Nhân vật & Sự kiện

Keanu Reeves đang trên đà thành công và Toy Story 4 không ngoại lệ

22/06/2019

Đừng trông mong Keanu Reeves chấp nhận một vai khách mời tùy tiện.

Đối với ngôi sao người Mỹ gốc Canada của các bộ phim đình đám Speed, The Matrix, và chuỗi phim John Wick này, chơi lớn bằng không thì về nhà. Hoặc trong trường hợp của Câu chuyện đồ chơi 4, là trèo lên bàn trong quán cà phê của Pixar Animation Studios và làm vài tư thế.

Keanu Reeves ký tặng tại buổi ra mắt thế giới của Toy Story 4

Toàn bộ màn trình diễn ngẫu hứng của Reeves dành cho các nhân viên của Pixar vào giờ nghỉ ăn trưa bắt đầu từ mời chào của nhà làm phim 39 tuổi Josh Cooley. Cooley đang làm tác phẩm đạo diễn đầu tay: phần thứ tư của cỗ xe lu Câu chuyện đồ chơi, do Pixar Animation Studios sản xuất cho Walt Disney Pictures.

Không có áp lực, đúng không?

Nghĩ cách để phát triển mạch truyện, Cooley đã mời Reeves, 54 tuổi, tham gia vào thế giới đồ chơi biết nói. Nhà đạo diễn này đã phát triển nhân vật diễn viên đóng thế vĩ đại nhất Canada, Duke Caboom — một nhân vật hành động nổi tiếng với các vụ tai nạn xe máy hoành tráng và tạo dáng chụp ảnh cho một chiếc máy chụp hình tưởng tượng — với Reeves trong tâm trí.

Nhưng Reeves không chỉ nghe lời chào hàng thôi. Anh bay đến trụ sở chính của hãng ở Emeryville, California, để tiếp tục cuộc trò chuyện.

Trái: Nhân vật Duke Caboom của Keanu Reeves trong Toy Story 4, phải: Reeves ghi âm lồng tiếng cho nhân vật của anh

“Anh ấy chỉ muốn trao đổi về nhân vật trước khi đồng ý tham gia,” Cooley nói với Los Angeles Times tại buổi chiếu ra mắt thế giới, khu vực phía sau Nhà hát El Capitan của Hollywood biến thành một lễ hội hóa trang. (Câu chuyện đồ chơi 4, có khả năng trở thành một phim bom tấn nữa, được phát hành vào ngày 21 tháng 6).

“Chúng tôi đã ăn trưa cùng nhau, và anh ấy bắt đầu diễn. Anh ấy hóa thân nhân vật đến mức anh tạo dáng và nhảy lên bàn,” Cooley nói.

Vai diễn đánh dấu vai khách mời thứ hai của Reeves trong vòng một tháng, sau lần xuất hiện bất ngờ — và được quảng cáo dữ dội — trong bộ phim hài lãng mạn mới của Netflix, Always Be My Maybe.

Reeves đã tham gia vào việc định hình vai diễn của mình cho cả hai dự án. Với Caboom, anh rất nghiêm túc đối với việc “tiếp cận nhân vật theo cách có ý nghĩa,” Cooley nói.

Duke Caboom và chiếc mô-tô mà Reeves góp ý kiến tạo mẫu

Nhà sản xuất Mark Nielsen cho biết, Reeves không bỏ sót chi tiết nào, thậm chí anh còn có ý kiến về loại xe mô-tô Caboom cưỡi. Suy cho cùng, nam diễn viên đã đồng sáng lập một công ty xe máy phân khối lớn kia mà.

“Chúng tôi nghĩ, ‘OK, chúng tôi có thể làm cho nó giống một trong những chiếc xe mô-tô của anh,’” Nielsen nói về một cuộc bàn bạc ban đầu với Reeves. “Anh ấy bảo, ‘Không phải chứ, ông anh.’”

Nhà sản xuất Jonas Rivera cho biết thêm, “Anh thích phiên bản đồ chơi của chiếc mô-tô. Về cơ bản, Keanu Reeves đúng như bạn mong đợi.”

Nhưng đối với Tim Allen, người lồng tiếng cho Buzz Lightyear từ bản gốc năm 1995, thì Reeves giống những nhân vật mà anh đã thể hiện trên màn ảnh đến “dễ sợ”.

Tom Hanks, trái, Annie Potts, Tim Allen, Tony Hale, Christina Hendricks và Keanu Reeves ghé thăm Toy Story Land tại Hollywood Studios của Disney vào ngày 8 tháng 6

“Tôi ngồi kế anh ấy ở một buổi chiếu trước, và tôi vừa mới xem John Wick 3. Thế nên, bạn ngồi cạnh anh ấy và anh ấy trông giống hệt anh chàng mà bạn vừa xem. Anh ấy chẳng để đầu tóc khác đi chút nào hết,” Allen nói, sau khi một người đóng giả Lightyear vẫy chào cánh báo chí.

“Và tôi nghĩ, ‘OK, tôi không muốn làm anh bực mình.’ Kẻo anh dùng nĩa hay thứ gì đó đâm tôi không chừng.”

Không có vụ đâm nĩa nào trong quá trình làm Câu chuyện đồ chơi 4 cả, nhưng món đồ chơi của Bonnie được giới thiệu là một chiếc nĩa rất đặc biệt.

Tony Hale lồng tiếng cho người mới Forky, một cái nĩa trở thành đồ chơi. Cái nĩa đó bị khủng hoảng hiện sinh khi nó nghiền ngẫm việc nó không còn là rác nữa nghĩa là sao.

Tony Hale (trái) đem đến cho vai diễn anh chàng cây nĩa đúng sự bất an vì khủng hoảng hiện sinh

Mặc dù đã được tiếp cận cho vai diễn này, Hale vẫn có một chút hoài nghi rằng anh được chọn. “Tôi vẫn nghĩ ai đó sẽ kéo tôi ra khỏi đây thôi,” anh ấy nói với Los Angeles Times tại buổi ra mắt. “Tôi không dành cho chỗ này. Họ đã phạm sai lầm rồi.”

Khi được nói về bình luận của Hale, Nielsen nói, “Anh ấy rất xuất sắc và chính sự bất an mà anh ấy thể hiện với bạn — là lý do tại sao chúng tôi chọn anh. Anh ấy mang vào vai diễn anh chàng cây nĩa này đúng điều đó.”

Cooley phụ họa, “Và anh hài hước. Và anh nhiệt tình. Chúng tôi đã lựa chọn đúng.”

Tom Hanks, giọng nói lâu nay của Woody, đồng ý: “Cũng có thể gọi bộ phim này Toy Story: Forky.”

Còn lâu mới kết thúc cho cho các nhân vật, búp bê và đồ dùng

Và biết đâu cái tựa đó lại trở thành hiện thực. Biên kịch Andrew Stanton tiết lộ còn lâu mới kết thúc cho cho các nhân vật, búp bê và đồ dùng.

“Đây là một vũ trụ sâu thẳm, nên tôi không bao giờ viết rằng có một kết thúc cho câu chuyện này,” Stanton nói. “Ý tôi là, tôi luôn xem Câu chuyện đồ chơi 4 là ‘Câu chuyện đồ chơi 2.1’. Đó là một câu chuyện bắt đầu. Không phải một câu chuyện kết thúc.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times