiền thưởng treo trước mắt trong phần tiếp theo John Wick năm 2014. Do Chad Stahelski đạo diễn và Derek Kolstad viết kịch bản, phim còn có sự tham gia của Common, Riccardo Scamarcio, Ruby Rose, John Leguizamo, Ian McShane và Laurence Fishburne — tái hợp với Reeves lần đầu tiên từ sau các phim Ma trận.

Hầu hết phim phần tiếp theo không dó doanh thu ra mắt mạnh bằng phim đầu — cả hai phim mới ra rạp cuối tuần rồi cũng thế — nhưng John Wick làm được dễ dàng. Sau đây là năm lý do:

1. Một đối trọng lý tưởng

John Wick: Chapter 2 chỉ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, sau Fifty Shades Darker của Universal và The Lego Batman Movie từ Warner Bros., nhưng con số 30 triệu đôla phim thu được đã dễ dàng thắng được doanh thu hai tuần trước đó khi Split đứng đầu.

“Tất cả đều là phim chuỗi, đều là những thương hiệu quen thuộc với người xem và đều khác biệt lạ lùng trong quan điểm và sức hấp dẫn của chúng,” Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp tại ComScore, nói với TheWrap, “Đây là kiểu lên chương trình trong sách giáo khoa. Mỗi loại khán giả đều được phục vụ hoàn hảo điều họ tìm kiếm.”

2. John Wick trở nên nổi tiếng sau khi hết thời gian chiếu rạp

Phim John Wick làm ra chỉ 14,4 triệu đôla ở tuần đầu ra rạp, doanh thu chung cuộc 43 triệu đôla ở Bắc Mỹ, nhưng phim đã có cuộc đời thứ hai mạnh mẽ trên truyền hình và phim video gia đình. Dergarabedian nói điều đó tạo ra rất nhiều trông đợi mà phim phần đầu không có được.

“Đây là ví dụ kinh điển về một bộ phim cách nào đó không được hiểu đầy đủ khi ra rạp lần đầu, và lại thành công đình đám trên màn ảnh nhỏ,” ông nói.

3. Đáp ứng một “nhu cầu cơ bản”

Lâu nay thực sự không có phim hành động loại “R-nặng” nào lại tạo ra những bàn tán tích cực như vậy, để cho vô số ‘fan’ của thể loại này đói khát John Wick: Chapter 2. Phim chính kịch mùa giải thưởng và phim gia đình đã thống trị bảng xếp hạng gần đây, và những phim ly kỳ như Split xXx: Return of Xander Cage khai thác câu chuyện khác không phải đặc điểm bắn-chết-hết của John Wick.

“Đây là nhu cầu cơ bản,” Dergarabedian nói. “Phim hành động gai góc loại R này là chuẩn mực của món ăn điện ảnh. Nếu người ta tìm cách làm loãng thương hiệu John Wick bằng cách đưa lên phân loại PG-13, thì phim đã không thành công được như vậy.”

4. Những bài phê bình tuyệt vời

John Wick: Chapter 2 ghi được 90% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes và nhận một điểm A- trên Cinema Score. Những điểm số đó là rất bất thường với một phim thể loại này, mà Dergarabedian cho rằng là rất gợi chú ý.

Keanu và Fishburne trong một cảnh phim

5. Diễn viên hoàn hảo

Reeves hoàn toàn phù hợp cho vai John Wick, Dergarabedian nói, vì nhân vật này khai thác rất nhiều điều đã làm anh hiệu quả đến thế với vai Neo trong phim Ma trận. Và việc đưa bạn diễn Fishburne từ Ma trận quay lại càng làm tăng thêm sự quan tâm.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap